6 cách tìm nguồn sỉ thực phẩm chức năng giá rẻ

Viết bởi admin droppii - 22/02/2023
Cách tìm nguồn sỉ thực phẩm chức năng

Kinh doanh thực phẩm chức năng là một trong những hình thức kiếm lợi nhuận hấp dẫn. Tuy nhiên, tìm nguồn hàng ở đâu giá tốt, mang lại hiệu quả như mong đợi cho người tiêu dùng? Cùng Droppii tham khảo ngay 6 cách tìm nguồn sỉ thực phẩm chức năng để kinh doanh nhé.

1. Cách tìm nguồn sỉ thực phẩm chức năng từ nước ngoài

Thực phẩm chức năng có nguồn gốc xuất xứ nước ngoài như: Mỹ, Anh, Úc, Singapore… được nhiều khách hàng ưa chuộng. Bạn có thể lựa chọn nhập hàng trực tiếp từ các nước sản xuất bằng cách trực tiếp đi gặp nhà sản xuất để thương lượng về sản phẩm, giá nhập và cách nhập hàng như thế nào.

Nguồn sỉ thực phẩm chức năng từ nước ngoài

Ưu điểm khi nhập hàng trực tiếp từ nước ngoài là bạn có thể đàm phán mức giá nhập sỉ với người bán để được mua với mức giá tốt nhất. Ngoài ra, đây còn là sự kết hợp giữa chuyến đi du lịch với nhập hàng về bán.

donghanh banner l

Tuy nhiên, cách tìm nguồn sỉ sản phẩm sức khỏe này cũng gặp phải nhiều hạn chế, như

  • Rào cản về ngôn ngữ
  • Gặp khó khăn về thời tiết, sức khỏe
  • Cách nhập hàng này chỉ phù hợp các nhà kinh doanh lớn
  • Phải có nguồn vốn lớn mới có thể làm được
  • Tốn kém nhiều chi phí cho việc ăn ở, di chuyển nhập hàng

2. Nhập nguồn hàng thực phẩm chức năng xách tay

Nhập sỉ thực phẩm chức năng xách tay giống như cách nhập hàng trực tiếp từ nước ngoài. Tuy nhiên, đây chính là phương pháp phù hợp với những người kinh doanh không có điều kiện, không đủ vốn để sang trực tiếp nước ngoài để nhập hàng.

Nhập nguồn hàng thực phẩm chức năng xách tay

Nếu áp dụng cách tìm nguồn sỉ thông qua nhập hàng xách tay, bạn có thể nhờ:

  • Người thân, bạn bè sinh sống tại quốc gia mua hàng.
  • Thuê các tiếp viên hàng không mua từ nước ngoài về với giá tốt.

Mặc dù đây là cách tìm nguồn sỉ thực phẩm chức năng có mức giá tốt, nhưng đây chỉ là hình thức nhập hàng không ổn định, chất lượng sản phẩm không đồng đều. Bởi số lượng khi vận chuyển hàng xách tay về sẽ hạn chế, hành lý khi đi lên chuyến bay sẽ không thể mang được nhiều và cũng sẽ không có nhiều cơ hội để có thể tìm được nguồn hàng thực phẩm chức năng xách tay.

3. Cách tìm nguồn sỉ thực phẩm chức năng thông qua bên trung gian

Nếu bạn muốn kinh doanh ngành hàng sức khỏe, đặc biệt là kinh doanh thực phẩm chức năng, bạn có thể tham khảo cách nhập hàng thông qua các đơn vị mua hộ và vận chuyển hàng trung gian. Chi phí cho việc nhập hàng sẽ khác nhau bởi mức giá chênh lệch tùy theo nguồn gốc, xuất xứ của nguồn hàng. 

Cách này sẽ được thực hiện như sau, sau khi đã tìm được nguồn hàng/nhà cung cấp sản phẩm, bạn đặt hàng và liên hệ với đơn vị vận chuyển hàng hóa tại khu vực đó để vận chuyển hàng hóa về địa chỉ của bạn.

Bên đơn vị vận chuyển sẽ thông báo chi phí vận chuyển, và bạn chỉ việc theo dõi quá trình vận chuyển hàng hóa để tránh bị thất lạc.

4. Nhập thực phẩm chức năng giá sỉ của các công ty trong nước

Bên cạnh nhập khẩu thực phẩm chức năng thì bạn có thể lấy sỉ từ các công ty trong nước. Khi lựa chọn được thương hiệu thực phẩm chức năng uy tín, chất lượng, sản phẩm được nhiều khách hàng ủng hộ bạn trực tiếp liên hệ với công ty đó để trao đổi và thương lượng về số lượng hàng cần nhập, trao đổi chính sách bán hàng, lợi nhuận, chiết khấu, cách vận chuyển.

Nhập thực phẩm chức năng giá sỉ của các công ty trong nước

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn cách đăng ký để trở thành nhà phân phối độc quyền cho các thương hiệu thực phẩm chức năng để nhận được ưu đãi tốt nhất. Ban nên lưu ý lựa chọn những công ty nổi tiếng, có uy tín trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo cho các đại lý bán hàng để tránh gặp rủi ro, khó khăn hoặc bị lừa gạt khi lấy sỉ thực phẩm chức năng.

5. Tìm nguồn sỉ thực phẩm chức năng thông qua các kênh online

Tìm nguồn hàng online hiện đang là một trong những cách nhập sỉ thực phẩm chức năng phổ biến hiện nay. Thông qua các kênh mạng xã hội như Facebook, Zalo, Tiktok,.. hay các sàn thương mại điện tử để tìm nguồn cung cấp hàng thực phẩm chức năng với giá tốt.

Nhập hàng bằng cách này bạn sẽ gặp nhiều rủi ro như: sản phẩm kém chất lượng, chính sách bán hàng không tốt như nhập hàng từ công ty lớn, lợi nhuận ít hơn vì đang phải nhập hàng qua trung gian. 

Để hạn chế rủi ro có thể xảy ra thì khi lựa chọn nhà cung cấp bạn nên trao đổi cụ thể và rõ ràng các điều khoản, phải cần có giấy tờ rõ ràng, lựa chọn nhà cung cấp uy tín, và không quên đọc nhiều đánh giá của khách hàng về nhà cung cấp đó.

6. Lấy sỉ thực phẩm chức năng từ nhà phân phối

Hiện nay các nhà sản xuất, phân phối thực phẩm chức năng phát triển thị trường kinh doanh bằng cách bán sỉ và bán lẻ. Tức là những người muốn kinh doanh có thể nhập sỉ thực phẩm chức năng với số lượng ít, vừa kiếm lời vừa tránh được tồn hàng. 

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu và đăng ký trở thành đối tác kinh doanh của các nhà phân phối thực phẩm chức năng độc quyền để được nhận những ưu đãi tốt. Nhập sỉ bằng cách này bạn được hỗ trợ tốt trong quá trình kinh doanh của mình thông qua các buổi học, đào tạo kiến thức bán hàng, marketing, chăm sóc khách hàng.

Không chỉ các đại lý bán trực tiếp mà những người kinh doanh online nên ưu tiên hình thức nhập hàng này.

Droppii đã cùng bạn điểm qua 6 cách tìm nguồn sỉ thực phẩm chức năng chính hãng với giá tốt nhất khi kinh doanh. Để công việc bán hàng của bạn được thuận lợi, đạt hiệu quả cao, ngoài nguồn hàng bạn cần phải lên kế hoạch kinh doanh cụ thể, càng chi tiết càng tốt để biết được nên làm gì trong suốt quá trình kinh doanh.

Ngoài ra, để kinh doanh thực phẩm chức năng, bạn có thể tham khảo thêm mô hình dropshipping của Droppii với nhiều lợi ích như không lo hàng tồn kho, không cần vốn nhiều, không cần lo vận chuyển hàng hóa đến khách hàng và đặc biệt là chiết khấu lý tưởng. Sau khi bạn điền vào form đăng ký, đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn rõ hơn về mô hình này. Đừng ngần ngại hãy để Droppi giúp bạn vững bước trong hành trình khởi nghiệp của mình nhé. 

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii