Top 5 phần mềm hỗ trợ bán hàng hiệu quả

Viết bởi admin droppii - 22/03/2023
phần mềm hỗ trợ bán hàng

Làm thế nào để dễ dàng kiểm soát cửa hàng mà không bị thất thoát hàng hóa, đảm bảo công việc kinh doanh diễn ra suôn sẻ, tính toán được doanh thu và lợi nhuận chi tiết một cách đơn giản? Sử dụng ngay phần mềm hỗ trợ bán hàng. Đừng bỏ qua bài viết này, Droppii sẽ giúp bạn lựa chọn phần mềm hỗ trợ bán hàng hiệu quả.

1. Phần mềm hỗ trợ bán hàng là gì?

Phần mềm hỗ trợ quản lý công việc bán hàng
Hỗ trợ quản lý bán hàng hiệu quả

Phần mềm bán hàng được hiểu là người bán hàng sẽ sử dụng một công cụ phần mềm hỗ trợ quản lý công việc bán hàng, quản lý giao dịch bán hàng, danh bạ khách hàng, quản lý nhân viên, theo dõi và sắp xếp các hoạt động một cách tối ưu và hiệu quả nhất.

2. Ứng dụng quản lý bán hàng mang đến lợi ích gì?

Sau khi hiểu được phần mềm hỗ trợ bán hàng là gì, những lợi ích mà nó mang lại thật tuyệt vời cho người bán hàng.

lợi ích mà phần mềm hỗ trợ bán hàng mang lại thật tuyệt vời cho người bán hàng
Những lợi ích tuyệt vời khi sử dụng phần mềm hỗ trợ bán hàng

2.1 Giúp tối ưu hiệu quả khi làm việc

Sử dụng phần mềm hỗ trợ bán hàng, người kinh doanh dễ dàng kiểm soát khối lượng công việc trong cửa hàng và toàn bộ thời gian làm việc. Từ đó, người kinh doanh có thể nắm bắt và tối ưu được hiệu suất làm việc tốt hơn.

donghanh banner l

2.2 Xây dựng quy trình bán hàng chuyên nghiệp

Khi chưa ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng, người kinh doanh vận hàng cửa hàng, hoạt động bán hàng theo ý muốn của bản thân. Điều này dễ dẫn đến sự thiếu chuyên nghiệp và gặp nhiều lỗi cũng như có thể khách hàng sẽ không hài lòng với chất lượng dịch vụ tại cửa hàng của bạn. 

Sử dụng phần mềm hỗ trợ bán hàng giúp người kinh doanh có thể xây dựng quy trình bán hàng chuyên nghiệp hơn, quản lý chi tiết các giao dịch, lưu lại thông tin khách hàng… từ đó giúp tối ưu và hạn chế tối đa những rủi ro và sai sót khi vận hành cửa hàng.

2.3 Lợi ích của phần mềm hỗ trợ bán hàng – Tiết kiệm thời gian

Chúng ta không thể phủ nhận việc ứng dụng máy móc, phần mềm vào công việc quản lý bán hàng sẽ giúp rút ngắn thời gian rất nhiều so với việc dùng sổ sách thủ công. 

Ngoài việc tiết kiệm thời gian lưu thông tin, tìm kiếm thông tin và tra cứu thông tin thì phần mềm quản lý bán hàng còn giúp người kinh doanh tiết kiệm chi phí thuê nhân viên và tránh việc thất thoát hàng hóa

Sử dụng phần mềm hỗ trợ bán hàng bạn có thể quản lý cửa hàng ở bất kỳ nơi đâu, mọi số liệu bạn đều nắm rõ hết.

3. Những phần mềm hỗ trợ bán hàng của Việt Nam

3.1 Ứng dụng quản lý bán hàng Sapo

Sapo là phần mềm hỗ trợ quản lý và bán hàng đa kênh. Ứng dụng quản lý bán hàng online và offline.

Phần mềm hỗ trợ bán hàng Sapo mang đến cho người dùng những tiện ích như:

Thao tác bán hàng thực hiện nhanh chóng

Với phần mềm Sapo việc tính tiền cho khách hàng dễ dàng chỉ cần dùng máy quét mã vạch trên mỗi sản phẩm để tính tiền tự động. Chủ shop có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại, máy tính bảng, máy tính để bàn… sử dụng được trên nhiều thiết bị.

Sapo còn cung cấp cho người dùng nhiều giải pháp như: máy POS tính tiền, thanh toán chuyển khoản, đổi điểm, quét mã QR khi thanh toán hay đổi quà tặng cực kỳ tiện lợi.

Quản lý cửa hàng chính xác

Trên ứng dụng quản lý bán hàng Sapo sẽ lưu lại thông tin sản phẩm tồn kho và mọi thông tin được cập nhật theo thời gian thực tế, rõ ràng, để giúp cho người dùng biết chính xác những sản phẩm nào còn hàng, hết hàng để kịp thời nhập hàng mới cũng như có kế hoạch bán những sản phẩm tồn kho.

Ngoài ra, thông tin khách hàng, công nợ, thông tin đối tác cũng được Sapo lưu trữ trên phần mềm. Người kinh doanh dễ dàng quản lý hiệu quả làm việc của nhân viên khi họ không đến cửa hàng.

Hỗ trợ bán hàng online hiệu quả

Sapo POS còn là phần mềm bán hàng online hiệu quả. Ứng dụng tích hợp miễn phí các phần mềm quản lý Fanpage thực hiện chức năng đăng bài bán hàng, Livestream, chốt đơn, quản lý quá trình giao hàng. Đặc biệt, Sapo kết nối ngay trên phần mềm các đơn vị vận chuyển: như Viettel Post, GHN, VNPost, Ahamove.

Báo cáo mỗi ngày

Sapo gửi về cho chủ cửa hàng kết quả báo cáo trực quan bằng biểu đồ giúp cho việc theo dõi doanh thu, lợi nhuận, khoản lỗ vốn chính xác.

Với mức chi phí từ 119.000 đồng/tháng sở hữu ngay phần mềm hỗ trợ bán hàng Sapo với đầy đủ các tính năng, giúp việc quản lý bán hàng, theo dõi hoạt động kinh doanh chuyên nghiệp và hiệu quả.

3.2 App quản lý bán hàng KiotViet

Với phần mềm hỗ trợ bán hàng KiotViet bạn chỉ mất khoảng 15 phút để làm quen với giao diện và bắt đầu sử dụng bán hàng. Giao diện KiotViet rất đơn giản, thao tác sử dụng dễ dàng.

Phần mềm hỗ trợ bán hàng KiotViet cung cấp cho người dùng 2 gói sản phẩm:

  • App quản lý bán hàng hỗ trợ cho hộ kinh doanh nhỏ với giá 160.000 đồng/tháng.
  • Gói ứng dụng chuyên nghiệp với giá 240.000 đồng/tháng.

Cả hai gói quản lý bán hàng này đều không giới hạn các tính năng sử dụng như: tạo hóa đơn bán hàng, quản lý việc đổi trả sản phẩm, quản lý nhân viên, phương thức thanh toán, báo cáo kinh doanh, quản lý thu/chi/công nợ.

3.3 Phần mềm quản lý bán hàng Suno

Suno là phần mềm hỗ trợ bán hàng tốt nhất hiện nay. Hỗ trợ người kinh doanh quản lý mọi mặt như: tính tiền đơn hàng, lưu thông tin khách hàng, lưu thông tin hàng hóa (tồn kho/bán chạy), quản lý tiền, chăm sóc khách hàng, lưu thông tin đối tác, quản lý nhân viên, báo cáo kinh doanh mỗi ngày/tháng/quý/năm… Giao diện dễ sử dụng, kể cả những người mới sử dụng, người không rành về máy tính vẫn sử dụng dễ dàng.

Đặc biệt, Suno hỗ trợ bán hàng online. Chi phí sử dụng phần mềm hỗ trợ bán hàng Suno là 220.000 đồng/tháng. Miễn phí chi phí khởi tạo và không phát sinh bất kỳ chi phí nào.

3.4 Phần mềm quản lý bán hàng maybanhang.net

Phần mềm hỗ trợ bán hàng maybanhang.net hỗ trợ bán hàng trên mọi thiết bị. Cập nhật doanh số bán hàng mỗi ngày, cập nhật hàng hóa tồn kho chi tiết và cam kết hoàn tiền nếu như không hài lòng khi sử dụng.

Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại, máy tính bảng, quản lý cửa hàng trên website. Hỗ trợ quản lý cửa hàng từ xa. Đồng thời, phần mềm hỗ trợ bán hàng mang đến giải pháp phần mềm quản lý bán hàng toàn diện:

  • Dùng trên mọi thiết bị: Điện thoại thông minh, Laptop, máy tính bảng, máy tính bàn,… Không cần phải mua thêm bất kỳ thiết bị phần cứng, thiết bị lưu trữ thông tin nào.
  • Dễ dàng sử dụng: Giao diện phần mềm cực kỳ đơn giản, dễ sử dụng.
  • Sử dụng được ngay khi không có internet: Phần mềm hỗ trợ bán hàng tích hợp công nghệ Offline, khi không có kết nối internet phần mềm vẫn hoạt động bình thường.
  • Giải pháp quản lý tổng thể hoạt động kinh doanh: Cung cấp đầy đủ các thông tin về hoạt động kinh doanh, báo cáo thu chi/doanh thu/lời lãi, báo cáo hàng tồn/sản phẩm bán chạy… giúp người kinh doanh quản lý tổng thể cửa hàng.
  • Đồng bộ dữ liệu theo thời gian thực: Phần mềm hỗ trợ bán hàng ứng dụng công nghệ điện toán đám mây cập nhật đồng bộ thông tin trên mọi thiết bị, giúp người dùng quản lý dễ dàng.
  • Quản lý cửa hàng từ xa: Chủ cửa hàng không cần phải đến cửa hàng, vì vẫn có thể theo dõi và quản lý cửa hàng thông qua phần mềm được cài đặt trên thiết bị.

Người dùng sử dụng miễn phí 7 ngày, và đăng ký với mức giá 220.000 đồng/tháng.

3.5 Ứng dụng quản lý bán hàng POS365

Phần mềm hỗ trợ bán hàng POS365 là giải pháp quản lý bán hàng hàng đầu hiện nay, hỗ trợ quản lý bán hàng dễ dàng và siêu tiết kiệm chi phí.

Ứng dụng quản lý bán hàng phù hợp đa ngành nghề: nhà hàng, quán cà phê, vật liệu xây dựng, siêu thị tạp hóa, quán karaoke, cơ sở sản xuất, kinh doanh spa, quán bida…

Vì sao nên sử dụng phần mềm hỗ trợ bán hàng POS365?

  • Bán hàng chuyên nghiệp: Việc thực hiện thanh toán nhanh chóng, khách hàng không cần phải chờ đợi lâu. Nhân viên thu ngân order món ăn trực tiếp trên thiết bị có cài đặt phần mềm POS365, ngay lập tức phòng bếp đã nhận được đơn đặt món ăn và nhân viên thu ngân cũng đã nhận được hóa đơn.
  • Sử dụng ngay khi không có kết nối internet: Phần mềm ứng dụng công nghệ điện toán đám mây để lưu trữ toàn bộ dữ liệu và giúp dễ dàng truy xuất thông tin khi cần tra cứu. Đặc biệt, phần mềm hỗ trợ bán hàng POS365 hoạt động bình thường ngay khi thiết bị không có kết nối internet. Nhờ vậy, không làm gián đoạn hoạt động buôn bán của người dùng. Tất cả các dữ liệu sẽ được đồng bộ trên phần mềm ngay sau khi có internet trở lại.
  • Báo cáo doanh thu hàng ngày: Tất cả các hoạt động như thu chi, xuất nhập hàng, tình hình nhân viên trong một ngày đều được phần mềm tổng hợp và tính toán chính xác và thống kê minh bạch bằng số liệu để người dùng dễ quản lý. Từ đó, người dùng sẽ không mất nhiều thời gian để lưu sổ sách, mọi thông tin kinh doanh hàng ngày đã được lưu trữ trên phần mềm.
  • Quản lý từ xa: Khi chủ cửa hàng không đến cửa hàng vẫn kiểm soát mọi lúc mọi nơi, quản lý mọi hoạt động kinh doanh thông qua thiết bị có kết nối phần mềm hỗ trợ bán hàng POS365.
  • Dễ dàng quản lý kho: Bạn không phải lo lắng về chuyện hàng hóa xuất- nhập- tồn kho hoặc kiểm tra kho theo cách thủ công. Hàng hóa nhập kho, hàng tồn kho, hàng hóa bán chạy đều được phần mềm báo cáo minh bạch và rõ ràng.
  • Không giới hạn thiết bị truy cập: Phần mềm hỗ trợ bán hàng POS365 sử dụng được  trên mọi thiết bị và không giới hạn số lượng truy cập. Đồng thời đồng bộ hóa các tài khoản nhân viên để cùng đăng nhập trên mọi thiết bị.

Phần mềm hỗ trợ bán hàng POS365 cung cấp 3 gói cước:

  • Gói cơ bản sử dụng 12 tháng, giá 1.650.000 đồng/tháng.
  • Gói phổ biến (mua 2 năm tặng 1 năm) giá 3.300.000 đồng/tháng.
  • Gói trọn đời (sử dụng vĩnh viễn) giá 6.600.000 đồng/tháng.

Droppii đã tổng hợp cho các bạn top 5 phần mềm hỗ trợ bán hàng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp ích cho bạn có thể lựa chọn được phần mềm hỗ trợ bán hàng phù hợp để quản lý hoạt động kinh doanh tốt hơn.

Hiện nay, có mô hình kinh doanh dropshipping, bạn không cần quan tâm đến việc quản lý kinh doanh nhiều như hàng nhập, hàng tồn kho, vận chuyển hàng hóa đến khách hàng… Nếu muốn tham gia mô hình này, bạn hãy điền vào form đăng ký dưới bài viết. Các chuyên gia của Droppii sẽ liên hệ và tư vấn bạn cụ thể hơn.

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii