Mở cửa hàng kinh doanh sản phẩm làm đẹp làm sao để nhanh thu hồi vốn?

Viết bởi admin droppii - 21/02/2023
Mở cửa hàng kinh doanh sản phẩm làm đẹp làm sao để nhanh thu hồi vốn?

Kinh doanh sản phẩm làm đẹp đang là một trong các ngành công nghiệp vô cùng sôi nổi và hấp dẫn. Với lực lượng dân số trẻ trung đông đảo tại Việt Nam, đây thật sự là một mảnh đất tiềm năng. Cùng Droppii tìm hiểu các thông tin về vấn đề mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm làm sao để hiệu quả và thu hồi vốn nhanh nhất nhé!

1. Mô hình kinh doanh sản phẩm làm đẹp là gì?

Mô hình kinh doanh sản phẩm làm đẹp là một phác thảo về cách thức để một doanh nghiệp lập kế hoạch thu tiền dựa trên sản phẩm và cơ sở khách hàng của mình trong một thị trường cụ thể. Về cơ bản, một mô hình có thể giải thích bốn điều sau đây: 

  •  Công ty sẽ bán sản phẩm hay dịch vụ nào? 
  •  Công ty dự định bán sản phẩm hay dịch vụ đó thế nào? 
  •  Các loại chi phí khi triển khai sẽ phải chịu? 
  •  Làm như thế nào để mô hình có lợi nhuận? 
Mô hình kinh doanh sản phẩm làm đẹp là gì?
2. Tiềm năng của ngành sản phẩm làm đẹp hiện nay

Ngành Mỹ phẩm & Dịch vụ sẽ đạt doanh số kỷ lục với 2.290 triệu đô la Mỹ đến năm 2021, theo nghiên cứu tổng hợp. Thị trường dự kiến mức tăng hàng năm 6.2% (CAGR 2021-2025). 

Trong đó, dòng sản phẩm dưỡng ẩm được yêu thích nhất với hơn 60% người dùng mỗi ngày. Tốc độ gia tăng số cửa hàng mỹ phẩm toàn quốc tăng 40%. Phần lớn số lượng cửa hàng có xu hướng phát triển tại hai trung tâm kinh tế lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. 

donghanh banner l

3. Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh sản phẩm làm đẹp nhanh thu hồi vốn

Mặt hàng mỹ phẩm mà bạn dự định sẽ bán? 

Theo kinh nghiệm bán mỹ phẩm với nhiều người đi trước, đầu tiên bạn phải có nguồn hàng mỹ phẩm và xác định hàng hóa mình bán như thế nào. Lúc này, bạn cần tìm hiểu và cân nhắc kỹ các ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm của bản thân. Bạn nên bán dòng mỹ phẩm nào và sản phẩm đó sẽ đem về lợi nhuận tốt. 

Thị trường làm đẹp “muôn hình vạn trạng” với khá nhiều dòng mỹ phẩm khác nhau. Vì thế, bạn nên xác định rõ ràng mình bán đồ makeup, mặt nạ, kem dưỡng,  son dưỡng, sữa rửa mặt, nước hoa, kem chống nắng, kem dưỡng da, sản phẩm dưỡng thể…

Lập kế hoạch cụ thể khi bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm 

Bất cứ một cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm nào muốn thành công cũng cần phải có một bản kế hoạch rõ ràng, cụ thể và phù hợp với thực tế. 

Theo kinh nghiệm bán mỹ phẩm từ nhiều người thành công, bạn không nhất thiết cần có một kế hoạch siêu lớn, chỉ cần đảm bảo được những yếu tố căn bản. 

Thông thường, trong kế hoạch kinh doanh họ sẽ nêu ra mục tiêu kinh doanh, công việc cần làm, khách hàng mục tiêu, chi phí dự trù, kế hoạch marketing, bảng so sánh với đối thủ khác và dự kiến mở rộng quy mô cửa hàng trong tương lai. 

Chọn lựa đối tượng khách hàng bạn quan tâm khi bán mỹ phẩm 

Khi lập kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm, điều đầu tiên và quan trọng nhất mà bạn cần nghĩ là về đối tượng khách hàng mình hướng tới. Cần xác định rõ họ là ai? Họ có sở thích mua bán thế nào? Dựa trên các thông tin này, bạn sẽ dễ chọn được dòng sản phẩm kinh doanh, chọn địa điểm và xác định mức vốn phù hợp. 

Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh sản phẩm làm đẹp nhanh thu hồi vốn
Chọn địa điểm mở cửa hàng mỹ phẩm thành công 

Một trong các yếu tố đảm bảo sự thành công khi kinh doanh mỹ phẩm là vị trí của cửa hàng. Bạn nên ưu tiên mở cửa hàng ở các khu vực đông người hoặc ngã ba, ngã tư trong thành phố. Càng có đường xá đông hoặc nơi nhiều người đi lại sẽ giúp bạn tăng khả năng thu hút khách hàng và giúp bán được hàng. 

Kinh doanh mỹ phẩm thành công do thiết kế và trang trí cửa hàng 

Theo kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm của nhiều người, không đơn giản là mua và bán. Bạn cần thiết kế và trang trí để cửa hàng bắt mắt, hợp với từng nhóm khách hàng mục tiêu mà mình hướng đến. Tùy theo khách hàng là người trẻ, học sinh, sinh viên hay phụ nữ lớn tuổi để bạn có sự bày trí thích hợp nhất. 

Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm thành công

4. Lưu ý quan trọng khi kinh doanh sản phẩm làm đẹp

Mở shop mỹ phẩm cần những yếu tố gì? Để việc mở cửa hàng mỹ phẩm thành công, bạn phải đáp ứng đủ số vốn và chiến lược kinh doanh rõ ràng. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn triển khai loại hình kinh doanh mỹ phẩm tốt nhất: 

  • Lên kế hoạch cụ thể để nhập hàng phù hợp với số vốn ban đầu. 
  • Tiến hành quảng bá sản phẩm nhằm tăng mức độ nhận diện thương hiệu trên cả hai kênh online và offline. Tổ chức các chương trình ưu đãi, khuyến mãi và giảm giá lớn nhằm kích thích nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng. 
  • Xây dựng uy tín hàng đầu trong kinh doanh mỹ phẩm, trước hết là có hiểu biết về cách kinh doanh. 
  • Khảo sát khách hàng mục tiêu và đối thủ tiềm năng trước khi lập shop kinh doanh mỹ phẩm 
  • Hiểu rõ những đối thủ tiềm năng khi kinh doanh mỹ phẩm và đảm bảo hàng hóa nhập uy tín nhằm giữ chân khách hàng ở các giai đoạn sau. 

Lưu ý quan trọng khi kinh doanh sản phẩm làm đẹp

  • Sử dụng công cụ trong kế toán tài chính và phần mềm quản trị bán hàng cho kinh doanh trực tuyến. 
  • Tăng cường kiến thức phân tích sản phẩm cho nhân viên và đào tạo đội ngũ tiếp thị chuyên nghiệp nhằm cung cấp những thông tin bổ ích đến khách hàng. 
  • Đánh trúng nhu cầu của khách hàng và giới thiệu những mẫu thử sản phẩm bên cạnh các mặt hàng bán chạy nhất. 
  • Chú trọng khai thác các dòng hàng độc lạ trên thị trường nhằm thu được đông khách hàng hơn nữa. 
  • Lựa chọn mặt bằng tốt khi lập shop mỹ phẩm. 
  • Thường xuyên tổ chức những sự kiện kích thích mua hàng. Thực hiện dịch vụ chăm sóc khách hàng với giảm giá sản phẩm như ngày thường, tặng quà vào lễ 8/3, 20/10 và chính sách ưu đãi cho học sinh, sinh viên khi quay lại trường học…

Xem thêm: [Chia sẻ] Kinh doanh sản phẩm làm đẹp cần bao nhiêu vốn?

Trên đây là các kinh nghiệm kinh doanh sản phẩm làm đẹp mà Droppii đã tổng hợp được. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm mô hình kinh doanh dropshipping của Droppii. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn hãy đăng ký theo form dưới đây của chúng tôi để được các chuyên gia tư vấn cho bạn nhé.  

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii