Hướng Dẫn Cách Bán Hàng Dropship Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu

Viết bởi admin droppii - 25/12/2022
Bán hàng dropship

Kinh doanh online bằng hình thức Dropshipping hay Dropship đang có xu hướng phát triển mạnh từ 3-4 năm trở lại đây. Và hiện nay có nhiều người muốn bán hàng Dropship nhưng không biết bắt đầu thế nào. Trong bài này, Droppii chia sẻ với bạn cách bán hàng Dropship hiệu quả. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Bán hàng Dropshipping là gì?

Mô hình kinh doanh online Dropshipping có thể gọi bằng Dropship. Đây là mô hình kinh doanh online giúp mọi người có thể bán lẻ sản phẩm với mức giá sỉ. Đặc biệt, với mô hình này, người kinh doanh sẽ không bị chôn vốn, chịu bất kỳ chi phí kho bãi và hoàn toàn không chịu khâu vận chuyển như mô hình kinh doanh truyền thống.

Bán hàng dropship

2. Hướng dẫn cách bán hàng Dropship

Với những người đã biết cách bán hàng Dropshipping thì không có gì khó. Tuy nhiên, với những người mới bắt đầu thì còn rất nhiều bỡ ngỡ.

donghanh banner l

Với Dropshipping có 3 bên:

  • Nhà cung cấp (wholesaler hoặc supplier): đây là nơi mà bạn sẽ lấy sản phẩm để bán, hay còn gọi là nguồn hàng.
  • Người bán hàng hay là bạn (seller hoặc dropshipper): sẽ lấy thông tin sản phẩm từ nhà cung cấp, tiến hành quảng cáo bán hàng và đặt hàng khi có đơn hàng.
  • Khách hàng (customer): là người sẽ đặt mua sản phẩm của bạn.

Với mô hình kinh doanh này, bạn sẽ kiếm tiền bằng cách định giá sản phẩm chênh lệch giá giữa nhà cung cấp sản phẩm và của bạn.

Ví dụ:

  • Nhà cung cấp sản phẩm A bán sản phẩm búp bê đồ chơi là 1 triệu đồng (giả sử bao gồm cả phí giao hàng và phí dịch vụ).
  • Bạn sẽ lấy thông tin sẽ phẩm búp bê từ người cung cấp và đăng lên kênh bán hàng của bạn với giá 1.5 triệu.
  • Khi có khách hàng đặt hàng, bạn sẽ đi đặt hàng ở nhà cung cấp. Việc giao hàng là nhà cung cấp hoặc bên thứ 3 sẽ giao hàng và thu 1.5 triệu cho bạn.
  • Bạn sẽ có lợi nhuận là 500 ngàn đồng trên mỗi đơn hàng.

3. Cần bao nhiêu vốn để bán hàng Dropshipping

Cần bao nhiêu vốn để bán hàng Dropshipping. Tùy theo mô hình kinh doanh mà số vốn bạn cần bỏ ra sẽ khác nhau. Các loại chi phí bạn phải trả khi làm Dropship là: thiết kế website, thiết kế hình ảnh sản phẩm, quảng cáo,…

Nếu bạn là cá nhân và kinh doanh theo mô hình dropship truyền thống, Droppii đề xuất chi phí cho bạn là:

  • Chi phí thiết kế Website
  • Chi phí marketing, quảng cáo

Tùy thuộc vào tình hình kinh tế của mỗi người để chuẩn bị số vốn đầu tư nhỏ hoặc lớn.

Bán hàng dropship

4. Hướng dẫn cách bán hàng Dropship cho người mới bắt đầu

Để có thể bắt đầu bán hàng Dropship, bạn cần chuẩn bị rất nhiều khâu từ sản phẩm, thương hiệu, tạo Website, marketing, v.v. Tuy nhiên khi mới bắt đầu bạn nên áp dụng theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Chọn sản phẩm phù hợp, chọn nhà cung cấp (nhà cung cấp) uy tín, và thương lượng giá cả phù hợp, lựa chọn phương thức vận chuyển theo giá và lựa chọn thời gian giao hàng. Bước này rất quan trọng sẽ quyết định 80% kết quả bán hàng thành công. Đặc biệt, bạn cần thương lượng với nhà cung cấp thật kỹ và chi tiết về mức chiết khấu sẽ nhận được cho mỗi sản phẩm bán ra.
  • Bước 2: Chọn kênh bán hàng (bạn có thể lựa chọn các nền tảng hiện nay nhue sàn thương mại điện tử eBay, Amazon, hoặc tự tạo Website để tự bán hàng cho chính bạn …). Theo đó bạn sẽ có phương pháp để tìm kiếm khách hàng, giới thiệu sản phẩm của mình đến khách hàng.
  • Bước 3: Khách hàng tìm đến cửa hàng của bạn để mua hàng và thanh toán tiền hàng bằng phương thức online và được chấp nhận tại nơi bán hàng từ bạn. Ngoài ra, một số khách hàng có thể yêu cầu họ thanh toán tiền mặt khi nhận hàng.
  • Bước 4: Khi có khách đặt hàng, bạn tiến hành đặt hàng từ nhà cung cấp và cung cấp cho họ thông tin của khách hàng để họ vận chuyển hàng đến cho khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể yêu cầu nhà cung cấp vận chuyển COD cho khách hàng (phương pháp này áp dụng tại bất kỳ quốc gia hoặc khu vực nào).
  • Bước 5: Nhà cung cấp sẽ tiến hàng đóng gói hàng hóa và vận chuyển đến cho khách hàng. Họ sẽ gửi cho bạn thông tin đơn hàng để bạn theo dõi và chăm sóc khách hàng của mình.
  • Bước 6: Thực hiện tổng hợp doanh số bán hàng theo thời gian (tuần, tháng…) hoặc tổng hợp số lượng đơn hàng bán được (5, 10, 20… sản phẩm) và khi đơn hàng được giao đến khách hàng thành công bạn sẽ được nhận chiết khấu từ nhà cung cấp.

5. Một số lưu cần tránh khi bán hàng Dropshipping

  • Đừng lựa chọn sản phẩm kinh doanh dựa theo suy nghĩ cảm tính của bạn: Tất cả các quyết định khi kinh doanh nên dựa trên dữ liệu khảo sát rõ ràng.
  • Đừng lựa chọn một sản phẩm chỉ vì nó được bán bởi “tất cả các đối thủ cạnh tranh trên thị trường”. Vì bạn có thể nhanh chóng bị ngã ngựa thất bại khi không hiểu rõ về nhu cầu thị trường. Hãy sử dụng công cụ tìm kiếm “Google Trends” để tìm những sản phẩm nào đang được khách hàng tìm kiếm nhiều nhất hoặc những sản phẩm đang đứng top.
  • Không bán hàng kém chất lượng, hàng giả: những nguồn hàng giá rẻ và mang lại nhiều lợi nhuận sẽ gặp rủi ro kém chất lượng và hàng giả. Vì thế đừng ham rẻ bạn sẽ tự đánh mất khách hàng của mình đó.

Bán hàng dropship

Bán hàng Dropship là mô hình giúp bạn kiếm tiền mà không cần phải bỏ nhiều vốn, phù hợp với những người mới tập tành kinh doanh và muốn khởi nghiệp nhưng không có nhiều vốn. Với hướng dẫn bán hàng Dropship mà Droppii đã chia sẻ trong bài viết giúp bạn thuận lợi hơn trong bước đầu bán hàng online, đặc biệt là biết cách tìm nguồn hàng, chăm sóc khách hàng. Droppii chắc chắn rằng bạn sẽ không còn bỡ ngỡ khi làm mô hình này.

Trong quá trình làm dropshipping bạn có những vấn đề cần giải đáp, gửi bình luận cho Droppii để được tư vấn miễn phí nhé.

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii