Dropshipping Alibaba – cách chọn nguồn hàng tốt

Viết bởi admin droppii - 22/12/2022
Dropshipping-Alibaba-cach-chon-nguon-hang-tot

Mô hình kinh doanh online dù phát triển từ lâu nhưng hằng ngày vẫn có hàng triệu người thử sức với lĩnh vực này, trong đó có dropshipping Alibaba. Vì sao? Vì thu nhập khủng mà nó mang lại kèm điều kiện làm việc thoải mái về không gian và thời gian.

Đa số mọi người e ngại khi quyết định bán hàng online là không đủ vốn để nhập hàng và lo sợ các chi phí phát sinh như phí lưu kho, nhân viên mà không bán được hàng, nhưng giờ đã có mô hình dropshipping giúp mọi người mạnh dạn hơn để quyết định thực hiện ước mơ kinh doanh của mình.

Bài viết dưới đây Droppii.com sẽ giới thiệu thêm cho các bạn về hình thức dropshipping Alibaba và nguồn hàng chất lượng nhất hiện nay từ Alibaba.

1. Dropshipping Alibaba là gì?

Đầu tiên chúng ta cần định nghĩa về dropshipping. “drop” nghĩa là bỏ qua, “shipping” là vận chuyển, dropshipping hay dropship là mô hình kinh doanh bỏ qua bước vận chuyển, nôm na là bạn chỉ lo đăng bán sản phẩm, thu hút khách hàng tin tưởng và ấn mua, sau đó việc đóng gói hay giao hàng sẽ có nhà cung cấp chuẩn bị.

donghanh banner l

Tuy nhiên sau đó bạn vẫn phải theo dõi cho đến khi đơn hàng được giao thành công và có những chương trình chăm sóc khách hàng để họ trở thành người mua tiềm năng và trung thành.

Mô hình dropshipping hiện nay có nhiều thay đổi và các cách định nghĩa cũng như quy trình vận hành sẽ khác nhau tùy vào nơi bạn đăng ký gian hàng để bán. Về phần nguồn hàng bạn có khá nhiều nguồn đa dạng để chuẩn bị cho mình những nhà cung cấp chất lượng nhất.

Hôm nay Droppii.com sẽ giới thiệu đến bạn nguồn hàng dropshipping Alibaba.

Alibaba là một trang thương mại điện tử lớn thu hút hàng triệu lượt dùng và truy cập mỗi ngày với số lượng mã hàng khổng lồ. Tuy nhiên đây là nền tảng mua bán trao đổi B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) nên có những đặc thù riêng như chỉ giao những đơn hàng lớn, giá cả rất cạnh tranh, có giấy tờ chứng minh nguồn gốc rõ ràng minh bạch,…

Nên khi bạn là một cá nhân buôn bán mới hãy tìm hiểu thật kỹ và trao đổi với những nhà cung cấp có thể giao hàng từ 1 sản phẩm để thuận tiện cho việc dropshipping Alibaba trên gian hàng của bạn.

Dropshipping-Alibaba-cach-chon-nguon-hang-tot
Tìm kiếm nhà cung cấp tiềm năng giúp bạn tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường

2. Cần chuẩn bị gì khi kinh doanh dropshipping  Alibaba?

Tuy Alibaba không chuyên về bán lẻ nhưng họ vẫn cho phép dịch vụ dropshipping Alibaba nên bạn vẫn có thể chuẩn bị kế hoạch thật tốt và bắt đầu tìm kiếm nguồn hàng tại Alibaba với các chú ý sau:

– Đơn giá: đơn giá sản phẩm là điều đặc biệt cần quan tâm, đối với những đơn vận chuyển tử Trung Quốc về một quốc gia khác, bạn nên đặc biệt xem xét và tìm hiểu các thuật ngữ, như FOB là giá lên tàu, nghĩa là nhà cung cấp sẽ chịu chi phí hàng hóa đến cảng biển và bạn sẽ phải chịu các chi phí qua đại dương và về đến nơi nhận của người mua.

– Số lượng đặt hàng tối thiểu: điều này được nêu nổi bật tại Alibaba khi họ thường xuyên cung cấp những đơn hàng lớn vì thế bạn hãy tìm kiếm những nhà cung cấp phù hợp số lượng đặt hàng của bạn và tiến hành thương lượng.

– Phương pháp thanh toán; tùy thuộc vào mỗi nhà cung cấp sẽ chấp nhận các phương pháp thanh toán khác nhau.

+ Chuyển khoản ngân hàng: rủi ro cao; nhà cung cấp nhận được toàn bộ tiền hàng trước khi đóng gói, như vậy sẽ hơi nguy hiểm cho bạn với những giao dịch đầu tiên.

+ Western Union: rủi ro cao và bạn cũng chỉ nên thực hiện với những nhà cung cấp quen biết được giới thiệu hoặc có sự đảm bảo nhất định.

+ Paypal: rủi ro thấp và thường xuyên được sử dụng bởi người mua vì mức độ tin cậy và quy trình dễ dàng tuy nhiên không quen thuộc với các nhà cung cấp bởi thuế suất cao và đôi khi bị bồi hoàn bởi những người mua không trung thực.

– Thương lượng về giá mẫu để nhập hàng xem trước chất lượng mẫu: chất lượng ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của bạn vì thế phải hết sức cẩn trọng để không làm mất thiện cảm với khách hàng.

3. Ưu nhược điểm khi làm dropshipping Alibaba

– Ưu điểm:

+ Nguồn hàng đa dạng, độc đáo và ấn tượng, đôi lúc có những mặt hàng độc quyền.

+ Giá rất tốt vì từ nhà cung cấp tận nguồn.

+ Giao diện thân thiện, hỗ trợ thanh toán tốt.

+ Dịch vụ đảm bảo thương mại hỗ trợ quyền lợi cho người mua.

– Nhược điểm:

+ Thời gian vận chuyển khá lâu và đây là nhược điểm lớn nhất khiến bạn cân nhắc thay đổi nguồn hàng.

+Rào cản ngôn ngữ

Dropshipping-Alibaba-cach-chon-nguon-hang-tot
Rào cản ngôn ngữ gây khó khăn trong việc trao đổi

4. Làm thế nào để lựa chọn nguồn hàng chất lượng cho dropshipping Alibaba

Trong vô số nhà cung cấp trên Alibaba, bạn phải xác định được nhà cung cấp hợp ý với mình để hợp tác lâu dài, tất nhiên trước đó sẽ có thể liên hệ với vài nhà cung cấp không phù hợp nên hãy lập ra các tiêu chí lựa chọn theo các mục sau nhé:

– Cung cấp sản phẩm phù hợp đúng mong muốn của bạn: nhà cung cấp phải đáp ứng được nguồn hàng và chất lượng sản phẩm như bạn muốn bao gồm thiết kế, phong cách, màu sắc, chất liệu,…và họ có đủ nguồn hàng để cung cấp ổn định, lâu dài.

– Thống nhất quy trình giao hàng: Vì ảnh hưởng trực tiếp đến khách hàng nên quy trình giao hàng nên được đặt ra các tiêu chuẩn cụ thể như số ngày sản xuất, số ngày chuẩn bị và giao cho đơn vị vận chuyển.

– Quy cách đóng gói: Đối với những sản phẩm cồng kềnh hãy thống nhất quy cách đóng gói để giảm thiểu chi phí vận chuyển và thuận tiện trong việc di chuyển.

– Phương thức thanh toán: Như ở phần trên, bạn có nhiều phương thức thanh toán để lựa chọn tuy nhiên hãy thương lượng phương thức giảm thiểu tối đa rủi ro nhưng cũng không bất tiện cho nhà cung cấp.

Dropshipping tuy là hình thức kinh doanh giảm bớt quy trình cho bạn về soạn và giao hàng tuy nhiên vẫn sẽ cần được lên kế hoạch để có những bước phát triển mạnh mẽ hơn. Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii