10 cách tăng sub YouTube miễn phí cực hấp dẫn

Viết bởi admin droppii - 02/05/2023
10 cách tăng subscribe youtube miễn phí

Nếu bạn thường xuyên xem video trên YouTube bạn sẽ nghe được những câu như “Đừng quên subscribe kênh để được thông báo video mới nhé”. Sub YouTube là gì là mà sao YouTuber nào cũng cày ngày cày đêm để được nhiều người sub kênh của mình. Trong bài viết này, cùng Droppii tìm hiểu Subscribe là gì và cách tăng sub YouTube như thế nào nhé!

1. Sub YouTube là gì? Có những loại nào?

Sub là từ viết tắt của từ subscribe, có nghĩa là “theo dõi – quan tâm” đến một ai đó. Sub YouTube là những người quan tâm đến tài khoản YouTube, cụ thể hơn là quan tâm đến những nội dung của một người tạo ra. 

10 cách tăng sub Youtube miễn phí

Subscribe YouTube là hành động nhấn vào nút đăng ký kênh YouTube của một ai đó mà bạn quan tâm, yêu thích. Sau khi đã nhấn nút đăng ký, tài khoản của bạn sẽ nhận được thông báo khi người đó phát hành một video mới hoặc sự kiện mới. 

donghanh banner l

Subscribe kênh YouTube hoàn toàn miễn phí, người dùng YouTube không cần phải hoàn trả bất kỳ một số tiền nào cho việc đăng ký kênh YouTube của bất kỳ một ai đó. 

2. Tăng sub là gì? Có nên tăng sub YouTube không?

Tăng sub YouTube là tăng số lượng người dùng YouTube đăng ký kênh của mình. Khi kênh YouTube của bạn có số lượng sub lớn thì sẽ sở hữu những lợi ích như sau:

2.1 Giúp chủ kênh YouTube kiếm tiền

Tuy YouTube không có chính sách trả tiền cho mỗi lượt đăng ký kênh nhưng 1 sub sẽ đồng nghĩa có một người xem trung thành kênh của bạn. Từ đó, video đăng trên tài khoản YouTube sẽ tăng lượt view, đồng nghĩa việc tăng sub YouTube càng nhiều sẽ có cơ hội kiếm được nhiều tiền hơn từ lượt xem YouTube.

Tài khoản YouTube của bạn có khoảng 300.000 lượt subscribe, nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng sẽ liên hệ với bạn để hợp tác quảng cáo cho họ ngay trên kênh của bạn.

Như vậy, ngoài việc kiếm tiền từ lượt xem thì với số lượng subscribe nhiều bạn còn kiếm tiền từ việc nhận quảng cáo nữa đấy. Tài khoản càng nhiều subscribe thì cơ hội kiếm tiền càng nhiều.

2.2 Tạo sự uy tín khi kênh có nhiều lượt sub

Người dùng hiện nay có xu hướng chỉ tin cậy vào kênh có lượng đăng ký nhiều. Khi kênh YouTube của bạn có nhiều lượt đăng ký tức là bạn đã có nhiều người biết đến và độ tin cậy sẽ tăng cao. 

Lượng người đăng ký kênh chính là cái đà tạo sự tin cậy cho người mới tin tưởng và follow kênh của bạn. Cùng một chủ đề video nhưng người dùng sẽ lựa chọn những kênh có nhiều lượt đăng ký để follow.

2.3 Tăng sub sẽ giúp nội dung video của kênh tiếp cận gần hơn với khán giả

Khi xây dựng kênh tức là bạn phải sản xuất ra các video có nội dung thu hút, hấp dẫn xoay quanh một chủ đề ví dụ như: thời trang, du lịch, ẩm thực… Khi khán giả có nhu cầu, họ sẽ tìm video được gợi ý và hấp dẫn nhất thuộc chủ đề mà họ quan tâm. Lúc này khi kênh của bạn có nhiều lượt subscribe là bạn đã có một lượng khán giả nhất định. 

2.4 Tăng subscribe chính là điều kiện để bật chế độ kiếm tiền

Để bật kiếm tiền trên YouTube điều kiện cần là kênh phải đạt 1.000 lượt subscribe và 4.000 giờ xem công khai hợp lệ. Do đó, càng có nhiều lượt đăng ký kênh thì bạn sẽ nhanh chóng đủ điều kiện bật nút kiếm tiền trên kênh.

3. Cách tăng sub YouTube miễn phí

Cách tăng lượt đăng ký trên YouTube của bạn không quá khó. Nếu áp dụng những cách dưới đây mà Droppii chia sẻ, sẽ giúp kênh YouTube của bạn nhanh chóng tăng số lượng follow, mang lại hiệu quả thật mà không hề tốn chi phí như khi mua lượt đăng ký. 

3.1 Sub chéo YouTube

Kêu gọi Sub chéo kênh Youtube để tăng lượt đăng ký kênh
Sub chéo kênh YouTube không mất chi phí và tăng lượt đăng ký kênh

Sub chéo kênh YouTube là cách làm hữu ích, đăng ký qua lại kênh YouTube của nhau vừa có lượng đăng ký lại có thêm lượt tương tác. Đối với cách làm này bạn có thể tiến hành theo bước sau:

  • Kêu gọi trao đổi Subscribe YouTube trên các hội nhóm.
  • Kêu gọi bạn bè người thân có tạo kênh YouTube để follow qua lại.
  • Vào comment kênh YouTube của người khác để kêu gọi tương tác đăng ký kênh.

Cách làm này tuy không giúp bạn tăng nhiều lượt sub như mong muốn nhưng cũng sẽ giúp bạn có thêm được lượt đăng ký kênh miễn phí, tạo sự chuyển đổi cho kênh của bạn.

3.2 SEO cho YouTube

SEO YouTube là gì? Đây là một thuật ngữ lạ lẫm đối với những người mới bắt đầu xây dựng kênh YouTube. Vậy SEO YouTube là gì?

SEO Youtube

SEO kênh YouTube là sử dụng các kỹ thuật về SEO để tối ưu hóa từng video trên kênh nhằm đưa chúng nổi lên Top tìm kiếm của YouTube để tiếp cận được với nhiều người xem hơn.

Có rất nhiều cách để SEO kênh YouTube giúp kênh thuộc top tìm kiếm đầu tiên. Bạn có thể áp dụng các phương pháp SEO kênh như sau: xây dựng tiêu đề video chuẩn SEO, viết mô tả video có chứa từ khóa chính, đặt tags chứa từ khóa SEO… Để làm được điều này, bạn buộc phải hiểu biết tốt những kiến thức cơ bản về SEO cũng như các kỹ thuật SEO YouTube.

3.3 Lựa chọn giờ vàng đăng video để tăng lượt đăng ký trên YouTube

Một trong những cách tăng sub YouTube miễn phí mà lại cực kỳ hiệu quả là đăng video vào khung giờ vàng của YouTube. Làm sao để biết được khung giờ vàng là bao nhiêu?

Trước tiên bạn phải kiểm tra thử bằng cách đăng video vào nhiều khung giờ khác nhau và so sánh lượt view, lượt đăng ký kênh giữa các khung giờ này. Từ đó sẽ có kết quả về khung giờ vàng để đăng video lên YouTube.

Lưu ý, bạn nên tìm hiểu khung giờ mà các kênh đối thủ đăng để tránh sự cạnh tranh nhé.

3.4 Nhúng link video lên mạng xã hội, website, hội nhóm

Khi đăng nội dung bài viết lên các trang mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Zalo… Website hay tham gia đăng bài viết ở các hội nhóm bạn đừng bỏ qua cơ hội chèn thêm kink kênh YouTube của mình để nhiều người biết đến nhé.

Tận dụng website, tài khoản mạng xã hội, hội nhóm để kéo lượng đăng ký cho kênh YouTube của mình vô cùng hiệu quả. Bạn có thể áp dụng chèn những đoạn video YouTube nổi bật, thu hút nhất vào kênh Blog, website và tài khoản mạng xã hội để gây sự chú ý cho người dùng. Nội dung hay và hấp dẫn thì mọi người sẽ tìm đến kênh YouTube của bạn và subscribe.

3.5 Sử dụng danh sách phát Power Playlist

Cách tăng sub YouTube bằng cách sử dụng danh sách phát Power Playlist vô cùng hữu hiệu. Power Playlist là một danh sách tổng hợp các video mà bạn tạo và chia sẻ chung cho cộng đồng xem. Chủ kênh là người tự do sắp xếp video và đặt tên cho video.

Tạo danh sách phát video kênh Youtube
Tạo danh sách phát là cách tiếp cận người xem nhanh nhất

Khi chia sẻ Power Playlist người dùng sẽ vào xem toàn bộ danh sách video của bạn và lựa chọn xem những video mà họ thích, nhờ đó kéo follow cho kênh. Nội dung video hay vừa có ích cho người dùng và tạo cơ hội để họ dễ dàng nhấn subscirbe kênh của bạn hơn.

3.6 Sản xuất video thời lượng hơn 10 phút

Đầu tư vào video có thời lượng hơn 10 phút giúp thu hút nhiều lượt xem và tạo được nhiều nội dung hấp dẫn. Từ những nội dung hấp dẫn người xem sẽ lựa chọn để xem với nhu cầu giải trí. Nhiều video có thời lượng hơn 10 phút và nội dung hấp dẫn thu hút người xem có nhiều lượt view. Từ nhiều lượt view sẽ là cơ hội người dùng YouTube tự động đăng ký kênh của bạn.

3.7 Gắn CTA (lời kêu gọi hành động) vào video

CTA là lời kêu gọi hành động thường được chủ kênh đặt ở cuối video hoặc đầu video. Lời kêu gọi hành động thường có nội dung như: “Đăng ký kênh ABC để sớm nhận thông tin mới nhất nhé”.

Gắn CTA để kêu gọi hành động
Gắn CTA vào trong video để kêu gọi người xem đăng ký kênh YouTube

Làm kênh YouTube đừng ngần ngại gắn CTA vào mỗi video nhé. Đây là cách giúp bạn tăng lượt đăng ký trên YouTube hiệu quả.

3.8 Tập trung sản xuất video có nội dung chất lượng

Đầu tư nhiều tiền vào mua lượt đăng ký kênh YouTube nhưng nội dung không hay, không hấp dẫn thì cũng sẽ vô ích. Vì thế, tập trung vào sản xuất nội dung chất lượng sẽ giúp bạn tiếp cận gần hơn với người xem.

Bạn cần lên kịch bản chi tiết về nội dung cho từng video theo chủ đề như: giải trí, nấu ăn, thời trang, dạy makeup… mỗi video bạn tập trung chia sẻ những nội dung mang đến lợi ích cho người xem thì chắc chắn họ sẽ follow bạn mà thôi.

Theo khảo sát của Droppii, những nội dung video thuộc top thịnh hành của YouTube phải đảm bảo các tiêu chí:

  • Chủ đề được nhiều người quan tâm có độ hot: mang nội dung giải trí, theo trend, phân tích vấn đề xã hội được nhiều người quan tâm.
  • Nội dung hay, độc lạ: xây dựng những nội dung đáp ứng được điều mà người xem mong muốn được giải đáp, những nội dung giúp họ tốt hơn trong cuộc sống hoặc những video mang nội dung hài, giải trí được khá nhiều người quan tâm.
  • Hình ảnh, âm thanh sinh động, hấp dẫn để truyền tải trọn vẹn nội dung video. Bạn phải hết sức chú ý đến hình ảnh sắc nét, đẹp, dễ nhìn và âm thanh trong trẻo không bị rè để thu hút sự tâm trung của người xem.

Khi video của bạn đáp ứng được những yếu tố trên tức đồng nghĩa với việc lượng người xem tăng và lượng người tìm đến kênh YouTube của bạn cũng tăng. Đây là cách giúp bạn tăng sub YouTube hiệu quả.

3.9 Kêu gọi đăng ký kênh

Kêu gọi đăng ký kênh bạn có thể làm theo hai cách: kêu gọi hành động và chèn icon kêu gọi người xem YouTube nhấn vào nút đăng ký kênh và nút nhận thông báo để nhận những thông tin mới nhất.

Kêu gọi đăng ký kênh là việc làm vô cùng cần thiết để giúp tăng sub YouTube, vừa gây sự tập trung cho người xem, nhắc đăng ký kênh vì khi xem video dài khán giả sẽ có thói quen sao lãng và quên đăng ký kênh YouTube.

3.10 Sản xuất video ngắn với nội dung hữu ích cho người xem

Bên cạnh những video dài, video ngắn (shorts) có độ dài dưới 1 phút có nội dung hấp dẫn là cách giúp bạn tăng sub YouTube hiệu quả mà không tốn bất kỳ chi phí nào. Hiện nay, video có thời lượng ngắn đang lên ngôi, chỉ với vài chục giây đầu tiên bạn phải làm sao thu hút sự chú ý của người xem thì họ mới tiếp tục xem tiếp video của bạn. 

Video có thời lượng dưới 1 phút có nội dung hấp dẫn sẽ giúp cho kênh YouTube được nhiều người chú ý đến hơn, nhiều lượt xem hơn và chắc chắn rằng lượt đăng ký cũng tự động tăng lên theo thời gian.

Cũng giống như video thời lượng dài, video ngắn bạn tập trung xoay quanh các nội dung sau: giải trí, blog tâm sự, truyền động lực cuộc sống, du lịch, review, dạy học… những dạng chủ đề này đang được nhiều người quan tâm.

Với 10 cách tăng sub YouTube mà Droppii chia sẻ sẽ giúp bạn chủ động tiếp cận với người dùng mà không phải tốn bất kỳ chi phí nào. Nếu bạn đang kinh doanh thì short video trên YouTube có thể giúp bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm mô hình dropshipping của Droppii. Hãy điền vào form đăng ký dưới đây của Droppii để được các chuyên gia hàng đầu tư vấn nhé. Chúng tôi sẽ liên hệ ngay với bạn chỉ trong 24 giờ. 

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii