Nghệ thuật bán hàng đỉnh cao chốt đơn nhanh chóng

Viết bởi admin droppii - 22/03/2023
nghệ thuật bán hàng

So với việc giao tiếp, bán hàng là một trong những ngành nghề đòi hỏi cần có nghệ thuật để chốt đơn hiệu quả. Thay vì cung cấp cho khách hàng quá nhiều thông tin nhưng không giúp ích được gì cho họ thì cũng sẽ công cóc. Vậy nghệ thuật bán hàng là gì? Một số nghệ thuật bán hàng được rất nhiều người kinh doanh sử dụng hiện nay là gì? Hãy cùng Droppii tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Nghệ thuật bán hàng là gì?

Dù bạn kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào cũng đều cần có kỹ năng bán hàng, theo tên gọi hoa mỹ cho kỹ năng bán hàng là nghệ thuật bán hàng.

Nghệ thuật bán hàng đỉnh cao
Nghệ thuật bán hàng là kỹ năng bán hàng

Để thành thạo nghệ thuật bán hàng, bạn cần có kiến thức kinh doanh và am hiểu sản phẩm kết hợp với kỹ năng bán hàng nhạy bén. Những điều này sẽ giúp cho công việc kinh doanh của bạn thành công.

Việc vận dụng nghệ thuật bán hàng vào kinh doanh giúp bạn dễ dàng tiếp cận, bắt chuyện với khách hàng để có thể thuyết phục họ nhanh chóng quyết định “chốt đơn” và chi tiền mua sản phẩm/dịch vụ của bạn.

donghanh banner l

2. Lợi ích khi áp dụng nghệ thuật bán hàng đỉnh cao

Áp dụng nghệ thuật bán hàng đỉnh cao giúp bạn dễ dàng chốt đơn
Nghệ thuật bán hàng giúp người bán hàng chinh phục được khách hàng

Hiểu biết được nghệ thuật bán hàng và áp dụng vào công việc kinh doanh mang đến cho bạn nhiều lợi ích như:

2.1 Tăng giá trị doanh nghiệp

Là một người kinh doanh chuyên nghiệp, bạn luôn đặt khách hàng lên hàng đầu. Khi đó, bạn sẽ thấy được khách hàng chính là kim chỉ nam của doanh nghiệp giúp doanh nghiệp sửa đổi và phát triển. 

Áp dụng nghệ thuật bán hàng vào chăm sóc khách hàng là phải tiếp cận và giữ mối quan hệ tốt với khách hàng. Cụ thể hơn nữa là bạn nên lắng nghe khách hàng để hiểu rõ họ. 

Nhờ điều này, khách hàng sẽ có cảm giác như đang tương tác và tìm được người thật sự quan tâm đến cảm xúc và biết họ muốn gì.

2.2 Tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng

Sau kỹ năng bán hàng, mục đích cuối là chốt đơn thành công. Khi biết nghệ thuật bán hàng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cực kỳ cao. Dễ dàng chốt đơn hàng dù với khách hàng mới.

2.3 Giữa mối quan hệ tốt với khách hàng, mang lại lợi nhuận bền vững

Đối với những người kinh doanh biết và áp dụng kỹ năng thuyết phục khách hàng, họ sẽ hiểu được khách hàng cần gì, từ đó mang đến những sản phẩm có giá trị cho người mua. Khi giải quyết được những vấn đề của khách hàng, họ sẽ tin tưởng vào người bán hơn, sẵn sàng mua sản phẩm/dịch vụ mà không cần suy nghĩ nhiều. 

Đầu tư xây dựng những mối quan hệ gắn kết với khách hàng làm tăng lòng trung thành của họ. Trong tương lai khi họ có nhu cầu gì, tất nhiên họ sẽ tìm đến bạn để nhờ hỗ trợ.

Xem thêm: Làm thế nào để xây dựng nhóm khách hàng trung thành?

3. Nghệ thuật bán hàng đỉnh cao chốt đơn nhanh chóng

3.1 Xây dựng được lòng tin đối với khách hàng

Sử dụng nghệ thuật bán hàng khéo léo để xây dựng lòng tin tuyệt đối với khách hàng, khiến họ trở thành khách hàng trung thành sử dụng sản phẩm/dịch vụ giúp bạn kiếm nguồn doanh thu lâu dài. Đồng thời họ cũng là người giúp bạn tìm kiếm khách hàng mới.

3.2 Thấu hiểu được khách hàng (insight khách hàng)

Nếu muốn bán được sản phẩm/dịch vụ thì điều đầu tiên phải làm đó là thấu hiểu khách hàng (hay còn gọi là insight khách hàng), xác định rõ chân dung khách hàng mà bạn hướng đến. Để làm được điều này, bạn phải trả lời được câu hỏi: Ai là người mua hàng của bạn? Từ đó, bạn định rõ đối tượng khách hàng để lên được kế hoạch tiếp cận hiệu quả.

Chi tiết hơn nữa là bạn cần lập chiến lược tiếp cận thị trường, trong đó, gồm phân loại nghiên cứu hành vi người dùng, nhu cầu mua sắm và năng lực kiếm tiền của đối tượng khách hàng. Hãy tìm hiểu sâu hơn mong muốn của khách hàng là gì bằng cách trở thành người bạn của khách hàng, lắng nghe chia sẻ từ khách hàng để xây dựng niềm tin và củng cố chất lượng sản phẩm/dịch vụ.

Khi đã thấu hiểu được khách hàng, bạn sẽ làm họ tin tưởng và hài lòng. Từ đó, họ sẽ chỉ quan tâm đến thương hiệu của bạn và trở thành khách hàng trung thành sử dụng sản phẩm/dịch vụ.

nghệ thuật bán hàng đỉnh cao giúp chốt đơn nhanh chóng
Áp dụng nghệ thuật bán hàng giúp người kinh doanh dễ dàng tiếp cận với khách hàng

3.3 Bán giá trị/chất lượng chứ không bán sản phẩm/dịch vụ

Nếu đã từng đọc qua sách “Nghệ Thuật Bán Hàng Bậc Cao”  của tác giả Zig Ziglar thì bạn sẽ hiểu được những gì mà tác giả truyền tải. Ý chính trong quyển sách này là giúp bạn biết một điều: “Bạn có thể có được mọi thứ trong cuộc sống, nếu như bạn biết giúp người khác đạt được điều mà họ muốn”.

Khi giới thiệu sản phẩm, bạn chỉ tập trung vào thuyết trình về các đặc tính của sản phẩm hoặc chỉ tập trung giới thiệu về doanh nghiệp của bạn, chắc chắn khách hàng sẽ không nhớ đến bạn. 

Để gây ấn tượng tốt với khách hàng, bạn nên giới thiệu những giá trị mà sản phẩm/dịch vụ của bạn mang đến cho khách hàng, giúp họ giải quyết những vấn đề đang gặp phải. 

3.4 Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho bản thân

Xây dựng hình ảnh uy tín, chuyên nghiệp là yếu tố mà rất ít khi khách hàng chia sẻ, góp ý cho bạn. Tuy nhiên, điều này tác động lớn đến suy nghĩ, cảm nhận và thúc đẩy việc đưa ra quyết định của khách hàng. 

Một người bán hàng giỏi phải vừa chăm chút cho ngoại hình phù hợp với môi trường và hoàn cảnh, còn phải là người luôn có thái độ chuẩn mực với khách hàng. 

Cộng thêm sự hiểu biết chuyên sâu về sản phẩm/dịch vụ sẽ giúp bạn dễ dàng trao đổi với khách hàng và dễ dàng chốt đơn.

3.5 Kỹ năng giao tiếp thân thiện với khách hàng

Nghệ thuật bán hàng gắn liền với giao tiếp khách hàng từ khâu tư vấn sản phẩm/dịch vụ đến quá trình giao hàng. Người có khả năng giao tiếp tốt sẽ xử lý được mọi vấn đề phát sinh và gắn kết khách hàng hơn. 

3.6 Tiếp tục theo đuổi khách hàng

Khi đơn hàng đã giao thành công cho khách hàng, vẫn chưa thể đánh giá hiệu quả bán hàng. Bởi vì hiệu quả bán hàng gắn liền với đánh giá khách hàng, sự hài lòng của họ khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ và đối với dịch vụ chăm sóc/bán hàng. 

Người bán hàng chuyên nghiệp đã nắm bắt được nghệ thuật bán hàng đỉnh cao. Sau khi khách hàng nhận hàng, họ vẫn cần nhận sự quan tâm từ người bán. Một cuộc điện thoại, một tin nhắn hỏi thăm khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ cũng làm họ vui lòng. Thực hiện công việc này giúp doanh nghiệp của bạn có nhiều khách hàng trung thành và ngày càng có nhiều khách hàng mới. 

Bí quyết xây dựng quy trình bán hàng dựa trên nghệ thuật bán hàng là biến khách mới thành khách quen, khách quen trở thành khách hàng trung thành. 

Nghê thuật bán hàng giúp người kinh doanh dễ dàng chinh phục được khách hàng. Với 6 nghệ thuật bán hàng đỉnh cao mà Droppii chia sẻ, hy vọng sẽ giúp bạn định hướng được phân khúc khách hàng mà bạn hướng đến, xây dựng tệp khách hàng trung thành để giúp bạn có thêm nhiều lợi nhuận sau mỗi giao dịch. 

Áp dụng nghệ thuật bán hàng vào mô hình kinh doanh dropshipping giúp bạn kiếm thêm thu nhập mỗi tháng cùng Droppii. Không cần vốn, không kinh nghiệm, không sợ bị lừa đảo. Droppii đào tạo cho bạn kiến thức kinh doanh và kỹ năng chinh phục khách hàng. Để được tư vấn nhiều hơn về kinh doanh dropshipping, bạn hãy điền thông tin vào form đăng ký bên dưới bài viết nhé.

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii