Cách bán hàng trên Zalo cực đơn giản mà chốt nhiều đơn

Viết bởi admin droppii - 21/02/2023
Kinh nghiệm kinh doanh trên Zalo cực đơn giản mà chốt nhiều đơn

Bên cạnh “người khổng lồ” Facebook, Zalo cũng là “đối thủ đáng gờm” và càng ngày càng có nhiều người sử dụng để bán hàng online. Tuy nhiên, bạn có biết cách bán hàng trên Zalo hiệu quả? Kinh nghiệm kinh doanh trên Zalo hiệu quả là gì? Cách viết bài bán hàng trên Zalo như thế nào? Hãy cùng Droppii khám phá. 

Zalo có phải là kênh bán hàng online uy tín?

Zalo hiện đã có hơn 100 triệu người Việt sử dụng. Con số trên có hấp dẫn không? Chắc chắn nhiều người bán hàng online trả lời đúng điều đó! Cơ hội để tiếp xúc với lượng khách hàng lớn giúp người bán online gần như có thể bán mọi thứ, từ quần áo, giày dép, mỹ phẩm đến đồ gia dụng, điện thoại di động và máy tính xách tay. Do vậy, chỉ cần bạn học những cách bán hàng trên Zalo hiệu quả bạn sẽ khai thác tốt nguồn khách hàng tiềm năng này. 

Bán hàng trên Zalo có thể giảm lượng “khách hàng ảo”. Phần lớn khách hàng với mỗi số điện thoại di động sẽ có tài khoản Zalo. Vì thế, người bán hàng sẽ yên tâm hơn về độ tin cậy của khách hàng thật và nhanh chóng quảng bá, tiếp thị sản phẩm. 

Zalo có phải là kênh bán hàng online uy tín?

donghanh banner l

Bán hàng trên Zalo bạn có thể nhắn tin trực tiếp để giới thiệu với khách. Hàng loạt thông tin về chất lượng, kích thước, hình dáng của sản phẩm sẽ được chia sẻ với khách bằng tin nhắn, đặc biệt là gọi điện trực tiếp không tính tiền. Online Zalo, tỷ lệ huỷ đơn hàng cũng cao hơn nữa. Zalo cũng cho phép bạn có thể lập shop online bán hàng. Zalo shop có giao diện cùng tính năng được nâng cấp giúp hỗ trợ việc bán hàng online trên di động hiệu quả. 

Cách bán hàng hiệu quả, nhiều đơn trên Zalo

Khi đã có ý tưởng bán hàng online trên Zalo, mỗi chủ shop lại mong muốn tìm thấy cách bán hàng trên Zalo hiệu quả. Hãy cùng tham khảo những gợi ý sau đây. 

Bán hàng trên trang Zalo cá nhân 

Xu hướng bán hàng trên trang Zalo cá nhân ngày càng phổ biến, từ hàng hiệu xách tay Hoa Kỳ, Hàn, Nhật đến đồ handmade, những món ăn truyền thống… Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bán hàng trên zalo cá nhân. Mỗi tài khoản Zalo có thể kết bạn khoảng 2000 người và 100% bạn bè sẽ đọc bài đăng của bạn. Nếu biết cách bán hàng chính xác bạn sẽ có cơ hội chốt hàng trăm đơn hàng mỗi ngày. 

Bán hàng trên Zalo Shop 

Nếu như Facebook có trang Fanpage giúp người dùng bán hàng online thì Zalo cũng tương tự. Zalo cho phép bạn tạo shop online nhằm giới thiệu và quảng cáo bán hàng. Zalo Official Account (viết tắt là OA) là trang thông tin điện tử của doanh nghiệp, nhãn hàng, tổ chức và cộng đồng trên Zalo, với mục tiêu tương tác, gắn kết, chia sẻ thông tin hữu ích nhằm đem nhiều giá trị đến người dùng Zalo. 

Bán hàng trên Zalo Shop 

Ưu điểm của Zalo shop là không hạn chế tệp khách hàng. Bạn không chỉ bán hàng trực tiếp tới anh chị em, bạn bè hay người thân quen mà giới thiệu rất nhiều mặt hàng bán online đến những người đã nhấn nút Quan tâm tài khoản Zalo OA của bạn. Từ đó bạn có thể gửi tin nhắn hàng loạt đến từng khách hàng mà không cần đăng ký kết bạn. Tính năng này cũng tương tự với khi bạn bán hàng trên Fanpage Facebook. 

Bạn có thể giới thiệu sản phẩm với thông tin đầy đủ, chi tiết và dễ kiểm soát. Để tạo shop trên Zalo, bạn chỉ cần tạo Zalo Official Account và thực hiện đăng nhập vào tài khoản Zalo. Bạn điền Họ tên cá nhân, số điện thoại liên lạc và cập nhật hình đại diện (logo) và ảnh bìa (cover) vào tài khoản OA của bạn. Hãy điền thông tin Miêu tả đầy đủ và giới thiệu tất cả những mặt hàng của bạn một cách chi tiết để thu hút người xem nha! 

Chạy quảng cáo Zalo Ads 

Bạn có thể truy cập vào Zalo Ads là hệ thống tự chạy quảng cáo (self-serving ads), giúp cho doanh nghiệp, chủ shop online chủ động tạo và tối ưu hoá chiến dịch quảng cáo. 

Hiện tại Zalo Ads hỗ trợ 3 hình thức quảng cáo khác nhau: Quảng cáo trên Zalo Official Account (giúp quảng bá thương hiệu shop và gia tăng tương tác với trang OA), quảng cáo website trên Zalo (từ nền tảng Zalo sẽ giới thiệu khách hàng đến website bán hàng của bạn), quảng cáo sản phẩm trên Zalo (quảng bá shop, tìm kiếm người dùng mới trên Zalo). 

Cách đăng bài bán hàng trên Zalo thu hút 

Bạn cần lưu ý những điểm sau khi có cách đăng bài bán hàng trên Zalo thu hút người xem. 

  • Từ 7:30 – 8:00: Đầu giờ sáng là lúc hầu hết mọi người có xu hướng check Zalo, Facebook nhằm cập nhật thông tin trước khi lao động, học hành. 
  • Từ 11:00 – 12:00: Thời gian ăn trưa, làm việc 
  • Từ 13:30 – 14:00: Thời gian sau khi ngủ trưa dậy 
  • Từ 16:00 – 17:3 0: Khoảng thời gian trước khi tan sở về nhà. Nhiều người có thói quen xem online một lượt thông tin và về nhà. 
  • Từ 21:00 – 22:3 0: Đây là thời điểm online buổi tối được mọi người online nhiều nhất và tương tác hiệu quả nhất. 

Cách đăng bài bán hàng trên Zalo thu hút 

Mỗi ngày bạn nên đăng 2 bài viết bán hàng với những mặt hàng mới cập nhật liên tục sẽ giúp cho lượt tương tác tăng. Nội dung bài viết cần ngắn gọn và không để lặp lại. Bạn có thể tham khảo cách đăng bài bán hàng trên zalo của các shop bán hàng đông khách và lượt tương tác nhiều. Bạn thêm một vài icon minh hoạ để bài viết thêm sống động. Hãy đưa ra các đặc điểm nổi trội của mặt hàng bạn đang bán. 

Bạn nên đầu tư chụp các bức hình giới thiệu về sản phẩm, lựa chọn nhiều hình ảnh có chất lượng cao và rõ nét nhằm thu hút người xem quan tâm đến mặt hàng của bạn. Nếu tạo thành logo cho shop, bạn có thể thêm vào một số hình ảnh sản phẩm giúp khách hàng nhớ hiệu của bạn lâu hơn nữa. 

Học hỏi từ những shop bán hàng trên Zalo hiệu quả 

Với nhiều người không có kinh nghiệm bạn có thể học cách xây dựng cửa hàng bài bản và cách triển khai những chiến dịch quảng cáo hiệu quả của học viện Zalo. Bên cạnh đó, bạn có thể khảo sát những shop bán hàng trên Zalo hiệu quả để xem họ đã triển khai bán hàng như thế nào. Sau nữa, áp dụng ngay cho hoạt động bán hàng của bạn. Đây là cách rất dễ dàng để giúp bạn bán hàng trên Zalo hiệu quả. 

Các shop bán online đông khách có lượt tương tác cao sẽ phản hồi khách hàng cực tốt. Giải đáp các thắc mắc của khách hàng và hỗ trợ tận tình là cách giúp bạn chốt nhanh nhiều đơn hàng online để tăng uy tín cho shop. Nếu bạn bán hàng trên nhiều kênh như Facebook, một số trang thương mại điện tử như Shopee, Sendo, Lazada, Tiki… và Zalo mà không còn thời gian để theo dõi thì có thể dùng ứng dụng quản lý bán hàng online. Đây là công cụ hữu ích, trợ giúp nhiệt tình để các shop làm ăn hiệu quả với hàng trăm đơn mỗi ngày. 

Xây dựng thương hiệu uy tín 

Bán hàng online trên Zalo cũng cần xây dựng thương hiệu shop uy tín. Shop đó càng bán hàng tốt, giá hợp lý, đội ngũ khách hàng chuyên nghiệp sẽ có cơ hội chốt nhiều đơn và phát triển tập khách hàng. Xây dựng thương hiệu uy tín là cách bán hàng trên Zalo hiệu quả bạn không được bỏ qua. Với các tình huống khiếu nại của khách hàng, shop cần giải quyết thật khéo léo để bảo vệ lợi ích chính đáng cho người mua. 

Xây dựng thương hiệu uy tín 

Hãy quảng bá thương hiệu shop Zalo của bạn trên hầu hết những kênh nào bạn có thể tham gia như Facebook, Website, Email marketing giúp khách hàng biết được và nhấn nút quan tâm, ủng hộ shop của bạn. Từ đấy, những hoạt động quảng bá sản phẩm và giới thiệu chương trình ưu đãi của shop cũng sẽ tiếp cận với nhiều khách hàng hơn nữa, tăng đơn hàng đến shop. 

Tạo nhóm khách hàng thường xuyên cho resale 

Hãy tạo nhóm khách hàng này theo danh sách số điện thoại có sẵn để quảng cáo và giới thiệu trở lại khi có những sản phẩm mới hay chương trình khuyến mại với Zalo Ad. Bạn cần lưu ý về điều kiện danh sách nhóm khách hàng quảng cáo như sau: 

  • Danh sách phải có trên 1.000 số điện thoại trở lên. 
  • Danh sách số điện thoại phải có dạng *. txt. 
  • Dung lượng của danh sách <2MB. 
  • Số điện thoại trong danh sách phải là đầu số đang dùng ứng dụng Zalo và các app trong hệ sinh thái Zalo Group. 

Việc tạo nhóm khách hàng thường xuyên là cách bán hàng trên Zalo hiệu quả để bạn khẳng định uy tín của shop trên Zalo và tăng đơn hàng từ những khách hàng thân thiết với shop. 

Kết luận

Như vậy, bài viết đã chia sẻ với bạn về cách bán hàng trên Zalo hiệu quả và cách đăng bài bán hàng trên Zalo hấp dẫn người dùng. Theo Droppii, cách bán hàng trên Zalo cá nhân cũng góp phần hỗ trợ vào việc bán hàng trên Zalo hiệu quả.

Ngoài cách bán hàng trên Zalo, bạn có thể tham khảo mô hình dropshipping của Droppii. Để tìm hiểu những thông tin này, bạn có thể đăng ký theo form dưới đây của chúng tôi. Các chuyên gia của Droppii sẽ hướng dẫn bạn tận tình nhé. 

Xem thêm: Bán Hàng Online Là Gì? Những Yếu Tố Giúp Cho Việc Bán Hàng Online Hiệu Quả

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii