Kinh Nghiệm Kinh Doanh Nội Thất Từ Con Số 0

Viết bởi admin droppii - 04/12/2022
Kinh doanh nội thất

Bạn muốn mở cửa hàng kinh doanh nội thất nhưng chưa có kinh nghiệm, chưa có kiến thức. Buôn bán đồ gỗ cần bao nhiêu vốn? Nên kinh doanh nội thất loại nào? Hãy cùng Droppii xem ngay kinh nghiệm kinh doanh nội thất từ con số 0 trong bài viết dưới đây.

Xem thêm: Buôn bán không cần vốn

1. Nên kinh doanh nội thất loại nào?

Nên kinh doanh nội thất loại nào? Buôn bán nội thất hàng nội hay hàng ngoại, đây chắc là câu hỏi được rất nhiều người mới bắt đầu kinh doanh quan tâm.

Nên kinh doanh nội thất loại nào

donghanh banner l

Để giải đáp được thắc mắc này, bạn cần khảo sát đối tượng khách hàng mục tiêu hướng đến là ai. Mỗi phân khúc khách hàng sẽ có những đặc điểm, nhu cầu và sở thích khác nhau. Vì thế, tùy thuộc vào phân khúc khách hàng hướng đến bạn sẽ có thể lựa chọn nên kinh doanh nội thất hàng nội hay hàng ngoại. Cách kinh doanh hiệu quả nhất là bạn kết hợp cả 2 loại hình.

2. Kinh doanh nội thất cần bao nhiêu vốn?

Sau nhiều cuộc phỏng vấn khách hàng, Droppii đã rút ra được kinh nghiệm đầu tư vốn để mở Showroom nội thất: nguồn vốn rất cần thiết trong lĩnh vực kinh doanh này. Tuy nhiên đây không là nguyên nhân dẫn đến thành công hay thất bại, mà chính bạn mới là nhân tố quyết định đến vận mệnh của doanh nghiệp.

Kinh doanh nội thất cần bao nhiêu vốn

Sẽ không có một đáp án nào chính xác để chuẩn bị nguồn vốn. Có thể cầm trong tay 1 tỷ hay 2 tỷ đồng, hoặc ngược lại với hầu bao 0 đồng, bạn cũng sẽ trở thành một thế lực lớn trong giới kinh doanh đầy biến động này.

Hãy dựa trên nguồn lực đang có để đưa ra kế hoạch phù hợp cho bản thân. Nếu bạn dự định khởi nghiệp với 2 bàn tay trắng, bạn phải trải qua nhiều khó khăn và thử thách hơn. Điều quan trọng là bạn cầnn đi đúng hướng và không bỏ cuộc, kinh doanh nội thất không vốn sẽ mang lại nhiều lợi nhuận cho bạn.

3. Kinh nghiệm kinh doanh nội thất thành công cho người mới bắt đầu

3.1 Phải nắm bắt xu hướng thị trường, tạo sự khác biệt trong kinh doanh

Kinh doanh đồ gỗ nội thất gia đình không chỉ có mình bạn mà còn có rất nhiều “ông lớn” đã chinh chiến lâu trên thị trường. Nếu bạn không nắm bắt xu hướng thị trường, và tạo sự khác biệt trong cách kinh doanh thì rất khó để tồn tại và phát triển lâu dài.

Nắm bắt xu hướng thị trường

3.2 Những mặt hàng kinh doanh phải chất lượng

Nội thất là tài sản giá trị cao. Vì thế khi chọn sản phẩm mọi người nên cân nhắc rất kỹ để tránh mua nhầm những sản phẩm không vừa ý, hoặc kém chất lượng. Để thuyết phục khách mua hàng dễ hơn doanh nghiệp bạn nên chú trọng cải thiện chất lượng sản phẩm, cập nhật những xu hướng mới nhất để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

3.3 Am hiểu về vật liệu, thiết kế nội thất

Mọi người cần trang bị cho bản thân kiến thức về các mặt hàng mà mình kinh doanh để có thể tư vấn ngay cho khách hàng. Từ đó, bạn sẽ biết đâu là nguồn hàng tốt và chất lượng để nhập hàng cho phù hợp.

Am hiểu về vật liệu thiết kế nội thất

Trên thị trường hiện nay, không cần dùng gỗ mà có rất nhiều vật liệu để làm nội thất như gỗ, nhôm, inox,.. Vì những loại này bền, đẹp và không bị trầy xước, mối mọt như các nguyên vật liệu cùng loại khác.

Bên cạnh đó, khi bạn có kiến thức về thiết kế nội thất sẽ giúp bạn tư vấn cho khách hàng được tốt nhất, từ đó sở hữu lượng khách hàng lớn cho doanh nghiệp và thúc đẩy tình hình kinh doanh.

4. Mô hình kinh doanh nội thất không vốn hiệu quả hiện nay

Mô hình kinh doanh nội thất hiệu quả hiện nay được áp dụng rộng rãi không chỉ ở Việt Nam mà còn nhiều nước trên thế giới. Ưu điểm của mô hình này là bạn sẽ không phải tốn chi phí để nhập hàng, thuê mặt bằng hay trả tiền lương nhân viên. Chính vì vậy khi áp dụng mô hình kinh doanh nội thất không vốn không thành công, bạn sẽ chẳng phải ôm nợ nần vào người.

4.1 Mô hình bán ý tưởng

Mô hình bán ý tưởng phù hợp nếu bạn là người đam mê sáng tạo và có nhiều kiến thức chuyên môn về ngành nội thất. Khi áp dụng phương thức này, bạn phải tìm hiểu người mua họ thật sự mong muốn những sản phẩm như thế nào. Dựa theo đó để sáng tạo ý tưởng nhằm đáp ứng nhu cầu của họ. Khi 2 bên thỏa thuận xong về ý tưởng, bạn sẽ tiến hành đặt hàng với nhà sản xuất và giao lại cho khách hàng.

mô hình bán ý tưởng

Khi thực hiện bản quyền ý tưởng, bạn cần lưu ý sự thành bại khi mở cửa hàng nội thất đều nằm ở sự sáng tạo.

4.2 Cộng tác viên kinh doanh nội thất

Khác với mô hình kinh doanh nội thất không vốn ở trên, làm cộng tác viên kinh doanh nội thất được đa số người mới bắt đầu buôn bán áp dụng.

Đặc điểm của mô hình kinh doanh nội thất này là bạn sẽ tìm kiếm nguồn khách hàng dựa theo sản phẩm của nhà sản xuất. Bạn thuốc ở vị trí trung gian giữa người mua và nhà cung cấp, khi đơn hàng được giao thành công bạn được nhận tiền hoa hồng.

Một mô hình buôn bán nội thất được nhiều người lựa chọn hiện nay nữa là kinh doanh nội thất online trên các trang mạng xã hội hoặc là làm tiếp thị liên kết ngay trên nền tảng online của mình như: Facebook, Zalo, Tiktok… để tăng doanh thu doanh nghiệp.

Nghe qua thì đơn giản nhưng một số hạn chế yêu cầu bạn cần phải để ý khi kinh doanh:

  • Thứ nhất: không nên phụ thuộc quá nhiều vào nhà cung cấp. Chất lượng sản phẩm và giá cả là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành bại của doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi làm Cộng tác viên, tất cả điều đó đều được quyết định nhà sản xuất và bạn sẽ không thể can thiệp vào được.
  • Thứ hai: rất khó để tạo dựng một thương hiệu riêng. Ngoài chất lượng sản phẩm luôn được chú trọng thì xây dựng thương hiệu là một trong những nhân tố khiến khách hàng tìm mình người đầu tiên. Chính vì thế, khách hàng có quyền nói, đòi hỏi. Nhưng bất cứ ai cung cấp được thương hiệu mà họ yêu cầu, họ sẽ trở thành khách hàng của doanh nghiệp đó.

Kinh doanh nội thất là công việc lâu dài, đòi hỏi nguồn vốn và kinh nghiệm. Chính vì thế bạn cần phải có bước lên kế hoạch và triển khai thực hiện , hãy tham khảo ngay kinh nghiệm kinh doanh nội thất tốt nhất để giúp bạn thực hiện điều này dễ dàng hơn.

Xem thêm: Làm cộng tác viên bán hàng online có dễ không? Hướng dẫn từ A đến Z làm cộng tác viên bán hàng online

5. Kinh doanh online hình thức dropshipping

Thời gian gần đây, dropshipping đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn. Hình thức này rất phù hợp với những người đam mê kinh doanh, bán hàng nhưng có số vốn hạn chế hoặc sợ gặp phải những rủi ro không đáng có trong kinh doanh online.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của hình thức kinh doanh dropship ở Việt Nam, đã có nhiều đơn vị đứng ra làm cầu nối cho chuỗi cung ứng này. Một trong số đó là Droppii – Nền tảng thương mại điện tử cho sản phẩm tư vấn.

Dropii ra đời với sứ mệnh mang lại những giải pháp tối ưu cho những nhà bán hàng:

  • Giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh
  • Giảm bớt gánh nặng chi phí vận hành
  • Kinh doanh mọi lúc, mọi nơi
  • Đa dạng hóa sản phẩm dropshipping
  • Ứng dụng công nghệ tiên tiến
  • Đào tạo kiến thức, kỹ năng chuyên môn

Được thành lập từ năm 2018, đến nay Droppii đã thu hút hơn 65.000 người tham gia bán hàng trực tuyến và hơn 400 đơn vị cùng cấp sản phẩm. Đặc biệt hơn, Droppii thể hiện sự quan tâm tới những cá nhân chưa có kinh nghiệm về kinh doanh online cũng như hình thức dropshipping bằng các khóa đào tạo hoàn toàn miễn phí.

Bạn có thể trở thành đối tác kinh doanh hoặc nhà phát triển sản phẩm rất đơn giản trên nền tảng Droppii. Chỉ cần điền thông tin đăng kí ở form dưới đây, bạn sẽ nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tận tình từ đội ngũ nhân viên Droppii.

Đừng ngại ngần trở thành đối tác của Droppii ngay và luôn bởi mọi thủ tục đều cực kì nhanh gọn và dễ dàng, dù bạn mới kinh doanh hay đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực dropshipping.

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii