Kinh Nghiệm Kinh Doanh Trên Instagram Hiệu Quả

Viết bởi admin droppii - 27/01/2023
Một số lưu ý khi bán hàng trên Instagram

Bạn đang tìm hiểu liệu bán hàng online trên Instagram có hiệu quả không? Trong bài viết dưới đây, Droppii sẽ đề cập đến cách tạo kênh Instagram, kinh nghiệm khởi nghiệp trên Instagram và các công cụ giúp bán hàng trên Instagram hiệu quả. Đừng bỏ qua bài viết này nhé.  

1. Instagram là gì?

Ban đầu, Instagram là một phần mềm chia sẻ ảnh đơn giản, giúp người dùng xử lý ảnh trên smartphone của mình với các bộ lọc ảnh thông minh và trình chỉnh sửa ảnh tiện dụng, để bạn ngay lập tức có được tấm ảnh đẹp rồi sau đó đăng tải trên nhiều mạng xã hội khác nhau. 

Sau khi Facebook mua cổ phần vào năm 2012, hiện tại, Instagram đã trở thành mạng xã hội tổng hợp ảnh phổ biến nhất toàn cầu. 

Instagram là gì
Instagram là mạng xã hội tổng hợp ảnh phổ biến nhất toàn cầu

2. Ưu điểm khi bán hàng trên Instagram

Đây cũng là hình thức bán hàng thích hợp với 90% người sử dụng dưới 35 tuổi, trong đó khoảng từ 16 – 25 tuổi chiếm đa số. 

donghanh banner l
  • Có khoảng 50% người sử dụng Instagram có sở thích làm đẹp. 
  • Người sử dụng Instagram phần lớn là có học vấn và gu thẩm mĩ cao. 
  • So với Facebook những người sử dụng Instagram có lượng truy cập nhiều hơn. 

2.1. Sử dụng dịch vụ miễn phí

Bạn có thể tải và dùng Instagram miễn phí và lượng người truy cập của nó cũng rất nhiều. Hàng ngày có khoảng 5 triệu ảnh được đăng tải. Hiện nay, có hơn 4 tỷ hình ảnh trên Instagram và 7,3 triệu người sử dụng hoạt động mỗi ngày. Con số đó thật ấn tượng với các doanh nghiệp kinh doanh online. Thêm vào đó, việc liên kết với nhiều mạng xã hội lớn của Instagram nhanh chóng và trải rộng. 

Sử dụng dịch vụ miễn phí
Sử dụng dịch vụ miễn phí

2.2. Bán hàng trên Instagram rất nhanh 

Bạn không cần lập fanpage, không phải chạy quảng cáo. Việc đầu tiên bạn cần biết cách thực hiện có hiệu quả là tải ảnh. Mất 1 – 2 phút đăng ký tài khoản, thêm vài phút tải ảnh sản phẩm, sau đó chuyển sang bộ khung có sẵn của Instagram, tải ảnh lên và viết vài dòng mô tả sản phẩm với tên, giá cả, cách thức mua, thêm “hashtag hot”. 

2.3. Ảnh sản phẩm trên Instagram đẹp nhất 

Những công cụ chỉnh sửa ảnh của Instagram sẽ đem tới cho bạn câu trả lời chính xác nhất. Được phát triển dựa trên thói quen của người sử dụng thiết bị điện thoại di động cùng với thuật toán thông minh, Instagram làm cho việc đăng tải hình ảnh, quảng cáo sản phẩm trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. 

2.4. Tỷ lệ chuyển đổi cao 

Những người follow Instagram của bạn là họ có chung quan điểm và có xu hướng mua sản phẩm bạn bán. Nhờ vậy, tỷ lệ chuyển đổi cao.  

2.5. Bài của bạn sẽ không bị trôi 

Instagram không có hệ thống thanh lọc nghiêm ngặt. Tất cả thông tin đăng sẽ được cập nhật theo thời gian thực. Do đó, chỉ cần bạn chia sẻ thông tin liên tục, trang công ty của bạn sẽ luôn có khách hàng tiếp cận và dễ truy cập. 

2.6. Bản quyền hình ảnh sản phẩm thuộc về bạn 

Không giống như Facebook, khi đăng tải ảnh lên Instagram, người khác sẽ không thể save hay download dễ dàng. 

3. Kinh nghiệm bán hàng trên Instagram

3.1. Lựa chọn phân phối sản phẩm mới 

Do đối tượng dùng Instagram là giới trẻ, nên họ có xu hướng cá tính riêng. Các sản phẩm kinh doanh trên Instagram cần phù hợp với xu hướng đó. Khi kinh doanh sản phẩm ngách và chuyên sâu hơn, việc quảng bá sản phẩm sẽ thuận lợi hơn. 

Ví dụ: Nếu bạn muốn bán quần áo nữ thì phải tìm một phong cách riêng cho shop của mình như phong cách vintage, cổ điển… 

Kinh nghiệm bán hàng trên Instagram
Kinh nghiệm bán hàng trên Instagram

3.2 Xây dựng tên của shop và tập trung tối đa cho BIO (phần miêu tả đầu trang) 

Đầu tiên, khi bán quần áo ở bất cứ đâu, việc đầu tiên bạn phải thực hiện là chọn tên shop thật đẹp và ý nghĩa ngay khi thành lập fanpage. Cái tên shop phải dễ hiểu, dễ nhớ, dễ đọc và đặc biệt để người mua có thể nhớ lâu. 

Tiếp đến, bạn cần cung cấp một số thông tin cụ thể về tên, ngành nghề kinh doanh, công ty, link website (nếu có)… Với các từ ngữ đơn giản và dễ nhớ, khi tiến hành chạy quảng cáo, khách hàng sẽ thấy ngay trang của bạn chuyên bán sản phẩm gì. 

3.3 Sức mạnh của hashtag 

Hashtag là công cụ khá hay và sức mạnh của nó cũng cực khủng trên Instagram. Bạn nên sử dụng hashtag phù hợp với toàn bộ nội dung của sản phẩm. Điều này không chỉ đảm bảo tính đồng nhất nội dung mà còn góp phần tạo kho thông tin khi khách hàng tìm kiếm thương hiệu của bạn. 

Ví dụ: Bạn bán sản phẩm đá phong thủy và bạn dùng hashtag #daphongthuy trong mỗi bài viết. Khi khách tìm nội dung hoặc thông tin liên quan về hashtag này, bài đăng của bạn được gợi ý và hiển thị ở trên trang web một cách rõ ràng và tự nhiên. 

3.4 Tập trung vào smartphone 

Ban đầu nếu bạn không có tiềm lực về tài chính thì không nhất thiết phải đầu tư vào studio hoặc dùng các camera độ phân giải cao mới tạo nên những shoot hình đẹp mắt. Hãy sử dụng ngay thiết bị gắn bó với bạn mỗi ngày là chiếc smartphone. Nếu bạn có cả các tip chụp ảnh chuyên nghiệp bằng điện thoại di động sẽ không thiếu gì hình đẹp đâu. 

Một quan điểm sai lầm mà nhiều cửa hàng đang gặp phải đó là đầu tư rất lớn để chụp ảnh với máy quay, nhưng không mang lại hiệu quả. Trên Instagram, khách hàng thường thích những bức hình bắt gặp khoảnh khắc hơn vì nó đẹp và có sự trải nghiệm tuyệt vời hơn. 

3.5 Tận dụng sức mạnh của Influencer Marketing 

Đây là cách mà các doanh nghiệp đang áp dụng. Muốn giới thiệu một sản phẩm, dịch vụ với nhiều người tiêu dùng, bạn cần tranh thủ số lượng fan khổng lồ của những người nổi tiếng và những người có sức ảnh hưởng. Phương pháp này không những được thực hiện trên riêng Instagram mà có thể sử dụng trên khắp các mạng xã hội để gây ra sự lan truyền nhanh chóng. 

Xem thêm: Bán Hàng Online Là Gì? Những Yếu Tố Giúp Cho Việc Bán Hàng Online Hiệu Quả

4. Một số lưu ý khi bán hàng trên Instagram

4.1. Khách hàng trên Instagram là ai? 

Đối tượng khách hàng tiềm năng hầu hết là những người ở độ tuổi từ 18 – 25, chủ yếu là nữ giới. 

Tính năng popular của Instagram sẽ giúp bạn có những customer insight hoàn hảo nhất. Bạn sẽ hiểu rõ khách hàng đang có nhu cầu gì và lựa chọn sản phẩm thích hợp hấp dẫn họ. 

Một số lưu ý khi bán hàng trên Instagram
Khách hàng trên Instagram

4.2. Nên bán gì trên Instagram? 

Mặt hàng bạn có thể bán trên Instagram là mỹ phẩm, nước hoa, quần áo handmade, trang sức… Thật khó tin rằng bạn có thể bán một đôi giày với giá 20 triệu nhưng đó là sự thật. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện những việc như thế này. 

4.3. Bán hàng trên Instagram có tốt không? 

Như đã đề cập ở trên, Instagram là kênh bán hàng có khá nhiều tính năng để phục vụ đắc lực vào việc bán hàng. Nếu biết cách khai thác các chức năng mạnh có trên Instagram thì việc bán hàng trên đây mang lại hiệu quả cao. 

Hiện nay, Instagram là một nền tảng tiềm năng có thể cung cấp những ứng dụng hữu ích cho giới trẻ. Nếu bạn biết cách sử dụng các tip trên Instagram hiệu quả thì đơn hàng và brand của bạn sẽ được tăng lên nhiều hơn. 

Trên đây là một số chia sẻ của Droppi, hy vọng bài viết bổ ích đối với bạn. Nếu bạn kinh doanh trên Instargram nhưng cảm thấy khó thành công, bạn hãy thử tìm hiểu thêm về mô hình kinh doanh dropshipping tại Droppii nữa nhé!

Xem thêm: Tổng Hợp Kinh Nghiệm Bán Hàng Online Cho Người Mới Bắt Đầu Cực Đơn Giản

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii