Kinh nghiệm mở shop thời trang cho mọi người 

Viết bởi admin droppii - 01/02/2023
dropship 23

Với nhu cầu mặc đẹp ngày càng cao, kinh doanh thời trang đang là ngành được khá nhiều người lựa chọn đầu tư. Do là xu hướng hot nên những người muốn tham gia lĩnh vực này cần phải tìm hiểu kỹ và có kế hoạch chi tiết. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn một số kinh nghiệm mở shop thời trang “siêu hay” để tự tin với việc kinh doanh của mình.

1. Có nên mở shop thời trang bây giờ?

Thời trang vẫn được biết đến là một trong những ngành kinh doanh có thị phần cao nhất hiện nay với nhu cầu cũng như xu hướng thay đổi từng ngày. Đó là lý do khiến các nhà khởi nghiệp chọn làm giàu từ quần áo khi bắt đầu quá trình khởi nghiệp của mình.

Gắn liền với đời sống của hầu hết mọi người và đa dạng hóa sản phẩm đáp ứng nhu cầu theo các độ tuổi, phong cách hay đối tượng khách hàng đặc biệt, mở shop quần áo là cơ hội giúp bạn có thể xác định rõ phong cách cửa hàng cũng như đối tượng khách hàng mà mình hướng đến nhằm tăng sức tiêu thụ và hiệu quả kinh doanh của cửa hàng.

Nhu cầu và nguồn cung thị trường lớn đồng nghĩa với việc cạnh tranh trong lĩnh vực thời trang là rất khốc liệt. Hiểu rõ thị trường và cập nhật kịp thời các thông tin là yếu tố quan trọng để bạn có thể thành công giữa hàng ngàn cửa hàng và thương hiệu thời trang khác.

donghanh banner l

Kinh nghiệm mở shop quần áo mà bất kỳ chủ cửa hàng nào khi mới khởi nghiệp cũng nhớ là hãy bắt đầu với việc đưa ra ý tưởng cho shop quần áo của mình và định hình rõ các bước cụ thể mà bạn sẽ thực hiện nhằm định hướng và lên chiến lược phát triển một cách khoa học, hợp lý nhất.

Bạn không nên mở shop bán quần áo nếu bạn chưa chuẩn bị đủ mọi điều kiện cần có để kinh doanh, từ nguồn vốn đến kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng hay sự sẵn sàng đương đầu với những thất bại… Có vô số các yếu tố sẽ làm bạn chật vật hơn khi bán hàng.

Vì vậy, câu trả lời cho câu hỏi trên có lẽ chỉ mang tính chất tương đối. Không thể khẳng định là có cũng không thể nói là không. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm được câu trả lời đúng cho bản thân mình bằng cách tham khảo các thông tin về những nguy cơ, những thách thức cũng như những việc cần thiết bạn phải thực hiện trước khi quyết định mở shop quần áo.

kinh nghiem mo shop thoi trang

2. Kinh nghiệm mở shop thời trang cho bất cứ ai

2.1. Xác định phân khúc khách hàng

Nhiều yếu tố khách quan như độ tuổi, nơi ở, giới tính… sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng. Bạn nên phác thảo ra hình ảnh khách hàng tiềm năng. Họ bao nhiêu tuổi, mức thu nhập của họ. Họ thích gì?

Nguồn thu nhập đa dạng từ mọi đối tượng khách hàng là điều mà các chủ shop đều mơ ước. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm mở shop quần áo nữ từ những người đi trước, bạn không nên “quá tham lam”, nghĩa là nhắm đến quá nhiều đối tượng khách hàng mà không tập trung rõ ràng.

Việc khởi đầu kinh doanh một thứ gì đó thường sẽ gặp phải những khó khăn không tưởng vì bạn sẽ không có dư thời gian để tìm kiếm các loại quần áo phù hợp từng đối tượng. Hoặc bạn có gu thời trang và khả năng nắm bắt xu thế tốt nhưng chưa hẳn cách nhìn của bạn đã hợp với người khác cũng sẽ dễ dẫn đến hàng tồn do không đúng với nhu cầu của khách hàng chung.

2.2. Định hình phong cách cụ thể

Nhắc đến thời trang là gắn liền với hai từ “phong cách”. Hơn nữa, thị trường thời trang không chỉ đa dạng về phong cách mà luôn có sự thay đổi không ngừng. Do vậy, việc đầu tiên bạn phải thực hiện là xác định mục tiêu phát triển trong tương lai của cửa hàng mình là gì.

Cụ thể, chỉ mở shop trong thời gian ngắn, kinh doanh dài hạn để tạo thành hệ thống cửa hàng, lập công ty… Như vậy, bạn mới lập ra chiến lược kinh doanh phù hợp.

Theo đó, muốn tạo ra điểm nhấn cho việc bán hàng của mình, bạn cần chọn những phong cách thời trang phù hợp, ví dụ như cổ điển, thanh lịch, sang trọng, vintage, nhẹ nhàng, nữ tính dịu dàng, phong độ… Việc xác định rõ ràng phong cách như thế sẽ giúp khách hàng dễ tìm đến shop của bạn khi có nhu  cầu.

kinh nghiem mo shop thoi trang

2.4. Chọn địa điểm và cách trang trí cửa hàng

Lựa chọn địa điểm để đặt cửa hàng là điều rất quan trọng đối với ngành kinh doanh quần áo, vì vị trí đắc địa quyết định nhiều đến kết quả kinh doanh của một cửa hàng thời trang.

Cơ sở hạ tầng là một trong các yếu tố quan trọng để mở rộng kinh doanh rất lớn. Các cửa hàng quần áo cần lựa chọn những nơi có cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, hiện đại và thuận tiện để trưng bày hàng hóa đẹp mắt và hấp dẫn.

Giao thông và lối đi lại của khách cũng cần lưu tâm. Khách hàng cũng thích các cửa hàng có chỗ đậu xe phía trước thuận tiện, an toàn và là điểm dừng lý tưởng sau mỗi lần tham quan, mua sắm.

Do đặc thù kinh doanh sản phẩm thời trang mà cửa hàng shop của bạn càng đẹp, càng bắt mắt sẽ càng thu hút khách hàng. Từ việc đặt tên, trình bày biển hiệu, trang trí nội, ngoại thất đến cách thức trưng bày và sắp xếp quầy kệ sản phẩm… đều rất quan trọng. Vậy nên, bạn cần đầu tư kỹ lưỡng vào những yếu tố trên để lôi cuốn khách hàng ngay khi trông thấy shop và các sản phẩm bày bán.

2.5. Chọn thời gian thích hợp để khai trương

Ngày khai trương có ý nghĩa rất quan trọng với những người buôn bán. Bạn chọn ngày tốt, công việc làm ăn mới phát triển thuận lợi.

Nếu mở shop thời trang vào mùa hè thì bạn nên chọn tháng 4. Còn mùa đông, bạn nên chọn tháng 10. Đây là những khoảng thời gian tốt để đón đầu xu hướng thời trang mới và thích hợp để thu hút khách.

2.6. Cập nhật xu hướng thời trang liên tục

Là chủ shop quần áo, bạn phải biết cập nhật các xu hướng thời trang đang thịnh hành để giới thiệu những sản phẩm mới nhất đến khách hàng của mình. Bạn nên cập nhật từ những người xung quanh, từ các trang mạng xã hội, báo chí. Dù kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào, bạn cũng cần nắm vững thị hiếu, xu hướng thời trang hiện tại để có các biện pháp tối ưu hóa công việc kinh doanh của mình.

Một kinh nghiệm nhỏ là bạn nên vào các trang website của đối thủ để xem họ đang bán cái gì để cập nhật được xu hướng thời trang mới nhất. Những mẫu mã mùa đông chắc chắn sẽ có từ mùa hè nên bạn hãy chú ý và tìm hiểu sớm.

2.7. Tương tác tốt với khách hàng

Hiện nay, mạng Internet đang rất phát triển. Bạn có thể tương tác gián tiếp với khách hàng thông qua bất kỳ kênh mạng xã hội nào như Facebook, Instagram… hoặc email hỗ trợ khách hàng. Bạn cũng có thể tương tác trực tiếp với khách hàng qua kênh bán chính là cửa hàng của mình bằng việc tạo nên những chương trình giảm giá, khuyến mãi hay các chương trình nhỏ tại cửa hàng…

Ngoài ra, sự tương tác cũng đến từ nhân viên của bạn. Ấn tượng của khách hàng với shop thời trang của bạn đến từ thái độ ứng xử của nhân viên cửa hàng. Hãy khuyến khích nhân viên phục vụ khách hàng một cách tận tình, thân thiện, có phản hồi tích cực và đúng mực.

Nếu bạn vẫn đam mê với việc kinh doanh thời trang nhưng ngại mở shop, hãy tham gia mô hình dropshipping trên Droppii. Bạn sẽ không cần bỏ nhiều vốn để khởi nghiệp hay lo lắng chuyện giữ hàng, Droppii sẽ hỗ trợ cho bạn.

kinh nghiem mo shop thoi trang

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii