Mở 1 nhà hàng cần bao nhiêu tiền?

Viết bởi admin droppii - 01/05/2023
Mở 1 nhà hàng cần bao nhiêu tiền?

Mở 1 nhà hàng cần bao nhiêu tiền? Bạn đang dự tính mở một nhà hàng và không biết mất bao nhiêu chi phí? Bài viết này, Droppii sẽ giúp bạn tính toán các khoản chi phí cần thiết để mở một nhà hàng thành công. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Mở 1 nhà hàng cần bao nhiêu tiền? Chi phí tiền thuê đất và phí khác

1.1 Tiền thuê đất

  • Tìm kiếm địa điểm phù hợp với kinh doanh nhà hàng
  • Xác định diện tích và giá thuê đất theo thời gian (tháng, năm)
  • Tính tổng chi phí tiền thuê đất theo thời gian cần thuê
Chi phí tiền thuê đất để mở nhà hàng
Bạn nên xác định diện tích và giá thuê đất theo thời gian

1.2 Phí bảo vệ, quản lý, giữ xe

Để trả lời mở 1 nhà hàng cần bao nhiêu tiền? Droppii gợi ý cho bạn các khoản chi phí sau:

  • Phí bảo vệ: chi phí thuê bảo vệ hoặc sử dụng dịch vụ bảo vệ ngoài nhà hàng
  • Phí quản lý: chi phí thuê nhân viên quản lý nhà hàng hoặc sử dụng dịch vụ quản lý
  • Phí giữ xe: chi phí thuê bãi giữ xe hoặc sử dụng dịch vụ giữ xe ngoài nhà hàng
  • Tính tổng chi phí các phí khác liên quan đến an ninh và quản lý của nhà hàng

2. Mở 1 nhà hàng cần bao nhiêu tiền? Chi phí thiết kế và trang trí

Khi mở một nhà hàng, chi phí thiết kế và trang trí là một trong những khoản chi phí quan trọng. Với một thiết kế và trang trí đẹp mắt, không chỉ giúp nhà hàng của bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn, mà còn mang lại cảm giác thoải mái và ấm cúng cho khách hàng trong quá trình ăn uống.

2.1 Thiết kế nội thất

Chi phí thiết kế nội thất của nhà hàng bao gồm chi phí cho việc thiết kế, lập kế hoạch và lựa chọn các thiết bị, nội thất như bàn ghế, kệ tủ, tủ lạnh, máy giặt, bếp, lò nướng, máy lạnh và các thiết bị khác. Ngoài ra, chi phí còn bao gồm cho việc lắp đặt, vận chuyển và bảo trì thiết bị.

donghanh banner l

Chi phí thiết kế nội thất của một nhà hàng sẽ tùy thuộc vào quy mô của nhà hàng, phong cách thiết kế, vật liệu sử dụng và thị trường. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể tìm kiếm các nhà cung cấp thiết bị nội thất uy tín và đáng tin cậy để được giá ưu đãi.

Chi phí thiết kế nội thất của nhà hàng bao gồm chi phí cho việc thiết kế, lập kế hoạch và lựa chọn các thiết bị
Chi phí thiết kế là một khoảng chi phí cần đầu tư

2.2 Trang trí

Chi phí trang trí của nhà hàng bao gồm chi phí cho việc chọn lựa, mua sắm và lắp đặt các vật dụng trang trí như đèn chiếu sáng, rèm cửa, tranh ảnh, cây cảnh và các vật dụng khác nhằm tạo ra một không gian ấm cúng, thoải mái và hấp dẫn cho khách hàng.

Trang trí của nhà hàng sẽ tùy thuộc vào phong cách thiết kế và quy mô của nhà hàng. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể chọn các vật dụng trang trí giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo đẹp mắt và phù hợp với phong cách thiết kế của nhà hàng.

3. Mở 1 nhà hàng cần bao nhiêu tiền? Chi phí trang thiết bị và vật dụng

3.1 Thiết bị nhà bếp

Thiết bị nhà bếp là một trong những yếu tố quan trọng nhất của một nhà hàng. Việc đầu tư vào thiết bị nhà bếp phù hợp không chỉ đảm bảo chất lượng và hiệu suất hoạt động của nhà hàng mà còn đảm bảo an toàn thực phẩm và sức khỏe của khách hàng.

Các thiết bị nhà bếp cần thiết cho một nhà hàng bao gồm:

  • Bếp gas hoặc bếp điện: đây là thiết bị nhà bếp cơ bản nhất và không thể thiếu của một nhà hàng.
  • Lò nướng: cần thiết cho các món ăn như bánh, bánh mì, bánh ngọt, thịt và rau củ.
  • Tủ đông và tủ mát: sử dụng để bảo quản thực phẩm đông lạnh hoặc tươi sống.
  • Máy rửa chén: giúp cho việc rửa chén dĩa nhanh chóng và tiết kiệm thời gian.
  • Máy ép trái cây: cần thiết cho các món nước ép trái cây, sinh tố.
  • Máy xay thịt: dùng để xay thịt tươi, tránh sử dụng thịt đã được xay sẵn có thể gây ra nguy cơ nhiễm khuẩn.

Chi phí trang bị thiết bị nhà bếp phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kích thước nhà hàng, loại thiết bị cần thiết và chất lượng của thiết bị. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể lựa chọn mua các thiết bị đã qua sử dụng hoặc thuê thiết bị.

3.2 Vật dụng phục vụ

Vật dụng phục vụ là những yếu tố không thể thiếu để đảm bảo nhà hàng của bạn hoạt động tốt và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đây là những yếu tố không thể thiếu trong phòng ăn và quầy bar của một nhà hàng.

Các vật dụng phục vụ cần thiết cho một nhà hàng bao gồm:

  • Bộ đồ dùng cho bàn ăn: bao gồm đĩa, chén, dĩa, muỗng, nĩa, dụng cụ cắt thịt, dụng cụ lấy thực phẩm, khăn lau bàn ăn và khăn ướt.
  • Bộ đồ dùng cho quầy bar: bao gồm ly, chén, tách, cốc, dụng cụ pha chế và phụ kiện như tuyết mạch, nắp đậy cốc, chổi vệ sinh…
  • Thùng rác và túi rác: để thu gom rác thải từ khách hàng và nhà bếp.
  • Bàn ghế: để khách hàng ngồi ăn tại nhà hàng.
  • Tủ chứa đồ dùng: để lưu trữ các vật dụng phục vụ và tiết kiệm không gian.
  • Tủ lạnh: dùng để bảo quản thực phẩm tươi sống và đồ uống.

Chi phí trang bị vật dụng phục vụ phụ thuộc vào số lượng và chất lượng của các vật dụng. Bạn có thể tìm kiếm các nhà cung cấp uy tín để mua vật dụng với giá tốt nhất.

4. Chi phí tuyển dụng và đào tạo nhân viên

4.1 Mở 1 nhà hàng cần bao nhiêu tiền? Chi phí tuyển dụng

Tuyển dụng nhân viên là một trong những chi phí lớn khi mở một nhà hàng. Có thể tuyển dụng nhân viên thông qua các kênh khác nhau như mạng xã hội, website tuyển dụng, trung tâm dịch vụ việc làm hoặc thông qua người giới thiệu. Chi phí tuyển dụng bao gồm các khoản như chi phí đăng tuyển, chi phí sàng lọc hồ sơ, chi phí phỏng vấn và chi phí giới thiệu.

Các chi phí tuyển dụng thường dao động từ 2 đến 10 triệu đồng cho mỗi vị trí tuyển dụng, tùy thuộc vào mức độ phức tạp và thị trường lao động. Bạn cũng có thể thuê dịch vụ tuyển dụng chuyên nghiệp, tuy nhiên sẽ tốn thêm chi phí.

Tuyển dụng nhân viên là một trong những chi phí lớn khi mở một nhà hàng
Lương nhân viên tính theo giờ

4.2 Đào tạo nhân viên

Sau khi tuyển dụng được nhân viên, việc đào tạo là rất quan trọng để đảm bảo nhân viên hiểu rõ quy trình làm việc và nắm vững các kỹ năng cần thiết để phục vụ khách hàng tốt nhất. Chi phí đào tạo nhân viên bao gồm chi phí đào tạo ban đầu và chi phí đào tạo liên tục.

Chi phí đào tạo ban đầu bao gồm chi phí đào tạo về quy trình làm việc, cách thức phục vụ khách hàng, kỹ năng nấu nướng và các quy định an toàn vệ sinh thực phẩm. Chi phí đào tạo liên tục bao gồm chi phí đào tạo nhân viên về các món mới, các chương trình khuyến mãi mới hoặc các thay đổi trong quy trình làm việc.

Chi phí đào tạo nhân viên dao động từ 1 đến 5 triệu đồng cho mỗi nhân viên tùy thuộc vào mức độ phức tạp của công việc và loại hình nhà hàng. Tuy nhiên, đây là một khoản đầu tư quan trọng để đảm bảo nhân viên của bạn có thể phục vụ khách hàng tốt nhất và đóng góp vào sự phát triển của nhà hàng.

5. Chi phí quảng cáo và marketing

5.1 Quảng cáo trực tuyến

Hiện nay, quảng cáo trực tuyến đang là phương pháp quảng cáo phổ biến và hiệu quả để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. Chi phí quảng cáo trực tuyến bao gồm:

  • Quảng cáo trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, Linkedin. Chi phí quảng cáo trên các mạng xã hội này phụ thuộc vào đối tượng khách hàng mà bạn muốn tiếp cận và mức độ phổ biến của mạng xã hội đó.
  • Tạo website cho nhà hàng, quảng cáo trên Google Adwords hoặc SEO website để đưa nhà hàng của bạn lên top trang tìm kiếm của Google. Chi phí này tùy thuộc vào từ khóa và vị trí địa lý của nhà hàng.
  • Email marketing: chi phí thiết kế email, mua danh sách email khách hàng tiềm năng.

Tổng chi phí quảng cáo trực tuyến phụ thuộc vào mức độ quảng cáo, tầm nhìn của bạn và ngân sách mà bạn đưa ra.

Tổng chi phí quảng cáo, marketing thuộc vào mức độ quảng cáo
Quảng cáo giúp nhà hàng được nhiều người biết đến

5.2 Quảng cáo ngoài đường phố

Ngoài ra, quảng cáo ngoài đường phố cũng là phương pháp quảng cáo hiệu quả để giới thiệu nhà hàng đến khách hàng tiềm năng. Chi phí quảng cáo ngoài đường phố bao gồm:

  • Bảng hiệu: chi phí thiết kế và sản xuất bảng hiệu nhà hàng
  • Túi xách, ly, tách giấy in logo nhà hàng: chi phí in ấn
  • Xe đẩy quảng cáo: chi phí thiết kế và sản xuất xe đẩy quảng cáo.
  • Các chương trình khuyến mãi: chi phí thiết kế và sản xuất tờ rơi, banner quảng cáo để phát tán trong khu vực nhà hàng.

Tổng chi phí quảng cáo ngoài đường phố phụ thuộc vào địa điểm, tầm nhìn và ngân sách mà bạn đưa ra.

Trong tổng chi phí quảng cáo và marketing, việc lên kế hoạch chi tiết và tối ưu hóa ngân sách để đạt được hiệu quả cao nhất là rất quan trọng.

Mở 1 nhà hàng cần bao nhiêu tiền? Trên đây là các khoản chi phí chính khi mở một nhà hàng. Tuy nhiên, để mở một nhà hàng thành công, bạn cần tính toán chi phí cẩn thận, lập kế hoạch tài chính và quản lý chi phí hiệu quả. Droppii hy vọng bạn lập được một bảng liệt kê chi phí cụ thể trước khi mở nhà hàng để trả lời cho câu hỏi mở 1 nhà hàng cần bao nhiêu tiền.

Xem thêm: 5 cách tận dụng feedback khách hàng để tăng doanh thu

Kiếm thêm nguồn thu nhập thứ hai với mô hình kinh doanh dropshipping giúp bạn kiếm thêm thu nhập mỗi tháng cùng Droppii. Không cần vốn, không kinh nghiệm, không sợ bị lừa đảo. Droppii đào tạo cho bạn kiến thức kinh doanh và kỹ năng chinh phục khách hàng. Để được tư vấn nhiều hơn về kinh doanh dropshipping, bạn hãy điền thông tin vào form đăng ký bên dưới bài viết nhé.   

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii