Top Phần Mềm Bán Hàng Siêu Thị Miễn Phí Chất Lượng

Viết bởi admin droppii - 05/12/2022
Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị

Một hệ thống siêu thị rộng lớn được vận hành như thế nào? Sản phẩm, hàng hóa, nhân viên được quản lý ra sao? Tất cả những công việc đó đều được giải quyết nhờ tiện ích của phần mềm bán hàng.

Vậy những phần mềm bán hàng này có thực sự hiệu quả. Trên thị trường có những phần mềm bán hàng nào? Droppii sẽ điểm qua những phần mềm bán hàng siêu thị phổ biến nhất hiện nay.

1. Sử dụng phần mềm bán hàng siêu thị mang lại lợi ích gì?

Phần mềm quản lý bán hàng giúp tiết kiệm nhiều thời gian và công sức, đồng thời gia tăng nhanh thu, giúp việc bán hàng của siêu thị trở nên đơn giản và hiệu quả hơn. Cụ thể:

1.1. Lợi ích về vận hành

Tăng tốc độ bán hàng, dễ dàng trong khâu tính tiền

donghanh banner l

Việc lựa chọn phần mềm quản lý phù hợp cho siêu thị sẽ giúp nhân viên thực hiện các thao tác như bán hàng, tư vấn cũng như chăm sóc khách hàng diễn ra đơn giản hơn. Đẩy nhanh tốc độ tính tiền, tra cứu thông tin hàng hóa, số lượng hàng hóa dễ dàng.

Giảm thiểu sai sót

Việc chuẩn hóa quy trình vận hành, sử dụng mã vạch trong quản lý hàng hóa sẽ giúp loại bỏ những sai sót trong cách vận hành truyền thống. Siêu thị sẽ dễ dàng kiểm soát mọi hoạt động như nhập kho, xuất kho, bán hàng, chuyển kho…

Phần mềm quản lý còn giúp đưa ra các thông tin chính xác như: Tên hàng, giá bán, số lượng,… Mọi hoạt động trên phần mềm cũng được lưu trữ, nếu có sai sót người quản lý sẽ tra cứu được dễ dàng.

Rút ngắn thời gian và nâng cao hiệu quả bán hàng

Việc điều hành siêu thị sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều với phần mềm quản lý bán hàng. Lúc này mọi thao tác như nhập hàng, bán hàng, in hóa đơn… đều được thực hiện trên phần mềm và một nhân viên có thể thao tác được hết. Do đó, cửa hàng sẽ tiết kiệm được chi phí nhân công nhưng vẫn đảm bảo chất lượng công việc và hoạt động của cửa hàng trôi chảy.

Phần mềm quản lý siêu thị

1.2. Lợi ích trong quản lý

Chủ động về kinh doanh

Phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp cung cấp mọi dữ liệu một cách chính xác, hỗ trợ chủ cửa hàng và người quản lý đưa ra quyết định kinh doanh kịp thời mà không cần chờ báo cáo từ nhân viên.

Quản lý hàng tồn kho

Việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng siêu thị sẽ giúp hình thành quy trình quản lý bán hàng hiệu quả và chuyên nghiệp hơn. Nhờ đó, công tác quản lý, lập kế hoạch bán hàng cũng được cải thiện.

Phần mềm còn giúp doanh nghiệp quản lý kho hàng chặt chẽ, hạn chế những tiêu cực từ con người, chống thất thoát tài sản, nguồn lực.

Quản lý nhân viên chặt chẽ

Phần mềm quản lý bán hàng có chức năng quản lý giao ca giữa các nhân viên, phân công công việc, cùng với đó là việc tích hợp máy chấm công có thể quản lý giờ giấc làm việc của nhân viên một cách dễ dàng.

Quản lý siêu thị từ xa

Khi doanh nghiệp của bạn phát triển, cửa hàng của bạn có thể phát triển thành một chuỗi. Phần mềm quản lý có chức năng quản lý từ xa, giúp người quản lý có thể giám sát toàn bộ hoạt động của tất cả các cửa hàng mà không cần đến trực tiếp. Đây là điểm mạnh được đánh giá khá cao.

1.3. Đem lại lợi ích về thương hiệu, dịch vụ cửa hàng

Nâng cao sự chuyên nghiệp

Sản phẩm được trưng bày bài bản, giá cả rõ ràng, hóa đơn thanh toán… là những yếu tố mà phần mềm bán hàng có thể giúp bạn trở nên chuyển nghiệp hơn.

Chăm sóc khách hàng

Phần mềm quản lý bán hàng có thể lưu trữ toàn bộ thông tin khách hàng giúp bạn có thể nhận biết đâu là khách hàng mới, khách hàng thân thiết để có những chương trình ưu đãi thích hợp nhằm tri ân khách hàng.

Báo cáo kết quả kinh doanh thể hiện rõ ràng

Phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn thực hiện những báo cáo kết quả cuối ngày, báo cáo kết quả theo từng nhóm hàng hóa, báo cáo doanh thu từng kênh bán hàng, báo cáo kết quả kinh doanh… nhanh chóng và cực kỳ chính xác.

Phần mềm quản lý siêu thị

2. Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị có gì nổi bật

Những tính năng nổi bật của những phần mềm bán hàng siêu thị giúp công việc quản lý dễ dàng hơn, có thể kể đến:

  • Tương thích với nhiều thiết bị bán hàng: Phần mềm quản lý sử dụng được trên nhiều thiết bị như laptop, PC, điện thoại,… và hỗ trợ kết nối với máy in hóa đơn, máy quét mã vạch…
  • Hỗ trợ tích hợp bán nhiều sản phẩm: Siêu thị có thể dễ dàng kết hợp các sản phẩm đi theo combo như bánh kẹo, trái cây, quà Tết để kích thích mua hàng.
  • Đa dạng phương thức thanh toán: Người dùng có thể dễ dàng thanh toán bằng tiền mặt, thẻ ATM hay ví điện tử, thẻ visa…
  • Quản lý xuất nhập hàng: Quản lý mẫu mã, số lượng hàng hóa xuất nhập thông qua máy quét mã vạch, không cần làm thủ công.
  • Quản lý nhân viên: Phần mềm cho phép phân quyền nhân viên theo từng chức vụ, vị trí, truy xuất lịch sử bán hàng của từng nhân viên theo thời gian làm việc, hạn chế thất thoát, sai sót.
  • Quản lý khách hàng: Giúp lưu lại toàn bộ thông tin từng nhóm khách hàng, tần suất, cường độ mua hàng, qua đó có các chương trình giảm giá, khuyến mãi phù hợp với từng đối tượng.
  • Quản lý thu chi: Quản lý nhanh chóng các giao dịch thu chi tại cửa hàng, đồng thời phân loại dòng tiền, giúp nhà quản lý nắm bắt được mọi chi phí, doanh thu, lợi nhuận.

3. Lựa chọn phần mềm bán hàng siêu thị theo tiêu chí nào?

Để lựa chọn được phần mềm quản lý bán hàng phù hợp, bản thân chủ doanh nghiệp cần chú ý những tiêu chí sau:

3.1. Đảm bảo sự tối ưu hóa

Tính năng nổi bật của phần mềm quản lý siêu thị là quản lý hàng hóa theo mã vạch giúp nhận biết, phân loại hàng hóa và thông tin sản phẩm một cách dễ dàng.

Phần mềm quản lý bán hàng còn có chứng năng phân quyền cho từng nhân viên khác nhau giúp dễ dàng đánh giá năng lực từng người, từ đó đưa ra chính sách phê bình hay khen thưởng phù hợp.

Không chỉ vậy, phần mềm quản lý bán hàng còn giúp doanh nghiệp lưu trữ thông tin khách hàng từ đó đưa ra những chiến lược tiếp cận khác nhau.

3.2. Quản lý sản phẩm

Hàng hóa trong một siêu thị là một con số khổng lồ. Vì vậy, lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng siêu thị không thể bỏ qua tính năng tích hợp quản lý hàng ngàn mã sản phẩm khác nhau giúp kiểm soát hàng hóa chi tiết, quản lý nhập kho và sắp xếp thông tin sản phẩm nhanh chóng, chính xác chỉ trong vài giây.

3.3. Tiết kiệm chi phí

Khi quản lý siêu thị theo cách thủ công truyền thống, sẽ tốn rất nhiều chi phí cho nhân viên trong việc kiểm kê tài chính, quản lý cửa hàng. Vì vậy, khi lựa chọn phần mềm cần quan tâm đến chức năng quản lý và kiểm soát toàn bộ quy trình bán hàng của siêu thị.

Phần mềm bán hàng siêu thị cần sở hữu đầy đủ các chức năng quản lý tất cả các bộ phận khác nhau như: Bán hàng, thu – chi, kết quả doanh thu, quản lý tồn kho, thông tin khách hàng, nhân sự, báo cáo.

3.4. Thể hiện sự tương thích trên nhiều thiết bị

Lựa chọn phần mềm tương thích trên nhiều thiết bị trong đó có cả thiết bị di động giúp cho việc quản lý trở nên dễ dàng và chủ động hơn.

3.5. Dễ dàng sử dụng

Một yếu tố cũng cần quan tâm đến là sự dễ dàng sử dụng. Thực tế không phải đối tượng nào cũng được tiếp xúc nhiều với công nghệ. Vì vậy, khi lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng cần chú trọng đến những phần mềm có giao diện thân thiện, sắp xếp một cách đơn giản nhưng vẫn đảm bảo tính khoa học giúp cho việc tiếp cận dễ dàng hơn.

4. Top 10 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí chất lượng nhất hiện nay

4.1. Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị miễn phí Loyverse

Loyverse là phần mềm quản lý bán hàng miễn phí được tin dùng bởi hơn 1 triệu doanh nghiệp từ hơn 170 quốc gia trên toàn thế giới. Loyverse hỗ trợ đến 30 ngôn ngữ thích hợp sử dụng cho những ngành hàng ăn uống, bán lẻ, salon hay những dịch vụ sửa chữa, vận chuyển…

Loyverse hoạt động trên cả iOS và Android với những tính năng như in hóa đơn, tích hợp phương thức thanh toán, quản lý tồn kho… đều được Loyverse hỗ trợ.

Loyverse cung cấp giải pháp về Loyverse POS (hệ thống POS di động), Loyverse Back Office (quản lý bằng trình duyệt), Loyverse Dashboard (truy cập dữ liệu cửa hàng bất cứ lúc nào), Loyverse KDS (màn hình hiển thị tại bếp) và Loyverse CDS (màn hình hiển thị giá).

Phần mềm quản lý siêu thị

4.2. Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị miễn phí và trả phí Vshopplus

Vshopplus có cả phiên bản miễn phí và trả phí để người dùng lựa chọn:

  • Phiên bản miễn phí phù hợp cho những nhà kinh doanh nhỏ lẻ với những tính năng như bán hàng, quản lý hàng hóa, quản lý nhập – xuất hàng, sản phẩm sắp hết hạn sử dụng…
  • Phiên bản trả phí sẽ cải thiện những nhược điểm của Vshopplus như việc dữ liệu được cập nhật tự động hóa, cung cấp nhiều tác vụ, hỗ trợ từ xa… phù hợp cho những doanh nghiệp kinh doanh lớn và có nhu cầu quản lý phức tạp.

Phần mềm quản lý siêu thị

4.3. Phần mềm Dantrisoft

Dantrisoft được đánh giá khá uy tín cung cấp giải pháp quản lý đa dạng mô hình kinh doanh: nhà hàng, quán cafe, spa, trà sữa…

Với các cửa hàng nhỏ và siêu nhỏ, bạn có thể sử dụng phiên bản miễn phí của Dantrisoft để phục vụ cho công tác lên đơn hàng, order món, tính tiền và in hóa đơn, phân quyền cho nhân viên, báo cáo doanh thu…

Phần mềm này được đánh giá khá thân thiện và dễ dàng sử dụng, tuy nhiên phiên bản miến phí còn khá nhiều hạn chế, với doanh nghiệp vừa và lớn chúng tôi vẫn khuyến khích bạn lựa chọn phần mềm trả phí.

Phần mềm quản lý siêu thị

4.4. Phần mềm quản lý bán hàng Vsoft VsBMSfree miễn phí và có trả phí

Vsoft VsBMSfree có 2 phiên bản miễn phí (VsBMSfree) và trả phí (Vsoft BMS) hỗ trợ bán hàng cho siêu thị, tạp hóa, thời gian, điện tử… hay những mô hình kinh doanh về thực phẩm, sức khỏe…

Người dùng có thể tải phần mềm bán hàng này và cài đặt trên máy tính Windows, giao diện được đánh giá thân thiện với bố cục rõ ràng giúp bạn thao tác một cách đơn giản.

Vsoft VsBMSfree

4.5. Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị miễn phí VZSoft

VZSoft cung cấp phần mềm bán hàng miễn phí trong các lĩnh vực kinh doanh như: siêu thị mini, tạp hóa, thời trang, nội thất, nhà hàng, quán cafe…với các tính năng về quản lý kho, quản lý thu – chi, quản lý đơn đặt hàng, chương trình khuyến mãi… Với giao diện được đánh giá đơn giản, dễ dàng cho người sử dụng.

Vsoft VsBMSfree

4.6. Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị miễn phí Toko Tech

Toko Tech là một trong những phần mềm quản lý được đánh giá cao trong việc quản lý bán hàng tại quầy, xử lý cả đơn hàng Online và Offline.

Toko Tech được đánh giá cao bởi tính năng quản lý một lúc nhiều kho, nhiều điểm bán khác nhau cũng như việc tích hợp đa dạng đơn vị vận chuyển như ViettelPost, GHN…

Phần mềm này, được xây dựng trên công nghệ điện toán đám mây, người dùng chỉ cần có tài khoản, kết nối với Internet là có thể sử dụng.

Phần mềm quản lý siêu thị

4.7. Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị miễn phí SaleKit

Đây là phần mềm hỗ trợ bán hàng tổng thể từ Online đến Offline cho đa dạng ngành nghề với những tính năng như: bán hàng, thống kê doanh số, quản lý kho, theo dõi hàng hóa, quản lý đại lý, nhà phân phối…

SaleKit còn hỗ trợ các tính năng bán hàng đa kênh như kết nối với mạng xã hội Facebook, sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada… và đồng bộ hóa đơn hàng trên tất cả các kênh.

SaleKit cung cấp cả gói phần mềm trả phí và miễn phí trọn đời. Tùy vào quy mô và nhu cầu sử dụng của mình, doanh nghiệp có thể lựa chọn gói dịch vụ phù hợp.

4.8. Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị miễn phí VQFree

VQFree được ra mắt năm 2012 và đã trải qua 1200 bản nâng cấp. Hiện VQFree hỗ trợ các tính năng về phân tích thông tin bán hàng, tạo hóa đơn, quản lý thông tin khách hàng, quản lý doanh thu… cho những mô hình kinh doanh vật liệu xây dựng, tạp hóa, siêu thị mini…

Phần mềm VQFree là phần mềm Offline, tương thích với mọi hệ điều hành Windows. Ngoài ra, bạn cũng có thể nâng cấp VQFree để quản lý trực tuyến từ xa trên điện thoại thông minh (iOS, Android) hoàn toàn miễn phí.

Phần mềm quản lý siêu thị

4.9. Ứng dụng hỗ trợ bán hàng miễn phí Winta Sales

Winta Sales là phần mềm thích hợp cho mô hình doanh doanh nhỏ như cửa hàng, siêu thị mini, kho hàng… để phục vụ cho việc bán hàng, quản lý hàng hóa, doanh thu, quản lý thu – chi, công nợ, cảnh báo tồn kho tự động…Phần mềm này được hỗ trợ miễn phí tuy nhiên tính năng khá hạn chế.

4.10. Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí ViettelSale miễn phí và có trả phí

ViettelSale là phần mềm quản lý thuộc Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel cung cấp các gói dịch vụ đa dạng, trong đó gói Startup là gói phần mềm miễn phí với nhiều tính năng như tạo đơn hàng, quản lý kho, quản lý bán hàng trên mạng xã hội Facebook, quản lý sản phẩm/hàng hóa, quản lý nhóm khách hàng,… Các gói trả phí có nhiều ưu đãi về giá cũng như dịch vụ mà doanh nghiệp lớn có thể tham khảo.

Phần mềm quản lý siêu thị

Hy vọng những thông tin về phần mềm bán hàng siêu thị được đề cập bên trên có thể giúp bạn lựa chọn được giải pháp phù hợp. Tùy vào quy mô của doanh nghiệp cũng như nhu cầu sử dụng, cân nhắc điểm mạnh của từng phần mềm để có sự lựa chọn phù hợp nhất. Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm: 

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii