Cách Bán Hàng Trên Shopee Không Cần Vốn Nhưng Lợi Nhuận Cao

Viết bởi admin droppii - 16/11/2022
cách bán hàng trên shopee không cần vốn

Hiện tại, bán hàng Shopee đang là công việc được nhiều bạn trẻ lựa chọn vì đây là kênh mang lại nguồn thu nhập khủng và quy trình không quá khó khăn. Tuy nhiên nếu bạn là người khởi nghiệp kinh doanh online nhưng chưa đủ vốn thì cũng đừng lo quá nhé, cùng Droppii.com tìm hiểu cách bán hàng trên Shopee không cần vốn nào!

1. Dropshipping shopee là gì? Tại sao lại chọn bán hàng không cần vốn trên Shopee?

Với lượng người dùng khổng lồ, Shopee hiện đang là trang thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam, ngày càng nhiều người có thói quen tìm kiếm và mua sắm bất cứ thứ gì họ muốn trên Shopee, mang lại doanh thu cực lớn cho các nhà bán hàng trên sàn này. Đặc biệt, ngoài giao diện bán hàng, Shopee còn hỗ trợ nhà bán với hình thức mới mẻ đó là bán hàng không cần vốn, không nhập hàng nhưng vẫn có tỉ lệ sinh lời cao.

Vừa nghe chắc bạn sẽ đặt ra câu hỏi làm thế nào để bán hàng mà không vốn, như vậy có mang về lợi nhuận thật sự không. Câu trả lời là vẫn có nhé, cụ thể trên Shopee có một hình thức người bán không cần đầu tư tiền, chỉ cần bỏ công sức là đã có một khoảng doanh thu ổn định, đó là hình thức dropshipping.

Vậy dropshipping là gì? Đây đơn giản là cách thức bán hàng trên Shopee mà không cần chuẩn bị hàng hóa, kho hay vận chuyển, chỉ cần thực hiện các bước sau đây:

donghanh banner l
  • Tìm nhà cung cấp sỉ có cửa hàng trên Shopee có triển khai mô hình Dropshipping và ngỏ lời hợp tác với họ.
  • Thỏa thuận đầy đủ các chính sách, chiết khấu, quy trình giao, nhận lợi nhuận, hỗ trợ như thế nào, hàng hóa ra sao…
  • Nhận hình ảnh từ kho hàng sỉ và tìm cách để bán mặt hàng đó trên gian hàng của bạn trên Shopee.

Xem thêm: Kiếm Tiền Với Dropshipping – Xu Hướng Làm Giàu Thông Minh 

làm dropshipping shopee

2. Ưu nhược điểm của việc bán hàng không cần vốn trên Shopee

  • Ưu điểm: Điều đầu tiên có thể thấy là việc không cần bỏ vốn vẫn có thể bán hàng đã thật sự thu hút các bạn trẻ có đam mê kinh doanh thử sức. Ngoài ra, Shopee chứng minh được khả năng kiếm được lợi nhuận từ hình thức này qua việc lượng truy cập tăng theo từng ngày cùng nhu cầu tiêu dùng lớn, cơ hội bán hàng sẽ tăng cao theo.
  • Nhược điểm: Vì dễ dàng kiếm tiền nên hình thức này sẽ có tính cạnh tranh cao, bạn cần có chiến lược tốt để thu hút và duy trì khách hàng trung thành. Thêm nữa, chính sách giao hàng khắt khe sẽ phần nào ảnh hưởng đến shop, nên hãy thận trọng để tránh gây thiệt hại nhé.

3. Hướng dẫn chi tiết cách bán hàng không cần vốn trên Shopee

Để có thể bán hàng trên Shopee không cần vốn đạt hiệu quả cao, bạn hãy tham khảo các bước sau đây nhé:

3.1. Tìm và chọn sản phẩm tiềm năng để bán hàng Shopee không cần vốn

Vẫn như các hình thức kinh doanh online khác, lựa chọn sản phẩm để bán là bước vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến doanh thu của bạn. Khi lựa chọn các sản phẩm muốn bán, hãy cân nhắc đến các sản phẩm bạn yêu thích, am hiểu tường tận về nó để dễ dàng tư vấn,cho khách hàng. Có các cách lựa chọn sản phẩm tiềm năng sau đây:

Bán tập trung vào một mặt hàng như quần áo, phụ kiện,…

Bán kết hợp nhiều sản phẩm như một tiệm bách hóa như đồ gia dụng, đồ điện tử,..

Bán tập trung vào sản phẩm đang được yêu thích ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên đây nên là sản phẩm phụ vì vòng đời sản phẩm dạng này thường ngắn, doanh thu sẽ giảm khi sản phẩm qua mốt, không được ưa chuộng nữa.

Lời khuyên hữu hiệu cho các bạn mới kinh doanh online không cần vốn là hãy lựa chọn bán nhiều sản phẩm kết hợp để đáp ứng được nhiều nhu cầu của khách hàng.

quy trình làm dropshipping shopee

3.2. Tìm nhà cung cấp dropshipping Shopee

Bước tiếp theo là tìm nhà cung cấp sản phẩm bạn muốn bán trên Shopee. Cụ thể, bạn hãy tìm các shop có bán mặt hàng bạn cần, tham khảo về giá, số lượng sản phẩm so với thị trường, feedback chất lượng tốt, và địa điểm bán hàng để tiện lợi nhất cho bạn nhé.

3.3. Trao đổi các chính sách hợp tác và hỗ trợ với nhà cung cấp

Khi đã chốt làm việc với một shop trên Shopee, hãy nhắn tin với shop để đàm phán giá và quy trình làm việc. Đây là bước quan trọng, bạn hãy làm việc thật rõ ràng với shop về tất cả yêu cầu và định hướng của bạn cho gian hàng sắp tới, điều này giúp việc kinh doanh thuận lợi và hợp tác được lâu dài hơn.

3.4. Tạo gian hàng của bạn và bắt đầu bán hàng không cần vốn

Khi mọi thứ đã sẵn sàng, hãy tạo ngay gian hàng trên Shopee với cách trang trí đẹp mắt để thu hút khách hàng. Cách tạo gian hàng như sau:

  • Đăng ký tài khoản bán hàng trên Shopee
  • Đặt tên cho gian hàng, thêm ảnh bìa, ảnh đại diện
  • Cài đặt phương thức thanh toán, vận chuyển
  • Cập nhật hình ảnh và mô tả sản phẩm, bạn có thể dùng luôn hình ảnh sản phẩm và mô tả từ chính nhà cung cấp sản phẩm cho bạn hoặc chỉnh sửa theo concept mà bạn muốn.

3.5. Đăng bán sản phẩm của nhà cung cấp lên cửa hàng trên Shopee của bạn

Bước cuối cùng là đăng sản phẩm lên Shopee, nhà bán cần lưu ý kiểm tra các thông tin sản phẩm thật đầy đủ và thu hút, ngoài ra phải lưu ý về thời gian giao hàng và địa chỉ nhận hàng:

  • Thời gian giao hàng: Bạn cần nắm rõ thông tin từ nhà cung cấp để tùy chỉnh thời gian lấy hàng phù hợp và đúng quy định của
  • Địa chỉ nhận hàng: Bạn nên để địa chỉ nhận hàng ở kho hàng Dropship. Ngoài ra, để hạn chế việc nhân viên nhận hàng khó khăn trong việc tìm kho hàng và xử lý đơn tại kho, bạn hãy cung cấp số điện thoại lên Shopee và liên hệ với nhà cung cấp theo thông tin trên đơn hàng

4. Lưu ý khi bán hàng không cần vốn trên Shopee

Khi bán hàng không cần vốn trên Shopee, nhà bán phải cập nhật thông tin liên tục về các thay đổi chính sách của sàn, nguồn hàng, mức giá và số lượng của nhà cung cấp để luôn chủ động trong việc kinh doanh.

Ngoài ra, những người mới bắt đầu kinh doanh online không cần vốn nên kiên nhẫn, đầu tư vào các giải pháp tiếp thị để thu hút nhiều khách hàng, duy trì hoạt động kinh doanh để gặt hái được thành công lớn.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp thêm các thông tin bổ ích về cách bán hàng trên Shopee không cần vốn. Chúc các bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii