5 bài content mẫu tạo chuyển đổi cực tốt 

Viết bởi admin droppii - 09/03/2023
bai content mau

Content được xem là công cụ truyền tải thông tin hữu hiệu nhất đến người dùng và tạo ra các chuyển đổi tích cực cho doanh nghiệp. Viết content thế nào cho ấn tượng, hấp dẫn người đọc luôn là điều khiến các marketer hay người làm truyền thông đau đầu. Hãy tham khảo 5 kiểu bài content mẫu của Droppii. 

1. Các kiểu bài content phổ biến

1.1. Social Media

Mạng xã hội là một hệ sinh thái lớn. Nó có thể kết hợp được các hình thức nội dung khác nhau trong cùng một chiến dịch marketing nhằm phát huy tối đa hiệu quả. Thêm vào đó, tính hiệu quả của content marketing trên social media cũng sẽ được kiểm chứng nhanh hơn thay vì tốn thời gian tính theo tuần hay tháng. 

Thông qua những con số thống kê về sự tương tác của người dùng (lượt like, share, comment) với mỗi nội dung được đăng tải, bạn sẽ có thể dễ dàng phân biệt loại nội dung và loại hiệu quả cao nhất với khách hàng của bạn. 

1.2. Blog

Blog đã mang đến những ảnh hưởng nhiều hơn với khách hàng mục tiêu khi cung cấp cho họ các thông tin bổ ích bên lề, nhưng lại tạo nên mối gắn kết chặt chẽ với công việc kinh doanh của doanh nghiệp. 

donghanh banner l

Blog cũng được coi là một loại nhật ký trực tuyến hữu ích giúp cung cấp những thông tin phong phú của doanh nghiệp đó. 

Ngoài ra việc kết hợp hai loại Content Marketing là Blog và Social Media cũng tạo nên sự tương tác, hỗ trợ mở rộng thông tin lẫn nhau một cách hữu hiệu. Trên các bài Blog, doanh nghiệp cũng có thể đóng vai là một chuyên gia để cung cấp những thông tin và kiến thức cần thiết về sản phẩm của doanh nghiệp. 

1.3. Video

Những video chất lượng luôn thu hút được lượng tương tác khổng lồ. Không chỉ trên nền tảng video riêng biệt như Youtube hay Tiktok, việc áp dụng xây dựng video content marketing cũng rất được ủng hộ trên các nền tảng mạng xã hội khác.

Có 5 yếu tố bạn cần quan tâm khi thực hiện content marketing bằng video. Đó là: Attention (Sự chú ý), Attractive (Thu hút), Demonstration (Sự minh chứng sản phẩm), Advise (Lời khuyên), Action (Kêu gọi hành động).

1.4. Email

Có thể nói, email phục vụ rất nhiều những mục đích marketing khác nhau của doanh nghiệp.

Hình thức đa dạng và không nhàm chán, email marketing hiện tại không chỉ còn gói gọn với những bức thư đầy chữ, mà được thực hiện dưới nhiều hình thức và mức độ tương tác cao hơn, như: video, hình ảnh, form khảo sát…

Đây cũng là một trong những cách nhanh nhất để bạn có thể quảng cáo về sản phẩm mới, thông báo các chương trình khuyến mãi, hay nhắc nhở khách hàng về quá trình mua hàng mà họ chưa hoàn thành.

1.5. Infographic

Thực tế, chúng ta đều bị thu hút bởi hình ảnh hơn là chữ viết. Ngoài ra, infographics cũng tiện dụng hơn vì người đọc có thể dễ dàng lưu lại nếu thông tin thực sự cần thiết đối với họ.

Loại hình content marketing này đặc biệt phù hợp với nội dung chứa nhiều số liệu. Việc minh hoạ thông tin và số liệu trên infographics giúp cho việc xử lý và tiêu hoá thông tin của người đọc dễ dàng hơn. 

1.6. Podcast

Nếu trước đây các doanh nghiệp xuất bản ra các ấn phẩm Ebook miễn phí để tiếp cận với những đối tượng khách hàng là người thích đọc, thì Podcast lại giúp tiếp cận người đọc thích nghe. 

Content Marketing áp dụng hình thức này cần một sự tỉ mỉ cao và chuyên môn nhất định, để có thể truyền tải thông điệp một cách tự nhiên nhất.

Đây là một cách hiệu quả để nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn từ những thị trường khó thâm nhập, cũng là một cách để thể hiện cá tính thương hiệu của bạn một cách khác biệt.

1.7. User-generated content (Nội dung do người dùng tạo ra)

Nội dung do người dùng tạo là một phương pháp tiếp thị nội dung táo bạo vì nó thu hút được khách hàng tham gia. Hình thức này có độ tương tác cao với khách hàng. 

Bạn không chỉ có thể tận dụng được nguồn thông tin từ chính những khán giả của mình, mà còn có thể lắng nghe những phản hồi hoặc ý tưởng mới của họ để cải thiện và phát triển doanh nghiệp của mình.

1.8. Case study

Ngày nay, khách hàng rất dễ bị “bội thực thông tin” với sự ra đời ồ ạt của vô vàn thương hiệu cùng nội dung quảng bá đi kèm. Họ đã trở nên sáng suốt hơn để đánh giá khách quan khi bắt gặp bất cứ thông tin nào trôi nổi trên mạng. 

Điều này khiến cho sự tin tưởng giữa người dùng và thương hiệu ngày càng quan trọng. Chỉ khi có được niềm tin của khách hàng, sản phẩm của bạn mới có cơ hội lọt vào mắt xanh của họ. Case studies chính là cách hiệu quả để tạo dựng lòng tin nơi khách hàng. 

Thay vì chỉ nói suông, hãy cho họ thấy câu chuyện thực tế của khách hàng đã trải nghiệm và sử dụng sản phẩm của bạn. 

1.9. Guides

Cơ bản đây là nội dung về giới thiệu hay hướng dẫn cách làm gì đó, được xây dựng dựa trên mô hình AIDA (Attention, Interest, Desire và Action). Mục tiêu của dạng này nhằm giúp xác định vấn đề, phân tích các giải pháp hữu ích và từ đó thúc đẩy hành động của người xem

1.10. Ebook

E-book là một nội dung dài, hay còn gọi là sách điện tử. Dạng content này được ứng dụng nhiều nhất trong việc tăng độ nhận diện cho thương hiệu, tăng mức độ tin tưởng thông qua việc cung cấp các kiến thức, thông tin thiết thực nhất đến người xem.

2. 5 bài content mẫu tạo chuyển đổi cực tốt

2.1. Bài content kiểu giật tít

bai content mau

2.2. Bài content hài hước

  • Chúng ta của hiện giờ không có tiền tậu quần áo mặc Tết, đừng lo vì shop ABC đang Sale cực shock
  • Tháng cô hồn, giảm 10% cho người có vong theo
  • Áo Bra cực xinh cho những bức tường cắm 2 đinh
  • Bùa yêu cho đôi chân dài triền miên
  • 1, 2, 3, 5 bạn có đánh rơi ưu đãi mua 1 Tặng 1 vào chủ nhật hàng tuần không?
  • Nếu ngoài kia phổ biến bão tố quá, thì hãy về sắm ngay áo gió chống nước của chúng tôi

2.3. Bài content bắt trend

bai content mau

(Trend Đúng nhận sai cãi) 

2.4. Bài content sử dụng hình ảnh người nổi tiếng

bai content mau

2.5. Bài content mẫu có xác thực về chất lượng

bai content mau

Trên đây là một vài mẫu content bạn có thể tham khảo. Hãy tối ưu nội dung để tiếp cận được các khách hàng và truyền tải được mục tiêu mà bạn mong muốn nhé. 

Bên cạnh đó, nếu bạn đam mê kinh doanh, hãy điền form và tham gia mô hình kinh doanh không cần vốn dropshipping cùng Droppii. Bạn sẽ được tư vấn mọi thông tin về mô hình kinh doanh này và tiến tới làm chủ công việc của mình.

Có thể bạn quan tâm: 

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii