Kiếm Tiền Qua Google Adsense Dễ Dàng Chỉ Với 3 Bước

Viết bởi admin droppii - 27/12/2022
Kiếm tiền qua google adsense

Có thể bạn đã từng biết đến Google Adsense khi nói tới kiếm tiền trên mạng. Riêng đối với cộng đồng MMO thì kiếm tiền qua Google Adsense là một trong những cách kiếm tiền online phổ biến, uy tín và ổn định, không hiếm người kiếm được thu nhập cao mỗi tháng với phương thức này.

Hiện nay Google Adsense là một trong những công cụ giúp bạn kiếm tiền online trên Internet dễ dàng nhất. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những kiến thức mới về Adsense cùng các mẹo hữu ích để bạn gia tăng thu nhập.

1. Google Adsense là gì? Tại sao nên kiếm tiền qua Google Adsense?

Google Adsense (GA) là phương thức kiếm tiền online bằng việc cho phép Google bán quảng cáo trên trang web hoặc kênh Youtube của bạn và bạn sẽ thu được tiền từ Google theo 1 tỷ lệ được quy định. Bạn có website với số lượng traffic truy cập cao và bạn nên sử dụng website đó để tham gia kiếm tiền với Google Adsense.

AdSense không quá phức tạp và bạn không phải giao dịch với nhiều công ty quảng cáo hay lo ngại về vấn đề thu tiền. Google quản lý và giữ mối liên hệ với nhiều công ty quảng cáo. Họ thu tiền quảng cáo rồi trả phí dịch vụ và chuyển số tiền đó về cho bạn.

donghanh banner l

Ngoài ra bạn sẽ được AdSense cung cấp quảng cáo giá mỗi nhấp chuột có nghĩa là bạn nhận thêm tiền mỗi khi người dùng nhấp vào quảng cáo trên trang web của bạn. Số tiền nhận được trên mỗi nhấp chuột khác nhau dựa trên các yếu tố.

Bạn hoàn toàn nên tận dụng Google Adsense để kiếm tiền bởi:

  • Là mạng quảng cáo PPC – Pay Per Click trực tuyến lớn nhất và uy tín nhất thế giới. Dù có rất nhiều mạng quảng cáo (Advertising Network) kiếm tiền khác, Google Adsense luôn là số 1 với hàng triệu publisher đang kiếm tiền mỗi ngày.
  • Dễ dàng và miễn phí khi tham gia kiếm tiền Google Adsense. Bạn chỉ cần sở hữu blog, website hay kênh Youtube đủ tiêu chuẩn là có thể kiếm tiền mà không tốn thêm nhiều chi phí.
  • Báo cáo số liệu thu nhập rõ ràng, minh bạch và thanh toán sòng phẳng. Google Adsense trả tiền đều đặn mỗi tháng theo chính sách thanh toán của họ.
  • Hỗ trợ đa định dạng và kích cỡ quảng cáo. Bạn có thể tuỳ biến và tối ưu hoá quảng cáo theo gợi ý của Google Adsense.
  • Một tài khoản Google Adsense cho phép hiển thị quảng cáo trên nhiều website. Các quảng cáo được thiết kế hướng vào hành vi và vị trí của người sử dụng với nhắm mục tiêu tự động giúp bạn tối ưu hoá thu nhập.
  • Giá click quảng cáo thay đổi theo từ khoá và vị trí. Bạn có thể tận dụng quảng cáo kiếm tiền nhanh nhất.
  • Có thể tối ưu hoá thu nhập bằng việc sử dụng Google Adsense và nhiều hình thức MMO khác.

Kiếm Tiền Online Qua Google Adsense

2. Các bước kiếm tiền qua Google Adsense

Bước 1: Xây dựng website về hình thức

Bạn phải xây dựng được trang web chuẩn SEO, bố cục hài hoà hợp lý, tích hợp đầy đủ những nội dung thiết yếu cũng như các tính năng bổ trợ cho website.

Xem thêm: 8 bước hướng dẫn làm website bán hàng WordPress

Bước 2: Xác định chủ đề và xây dựng nội dung trang web

Chất lượng nội dung trang web phải tốt, không nên photo hoặc copy thì cũng cần biên tập đúng theo văn phong của bạn. Nếu nội dung hữu ích với người dùng thì trang web sẽ có số lượt truy cập cao và dễ dàng đặt quảng cáo. Các trang web ứng dụng Google Adsense phổ biến là Web tin tức, Blog kiến thức và Blog download nội dung.

Bước 3: Đăng ký tài khoản Google Adsense

Khi trang web của bạn đã có một lượng bài viết và lượt truy cập ổn định, bạn sẽ tiến hành đăng ký tài khoản Google Adsense. Tốt nhất bạn phải có từ 10 bài viết chất lượng trên website và thời gian sử dụng trang web từ 3 tháng trở lên rồi mới được đăng ký Adsense.

Có thể không cần quá nhiều bài viết và thời gian sẽ ngắn hơn khi đăng ký Adsense. Nhưng hiện tại việc xét duyệt Adsense khó hơn trước nên đòi hỏi bạn phải xây được nội dung chất lượng và thời gian hoạt động của website cũng tương đối một chút thì xác suất thành công sẽ cao hơn.

Để đăng ký Google Adsense cho website, bạn có thể truy cập vào: https://www.google.com/intl/vi_vn/adsense/start/

Việc đăng ký tài khoản Adsense và chèn đoạn mã Adsense lên website của bạn cũng không quá khó. Bạn có thể tìm hiểu thông tin trên Google để thực hiện việc này.

Khi trang web của bạn đã được phê duyệt quảng cáo Google Adsense, bạn sẽ chèn quảng cáo vào trang web ở các vị trí phù hợp.

Bước 4: Tăng lượng truy cập vào website của bạn

Bạn có thể áp dụng các phương pháp giúp gia tăng lượng truy cập là SEO, kéo traffic từ kênh Social (Facebook, Zalo, TikTok. ..) , bán quảng cáo, . …

Đây là công việc tốn nhiều thời gian và công sức nên thành quả đem lại cũng như doanh thu từ Adsense có tốt hay không cũng từ nó mà ra.

Kiếm Tiền Online Qua Google Adsense

3. Mẹo nâng cao Google Adsense

Ngoài ra, cũng có một số điều bạn nên thực hiện để khai thác tối đa Google AdSense trên trang web của mình:

  • Chạy thử nghiệm: Bạn có thể kiểm tra quảng cáo của mình trên AdSense. Điều này giúp bạn tìm kiếm và nhận thấy những gì không hoàn hảo sau đó khắc phục chúng.
  • Thử nghiệm với màu nền và hộp: Nếu màu sắc của bạn giống với chủ đề của bạn thì đó là một tín hiệu tốt. Tuy vậy, hãy xem xét lại chúng để biết liệu nó có tác động lên bạn hay không.
  • Cho phép nhắm mục tiêu theo khu vực: Điều này cho phép nhà quảng cáo lựa chọn vị trí quảng cáo của họ phù hợp.
  • Thiết lập các kênh tuỳ chọn: Bạn sẽ biết cả về những thứ hoạt động và không hoạt động để tạo thu nhập trên trang web của bạn.

Điều cần thiết để kiếm tiền qua Google Adsense hiệu quả là bạn phải có traffic chất lượng. Thêm vào đó là giá thành khi click vào quảng cáo (CPC) phải tương đối cao và CTR (rỷ lệ nhấn vào quảng cáo) của trang web nên ở một mức ổn định khoảng từ 3% – 5% là tốt nhất.

CPC cao thì tất nhiên nó sẽ phụ thuộc vào chủ đề và nội dung trang web của bạn. Nội dung mà người dùng đã tìm kiếm trên Google và được đưa về trang web của bạn thông qua SEO thì nó sẽ phản ánh chính xác từ khóa được chọn để quảng cáo trên website của bạn.

CPC của Việt Nam tương đối thấp, trung bình chưa đến 0.1$ và nó cũng phụ thuộc vào nội dung trang web của bạn. Chính vì thế, nếu muốn kiếm tiền với Adsense thì bạn nên lựa chọn ngách có CPC cao nhằm gia tăng thu nhập.

Trên đây là hướng dẫn cơ bản để bạn có thể kiếm tiền qua Google Adsense. Bạn nên cân nhắc với các hình thức kiếm tiền online khác để chọn lựa được phương thức phù hợp nhé.

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii