Buôn bán gì nhanh giàu? Top 5 ngành nghề lợi nhuận cao

Viết bởi admin droppii - 15/03/2023
buôn bán gì nhanh giàu

Buôn bán gì nhanh giàu? Có lẽ là câu hỏi của nhiều người hiện nay. Nếu bạn có vốn ít thì nên bắt đầu từ đâu? Nếu bạn lựa chọn được ngành nghề phù hợp và hiểu được tiềm năng của ngành đó trên thị trường, chắc chắn bạn sẽ thành công. Droppii bật mí cho bạn top 5 ngành nghề kinh doanh vốn ít nhưng lợi nhuận cao, hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Kinh doanh điện thoại di động

Điện thoại di động là vật bất ly thân với mỗi người hiện nay. Các dòng điện thoại mới ra mắt liên tục đánh vào nhu cầu của khách hàng. Kinh doanh điện thoại di động là mô hình tiềm năng mang lại lợi nhuận cao cho người đầu tư.

Trước khi bắt đầu mở shop kinh doanh điện thoại di động, bạn nên tìm hiểu kỹ và đưa ra kế hoạch cụ thể: tìm nguồn hàng, cách lấy hàng, vận chuyển về cửa hàng, kiểm tra chất lượng sản phẩm, chiến lược quảng cáo – tiếp thị sản phẩm, chính sách bán hàng, tuyển dụng nhân viên.

Kinh doanh điện thoại lợi nhuận cao
Kinh doanh điện thoại di động là mô hình tiềm năng

Khi lên kế hoạch kinh doanh điện thoại bạn phải lưu ý những điều sau đây:

donghanh banner l

1.1 Tìm hiểu kỹ thị trường kinh doanh điện thoại di động

Bạn phải nắm rõ 2 vấn đề sau:

  • Các thương hiệu điện thoại di động trên thị trường hiện nay: Mỗi thương hiệu điện thoại có đặc thù riêng, điểm nổi bật cũng như những hạn chế riêng. Một số thương hiệu điện thoại hiện nay như: Apple, Samsung, Oppo, Xiaomi…
  • Các mẫu điện thoại nào đang được quan tâm: Bạn cần phải biết sản phẩm đó có gì nổi bật, tính năng như thế nào, giá thành ra sao để tư vấn cho khách hàng.

1.2 Xác định mô hình kinh doanh

Bạn nên mở cửa hàng điện thoại và kết hợp bán online để tăng doanh số bán hàng và mở rộng tệp khách hàng. Hiện nay người dùng sử dụng mạng xã hội rất nhiều và nhu cầu tìm mua điện thoại di động online đang là xu hướng thịnh hành. Khách hàng sẽ nhắn tin để tham khảo sản phẩm, giá thành trước đi đến trực tiếp tại cửa hàng. Đồng thời bạn nên áp dụng giao hàng tận nơi để đáp ứng nhu cầu mua sắm online hiện nay.

1.3 Tìm nguồn hàng chất lượng

Bạn nên quan tâm đến nguồn hàng chất lượng. Các mẫu điện thoại di động phải chính hãng, giá cả hợp lý thì mới dễ dàng tìm đầu ra cho sản phẩm.

Chỉ khi bạn bán hàng chất lượng với giá tốt thì khách hàng mới quay lại cửa hàng của bạn để mua lần 2 và họ sẽ là người giới thiệu khách hàng cho bạn.

1.4 Xây dựng kế hoạch marketing chi tiết

Nếu bạn đầu tư xây dựng kế hoạch marketing càng chi tiết, bài bản thì cơ hội thành công trong kinh doanh sẽ càng cao. Nên xây dựng kế hoạch marketing online và cả offline.

Xem thêm: Cách tạo website bán hàng online cực dễ

1.5 Quản lý và vận hành cửa hàng

Khi mở cửa hàng điện thoại di động bạn phải biết cách quản lý và điều hành cửa hàng. Đây là điều cơ bản mà bất kỳ người kinh doanh nào cũng phải thực hiện.

Nếu bạn là người tay mơ thì nên đăng ký học khóa quản lý kinh doanh, học cách quản lý nhân viên, quản lý cửa hàng, quản lý tài chính để có kiến thức. Hoặc bạn có thể tự học và học hỏi kinh nghiệm từ những người trong nghề.

1.6 Lập bảng kế hoạch kinh doanh

Buôn bán gì nhanh giàu nếu như bạn không biết lập kế hoạch kinh doanh thì cũng sẽ thất bại mà thôi. Bạn nên lập bảng kế hoạch kinh doanh chi tiết, càng cụ thể thì bạn sẽ nhìn được toàn cảnh về việc kinh doanh cửa hàng điện thoại di động. Từ đó bạn sẽ biết hướng đi, các vấn đề sẽ gặp phải và cách giải quyết vấn đề, giảm thiểu được rủi ro khi kinh doanh.

Nếu như bạn chưa có kinh nghiệm lập kế hoạch kinh doanh thì nên đăng ký khóa học về cách lập kế hoạch. Cơ hội tốt nhất bạn có thể học hỏi kinh nghiệm lập kế hoạch kinh doanh từ người đi trước, nếu không có quen ai thì bạn có thể mở kênh Youtube, Tiktok để tìm kiếm những video chia sẻ từ họ nhé.

Để trả lời cho câu hỏi kinh doanh gì nhanh giàu thì kinh doanh điện thoại di động hứa hẹn sẽ giúp bạn kiếm nhiều lợi nhuận. Kinh doanh sẽ trở nên dễ dàng hơn và quyết định sự thành bại nếu như bạn hiểu rõ và nắm bắt được những điều lưu ý ở trên mà Droppii chia sẻ.

2. Kinh doanh bất động sản

Ai cũng truyền tai nhau rằng, muốn mau làm giàu thì hãy kinh doanh bất động sản. Bất động sản là một ngành nghề có đặc thù riêng, giá trị tài sản lớn giúp cho các nhà đầu tư, kinh doanh thu được lãi cao nếu biết cách đầu tư hợp lý.

Làm giàu nhanh từ kinh doanh bất động sản
Bất động sản là một ngành nghề có đặc thù riêng, giá trị tài sản lớn

Khi kinh doanh bất động sản bạn phải nắm được 4 bí quyết này giúp bạn dễ dàng thành công:

2.1 Lựa chọn những sản phẩm có tính thanh khoản cao

Dù bạn đầu tư vào bất kỳ phân khúc đất nào thì một trong những tiêu chí đầu tiên phải lưu ý chính là phải lựa chọn những sản phẩm có tính thanh khoản. Thanh khoản là khả năng mảnh đất đó chuyển đổi thành tiền mặt.

Khi kinh doanh đất bạn phải luôn đặt câu hỏi và tự trả lời: Mảnh đất lựa chọn đầu tư bán ngay bây giờ thì có người mua hay không? Nếu bán với giá rẻ thì có người mua ngay hay không?

Rất nhiều người mắc sai lầm khi đầu tư đất có vị trí quá xa trung tâm, những mảnh đất không có nhu cầu tiêu dùng. Một số trường hợp khác là do giá quá cao nên mất luôn tính thanh khoản.

Tiêu chí đầu tiên được quan tâm là đất có giá trị thanh khoản hay không.

2.2 Có khả năng kiếm tiền ngay khi mua

Để trả lời cho câu hỏi buôn bán gì nhanh giàu thì bất động sản là cơ hội kiếm tiền nhanh nhất. Nhưng nếu muốn biết cách làm giàu từ kinh doanh bất động sản như thế nào thì trước tiên bạn phải trả lời được câu hỏi, ngay khi đầu tư vào mảnh đất đó bạn kiếm được bao nhiêu tiền.

Bạn phải mua đất với giá thấp hơn giá thị trường mới kiếm được lợi nhuận. Không nên mua ngang giá thị trường, vì nguy cơ lỗ rất cao.

2.3 Chỉ mua những mảnh đất có pháp lý rõ ràng

Một số mảnh đất chưa có sổ đỏ hoặc không được phép xây dựng thì không nên mua để kinh doanh. Là nhà đầu tư đất bạn nên dự trù những rủi ro xảy ra. Chỉ nên mua đất có sổ đỏ rõ ràng, không nằm trong khu quy hoạch. Để làm được điều này bạn phải tự học hỏi và dành thời gian nghiên cứu kiến thức về bất động sản nhé.

2.4 Quan tâm đến bất động sản có hạ tầng dịch vụ chất lượng

Những nhà đầu tư không ngoan sẽ không chọn mua những Bất động sản mất 30 phút để đi chợ; tốn 20 phút để đưa con đến trường; dịch vụ điện, nước thường xuyên bị cắt: đường xá hạ tầng thường xuyên bị ngập lụt; xung quanh không có công viên…

Vì thế, khi đầu tư vào bất động sản, bạn phải quan tâm đến không gian, cơ sở hạ tầng, phong thủy của mảnh đất đó. Đừng quên dò xét và quan sát xung quanh nhé.

3. Buôn bán gì nhanh giàu – kinh doanh xe máy đã qua sử dụng

Kinh doanh xe cũ
Nhu cầu mua xe máy đã qua sử dụng ngày càng tăng cao

Kinh doanh xe cũ là cách giúp bạn nhanh giàu bởi ngày càng có nhiều người mua xe máy cũ sử dụng để tiết kiệm tiền. Khi kinh doanh xe máy cũ bạn nên lưu ý những điều sau đây:

3.1 Lựa chọn mô hình kinh doanh

Khi mở cửa hàng bán xe máy cũ bạn phải đăng ký kinh doanh, bạn nên lựa chọn đăng ký kinh doanh hộ gia đình hoặc đăng ký doanh nghiệp kinh doanh.

Khi đăng ký kinh doanh hộ gia đình thì mức thuế đóng sẽ ít hơn doanh nghiệp kinh doanh.

3.2 Lựa chọn địa điểm mở cửa hàng

Nên lựa chọn mặt bằng ở đường lớn có nhiều xe qua lại, khu vực đông dân cư sẽ dễ bán hơn rất là nhiều so với những con đường nhỏ ít người qua lại. Bên cạnh đó bạn nên lựa chọn một cái tên dễ nhớ để đặt cho cửa hàng.

3.3 Chuẩn bị thủ tục đăng ký kinh doanh

Đăng ký kinh doanh bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

  • Bản sao Căn cước công dân của người đăng ký (buộc phải có công chứng)
  • Giấy đề nghị xin cấp phép kinh doanh
  • Hợp đồng về thuê mặt bằng, cửa hàng hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Bạn mang những giấy tờ này đến Ủy ban nhân dân cấp quận/huyện nơi bạn sinh sống để nộp đăng ký Giấy phép kinh doanh. Sau khi hồ sơ đã được duyệt, sau 3 ngày bạn sẽ đươc nhận Giấy phép kinh doanh.

4. Bán cơm văn phòng

Buôn bán gì để có thu nhập cao thì bán cơm văn phòng giúp bạn kiếm kha khá tiền đấy. Dân văn phòng ưa chuộng sự tiện lợi nên đặt cơm trưa là nhu cầu thiết yếu.

Mỗi phần cơm trưa có giá khoảng 30.000 đồng đến 50.000 đồng/phần, tiền lãi dao động từ 10.000 – 15.000 đồng/phần. Để giữ chân khách hàng, bạn có thể ưu đãi miễn phí giao hàng.

Bán cơm văn phòng cách làm giàu nhanh
Buôn bán gì để có thu nhập cao thì bán cơm văn phòng giúp bạn kiếm kha khá tiền đấy

Giao nhiều đơn hàng tại một chỗ bạn sẽ không phải lo lắng tốn tiền xăng khi miễn phí giao hàng đâu nhé. Một số điều bạn cần lưu ý khi bán cơm văn phòng:

  • Nguyên liệu phải sạch: Đảm bảo sự tươi, sạch sẽ không có chất độc hại, sâu bọ bám vào
  • Thời gian giao hàng nhanh chóng, đúng giờ: Thời gian giao cơm phù hợp nhất là từ 10h30 đến 11h15, đây là thời gian dân văn phòng chuẩn bị nghỉ trưa.
  • Niềm nở khi giao hàng: Không ai muốn mua đồ ăn từ một người không có thái độ tốt.
  • Cho thanh toán theo tuần: Bạn có thể cho khách đặt theo tuần và thanh toán theo tuần sẽ mang đến sự tiện lợi cho khách hàng. Từ đó, bạn cũng có đơn đặt hàng dài hạn và không phải mất thời gian chờ đợi khách đặt hàng mỗi ngày.

5. Kinh doanh online dropshopping

Dropshipping là mô hình kinh doanh không cần vốn, không nhập hàng. Có nghĩa là người bán sẽ không phải thực hiện việc đóng gói, vận chuyển hàng hóa đến tay khách hàng.

Nếu như bạn là người chưa kinh doanh dropshipping bạn hãy tham khảo kinh doanh dropshipping tại Droppii. Công việc này phù hợp với mọi đối tượng:

  • Nhân viên văn phòng
  • Mẹ bỉm sữa
  • Học sinh – sinh viên
Kinh doanh dropshipping droppii
Kiếm tiền không cần vốn với dropshipping Dropii

Droppii – một startup Việt về lĩnh vực công nghệ, hoạt động kinh doanh online 4.0. Khi kinh doanh dropshipping trên Droppii bạn sẽ được hỗ trợ 24/7 và hoàn toàn được ưu đãi.

  • Bán hàng 24/7
  • Không vốn, rủi ro thấp
  • Không cần phải đầu tư
  • Không giới hạn đầu tư
  • Tiết kiệm chi phí cửa hàng, kho vận nhân lực
  • Tận dụng thời gian rảnh rỗi tiết kiệm

Đối với những người chưa có kinh nghiệm kinh doanh dropshipping, Droppii đào tạo miễn phí thông qua các buổi học. Trở thành đối tác kinh doanh với Droppii với thủ tục đăng ký đơn giản, thời gian duyệt đơn nhanh chóng.

Để tìm hiểu thêm về dropshipping của Droppii, bạn chỉ cần nhập thông tin vào form đăng ký dưới đây. Sau đó, các chuyên gia của Droppii sẽ liên hệ với bạn để được hướng dẫn và giúp đỡ nhiệt tình.

Xem thêm:

Mách Bạn Những Cách Kiếm Tiền Qua Dropshipping Hiệu Quả Nhất

Kinh nghiệm kinh doanh trên Droppii cho người mới bắt đầu

Làm giàu không khó khi bạn tìm được ngành nghề kinh doanh phù hợp. Với 5 ý tưởng kinh doanh mà Droppii chia sẻ sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi buôn bán gì nhanh giàu. Tuy nhiên, bạn nên nghiên cứu kỹ về thị trường và dành thời gian để học hỏi thêm kiến thức về ngành nghề mà bạn lựa chọn cũng như học thêm kỹ năng kinh doanh để hạn chế rủi ro nhé. Droppii chúc bạn thành công nhé.

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii