[Chia sẻ] Kinh Doanh Sản Phẩm Làm Đẹp Cần Bao Nhiêu Vốn?

Viết bởi admin droppii - 29/01/2023
Kinh doanh sản phẩm làm đẹp cần bao nhiêu vốn?

Ngày nay, nhu cầu sử dụng mỹ phẩm ngày càng cao, không những nữ giới mà nam giới cũng quan tâm đến vấn đề làm đẹp. Vì thế, việc mở cửa hàng mỹ phẩm có thể coi là hình thức kinh doanh hấp dẫn hiện nay. Để biết kinh doanh sản phẩm làm đẹp cần bao nhiêu vốn? Cần chuẩn bị những gì? Droppii sẽ bật mí ngay cho bạn qua bài viết sau đây nhé!

Kinh doanh sản phẩm làm đẹp cần bao nhiêu vốn?

Thông thường, một cửa hàng mỹ phẩm cần vốn khoảng 100 – 150 triệu. Ngoài ra, số vốn cũng phụ thuộc nhiều vào hình thức sản phẩm, hàng hóa nội hay ngoại nhập, khách hàng mục tiêu, thị trường tiêu thụ… 

Kinh doanh sản phẩm làm đẹp cần bao nhiêu vốn?
Kinh doanh sản phẩm làm đẹp cần bao nhiêu vốn?

Tiền thuê mặt bằng

Kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn? Trả tiền thuê mặt bằng cũng là vấn đề đáng quan tâm đầu tiên. Khi lựa chọn mặt bằng, bạn cũng cần chú ý địa điểm như thế nào để phù hợp và thuận tiện cho việc buôn bán. Mặt bằng ở các khu dân cư đông đúc, đường lớn sẽ tốn kém chi phí hơn nhưng thu hút sự quan tâm của khách hàng và tối ưu hóa khả năng marketing.

Mặt khác, các chủ cho thuê mặt bằng sẽ yêu cầu bạn đặt cọc tiền và trả tiền nhà, điện nước trước 6 tháng. Do đó, chi phí thuê mặt bằng là con số rất lớn. 

donghanh banner l

Nếu muốn giảm tiền thuê mặt bằng, bạn nên mở cửa hàng bán mỹ phẩm online. Tuy nhiên, sẽ phát sinh thêm chi phí marketing, thiết kế website, quảng cáo sản phẩm… để tạo nhận biết thương hiệu. 

Hiện nay, phí thuê mặt bằng dao động trong khoảng 10 – 20 triệu đồng/tháng tại các thành phố lớn như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. 

Mở shop mỹ phẩm cần tiền mua đồ nội thất như kệ, tủ trưng bày 

Một cửa hàng mỹ phẩm tiêu chuẩn cần có hệ thống kệ tủ và trang thiết bị chuyên dùng để trưng bày sản phẩm theo các nhóm chức năng, thương hiệu… Tùy thuộc vào số lượng hàng hóa, quy mô cửa hàng mà bạn bố trí những loại tủ và thiết bị phù hợp. 

 Mở shop mỹ phẩm cần tiền mua đồ nội thất như kệ, tủ trưng bày 
Mở shop mỹ phẩm cần tiền mua đồ nội thất như kệ, tủ trưng bày

Mẫu thử sản phẩm cũng nên được trưng bày ở bên ngoài để khách hàng dễ lựa chọn. Các mặt hàng đang trending cần được đặt ở những kệ tủ dễ dàng tiếp cận nhất. Trong khi đó, các sản phẩm thông thường cần phải bày trong những tủ kính nhằm đảm bảo an toàn khi cửa hàng quá đông khách và nhân viên không kiểm soát được. 

Kinh doanh mỹ phẩm cần tiền nhập khẩu hàng mỹ phẩm các đợt 

Kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn? Chi phí nhập khẩu hàng mỹ phẩm đợt đầu tiên tương đối cao. Mỹ phẩm có nhiều chủng loại, thương hiệu và tính năng, giá cả khác nhau. Chủ shop cần nhập khẩu những sản phẩm đa dạng và phong phú nhất có thể nhằm thỏa mãn thị hiếu mua sắm của khách hàng. 

Đối với tiền nhập hàng của đợt sau đó, bạn nên dựa trên số lượng tiêu thụ và thị hiếu người dùng mà lựa chọn những sản phẩm phù hợp. Hàng hóa bán chậm có thể không cần nhập quá nhiều, thay vào đó nên chú ý đến những mặt hàng mới. Thông thường, số vốn cần thiết cho nhập hàng đợt 2 sẽ ít hơn so với đợt đầu. 

Thuê nhân viên 

Bên cạnh mặt bằng và hàng hóa, việc thuê nhân công cũng là vấn đề quan trọng mà bạn nên chú ý. Theo đó, số lượng nhân viên tùy thuộc vào quy mô công việc mà bạn yêu cầu. Với quy mô trung bình, số lượng nhân công lớn và ngược lại. Thông thường, giá thuê nhân viên làm việc cả ngày khoảng 6.000.000 đồng/người/tháng. 

Ngoài các yếu tố trên, còn có vấn đề về chi phí làm thủ tục hành chính, đào tạo nhân viên… Nhìn chung, từ các phân tích trên cho thấy với số vốn 100 triệu, bạn đã có thể tiến hành kinh doanh mỹ phẩm. 

Một khoản khác để phòng trừ 

Kinh doanh mỹ phẩm cần khoản dự trù chi phí phát sinh. Phòng khi cửa hàng hoạt động không hòa vốn ở tháng đầu, bạn cần có một số tiền để trang trải cho chi phí mặt bằng, tiền điện nước và nhân công…  

Nếu để kinh doanh, chỉ tập trung cho việc bán hàng online với khách hàng trẻ tuổi và nhập khẩu hàng mỹ phẩm bình dân thì chỉ cần trên dưới 10 triệu đồng, thậm chí là còn thấp hơn gấp nhiều lần. 

Kinh doanh mỹ phẩm cần khoản dự trù chi phí phát sinh
Kinh doanh mỹ phẩm cần khoản dự trù chi phí phát sinh

Bài toán mở cửa hàng mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn mới có lãi? 

Nếu bạn mới bắt đầu khởi nghiệp, chắc chắn sẽ có các câu hỏi sau: “Kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn?”, “Mất bao lâu để hoàn vốn?”… Để giải đáp được những câu hỏi trên, bạn cần liệt kê các khoản phải chi, tính sơ lược chi và thu mới thấy rõ khả năng hoàn vốn có cao không? 

Làm một phép tính đơn giản, nếu một ngày cửa hàng của bạn bán ra 5 triệu tiền hàng thì 1 tháng doanh thu sẽ khoảng 150 triệu. Trong thực tế, bạn còn phải chi trả các khoản phí sau: 

  • Mặt bằng: 10 triệu
  • Điện nước: 5 triệu
  • Lương nhân viên: 24 triệu (4 người) 
  • Nhập hàng: 50 triệu

Từ đây, có thể thấy cửa hàng sẽ thu về khoảng 60 triệu/ tháng. Đây là khoản thu lớn và sẽ giúp bạn dễ dàng thu hồi vốn ngay trong thời gian đầu tiên hoạt động. Để cửa hàng tồn tại được lâu, bạn cần phải thay đổi cách thức quản lý, nâng cao chất lượng phục vụ… nhằm thu hút nhiều người mua hàng hơn. 

Không có nhiều vốn có mở cửa hàng kinh doanh sản phẩm làm đẹp được không?

Với các bạn sinh viên, học sinh chưa có nhiều vốn thì liệu có kinh doanh sản phẩm làm đẹp không. Câu trả lời là có! Và đó là Dropshipping.

Không có nhiều vốn có mở cửa hàng kinh doanh sản phẩm làm đẹp được không
Không có nhiều vốn có mở cửa hàng kinh doanh sản phẩm làm đẹp được không

Cũng gần giống với mô hình cộng tác viên, Dropshipping điểm khác là bỏ qua khâu vận chuyển hàng hóa đến tay khách hàng. Đây là mô hình kinh doanh truyền thống nhưng bạn không nhất thiết phải có hàng hóa trong kho. Khi có đơn hàng, bạn chỉ cần gửi thông tin (khách hàng + sản phẩm + giá) với đội ngũ Kho Mỹ Phẩm. Đơn hàng chuyển trực tiếp đến tay khách hàng, bạn sẽ thu lãi do chênh lệch giá giữa nhà cung cấp và giá bán cho khách hàng đã trừ phí vận chuyển và giao nhận. (Giá bán do bạn quyết định). 

Vấn đề đặt ra là bạn không biết lựa chọn đơn vị nào cung cấp sản phẩm? Vậy hãy để Droppii giúp bạn. Droppii là nền tảng thương mại điện tử mới, có khả năng đưa đến cửa hàng của bạn các thông tin và nguồn hàng cực uy tín, đặc biệt là sản phẩm làm đẹp. Với Droppii, bạn có thể được nhượng quyền kinh doanh nhiều mặt hàng đa dạng khác nhau. Vậy hãy nhanh tay đăng ký trở thành đại lý của Droppii để bắt đầu kiếm thêm thu nhập nhé. 

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii