Top 6 web bán hàng online hiện nay

Viết bởi admin droppii - 01/03/2023
top 06 web bán hàng online hiện nay

Trong thời đại 4.0, mua sắm online đã trở thành xu hướng. Không chỉ nữ giới mà nam giới cũng ưa chuộng loại hình này. Nắm bắt được cơ hội, bạn hãy thử kinh doanh online, bán hàng thông qua các trang bán hàng online như web bán hàng, trang mạng xã hội. 

Để tiếp cận được khách hàng và có nền tảng bán hàng online uy tín với lượng khách hàng khủng hiện nay, Droppii chia sẻ cho top 6 trang web bán hàng online phổ biến hiện nay.

1. Tiki

Tiki là một trong những trang bán hàng uy tín, phổ biến hiện nay trên thị trường mua sắm – kinh doanh online tại Việt Nam. Có thể bạn chưa hiểu về ý nghĩa thương hiệu “Tiki” là gì. Tiki là viết tắt của từ Tiết kiệm và Tìm kiếm, hỗ trợ người dùng tìm kiếm và mua sắm đồ dùng với giá tiết kiệm nhất.

Tiki là một web bán hàng online và là một sàn thương mại điện tử được người tiêu dùng đánh giá cao. Tiki kinh doanh theo mô hình kết nối giữa người bán và người mua để tạo nên kích cầu trong kinh doanh, hành động để tạo đơn hàng.

donghanh banner l

Web bán hàng Tiki
Trang web bán hàng online Tiki

Ưu điểm khi bán hàng online tại Tiki

  • Giá cả cạnh tranh với các sàn thương mại điện tử khác. Số lượng khách hàng mua sắm trên Tiki rất đông.
  • Thường xuyên có các chương trình khuyến mại, ưu đãi lớn từ Tiki để thu hút khách hàng. Người bán hàng không tốn tiền chi cho quảng cáo, marketing để thu hút khách hàng của mình.
  • Tiki kết hợp với nhiều đơn vị vận chuyển, giá thành vận chuyển cạnh tranh. Thời gian giao hàng nhanh chóng, mang lại trải nghiệm thú vị cho người dùng.
  • Bán hàng Tiki chủ shop không mất phí đăng ký mở gian hàng, Tiki hỗ trợ hoàn thành miễn phí nội dung đăng bán sản phẩm cho 100 sản phẩm đầu tiên.
  • Miễn phí gửi hàng tại kho của Tiki, không quy định số lượng.
  • Không phải thanh toán chi phí lưu hàng hóa tại kho Tiki, và miễn phí thanh lý hàng tồn kho.

Hạn chế khi bán hàng tại Tiki

  • Thời gian đề xuất duyệt bài đăng sản phẩm, chỉnh sửa thông tin, ảnh, video chậm.
  • Số lượng hàng hóa tồn kho khi kinh doanh nhiều.

2. Web bán hàng Lazada

Một trong những trang web bán hàng online lớn, uy tín hiện nay là Lazada. Công ty Lazada thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba. Trang bán hàng Lazada kinh doanh đầy đủ các mặt hàng như: thời trang, điện thoại, phụ kiện, nội thất, mỹ phẩm…

Lazada là một trang web bán hàng uy tín, bởi khi bán bất kỳ sản phẩm nào tại đây cũng đều xuất trình giấy tờ chứng minh là doanh nghiệp, cửa hàng uy tín. Đặc biệt, Lazada cho phép bạn mở gian hàng và bày bán sản phẩm mà không thu phí tạo tài khoản, trang bán hàng này chỉ thu phí chiết khấu trên từng đơn hàng mà shop bạn đã giao thành công cho khách hàng.

Bán hàng Lazada là mô hình kinh doanh online phổ biến
Bán hàng Lazada

Điều tiện lợi khi bán hàng trên Lazada là chủ shop không cần phải chăm sóc khách hàng. Bởi trang web bán hàng online này có đội ngũ hỗ trợ chủ shop tiếp cận khách hàng và chăm sóc khách hàng.

Sàn thương mại điện tử Lazada thường xuyên có chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn trên các trang mạng xã hội, Google, các phương tiện lưu thông trên đường như xe buýt để thu hút khách hàng và tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Các chủ shop không cần phải tốn chi phí về quảng cáo, marketing.

Vậy bán hàng Lazada có mất phí không, Droppii chia sẻ với bạn mức chi phí người bán phải tốn, đặc biệt khi mới mở gian hàng:

  • Chi phí cố định: Đây là loại chi phí hoa hồng trên mỗi sản phẩm mà mỗi shop phải trả cho Lazada khi đơn hàng giao cho khách thành công.
  • Chi phí dịch vụ: Đây chỉ là loại chi phí phát sinh khi chủ shop sử dụng thêm dịch vụ của Lazada.
  • Chi phí mặc định: Mức chi phí mà người bán hàng bị phạt khi vi phạm các quy định của Lazada.

Cụ thể, các chi phí phát sinh gồm có như:

  • Chi phí lấy hàng: là khoản chi phí Lazada thu khi shop yêu cầu shipper của Lazada đến lấy hàng tại shop và điều kiện chỉ áp dụng đối với các shop có trên 30 đơn hàng/ngày.
  • Chi phí quản lý tồn kho: là loại chi phí áp dụng khi bạn sử dụng các dịch vụ của Lazada như: phí hoàn trả đơn hàng, phí lưu trữ hàng quá hạn tại kho, chi phí quản lý bán hàng, chi phí quản lý hàng tồn kho.

Tuy nhiên, Lazada cũng có những hạn chế riêng khi đăng ký bán hàng như: thời gian duyệt thủ tục đăng ký bán hàng rất lâu và rất khắt khe. Bên cạnh đó, chương trình khuyến mãi, ưu đãi chỉ áp dụng cho toàn bộ sản phẩm chứ không thể áp dụng cho mỗi shop bán hàng.

3. Website bán hàng online Amazon

Ra mắt vào năm 2004, Amazon là một website bán hàng online lớn nhất trên thế giới. Trang bán hàng này luôn đạt doanh số bán lẻ đứng đầu nước Mỹ và hiện tại sàn thương mại điện tử Amazon đã có mặt trên khắp thế giới.

Sàn thương mại điện tử Amazon kinh doanh nhiều mặt hàng như: thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng, đồ mẹ và bé… Song song đó, Amazon đã thiết kế các website chuyên biệt dành cho mỗi quốc gia như: Trung Quốc, Việt Nam, Canada, Pháp,… Các bạn nếu muốn kinh doanh online tại sàn thương mại điện tử thì Amazon là nền tảng đáng để thử sức đó.

Web bán hàng Amazon có mặt trên toàn thế giới
Amazon – web bán hàng online có số lượng lớn khách hàng

Khi bán hàng Amazon, người bán phải tốn các khoản phí như:

Phí tài khoản người bán: 

  1. Tài khoản bán hàng chuyên nghiệp (Professional): chi phí 39.99$ để duy trì tài khoản mà bạn phải trả mỗi tháng, và không bị giới hạn số lượng sản phẩm bán ra.
  2. Tài khoản bán hàng cá nhân (Individual): không mất phí duy trì hằng tháng nhưng phải chi trả phí 0.99$ trên mỗi sản phẩm bán ra. Tuy nhiên, chủ shop chỉ được bán 40 sản phẩm mỗi tháng.

Phí lưu kho hằng tháng nếu chủ shop gửi hàng hóa vào kho.

4. Shopee

Tại thị trường Việt Nam, Shopee là một sàn thương mại điện tử nổi tiếng và có lượng khách hàng khổng lồ. Vì thế, nếu bạn muốn kinh doanh online thì Shopee đáng để bạn thử sức.

Kinh doanh online qua sàn thương mại Shopee
Shopee sàn thương mại điện tử kinh doanh đa ngành hàng

Bán hàng tại Shopee có những ưu điểm

  • Miễn phí chi phí tạo gian hàng kinh doanh tại Shopee.
  • Quy định rõ ràng về các chính sách nhằm hỗ trợ người mua hàng cũng như hỗ trợ cho người bán hàng.
  • Có chính sách hỗ trợ người bán hàng giải quyết tranh chấp đổi trả hàng.
  • Mỗi ngày Shopee tổ chức hàng chục chương trình Marketing như ưu đãi, khuyến mãi để tiếp cận khách hàng, thu hút khách hàng tiềm năng và giữ chân khách cũ.
  • Shopee còn có ưu đãi riêng cực hấp dẫn dành cho khách hàng thân thiết như tích điểm, đổi quà tặng,…

Bên cạnh đó, Shopee cũng có những mặt hạn chế riêng như:

  • Chi phí vận chuyển khá cao so với các sàn thương mại điện tử khác.

Chi phí khi bán hàng trên Shopee mà bạn nên lưu ý:

+ Chi phí thanh toán: Chủ shop chi trả cho Shopee hoa hồng trên mỗi đơn hàng đã được giao thành công cho khách hàng. Shopee không thu phí đối với đơn hàng bị hủy hay yêu cầu trả hàng.

+ Chi phí cố định: Là khoản phần trăm hoa hồng được trích từ đơn hàng đã được giao dịch thành công và không tính những sản phẩm bị hủy, bị trả hàng hay hoàn tiền của Shopee Mall, chi phí chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng.

+ Chi phí dịch vụ: Loại phí này áp dụng cho chủ shop tham gia gói miễn phí vận chuyển Freeship Extra của Shopee. Phí dịch vụ tham gia được tính 5% đã bao gồm VAT, giá bán tối đa là 10k trên một sản phẩm đối với shop thường. Còn đối với những shop Mall thì chịu phí thấp hơn nhiều lần.

5. Trang bán hàng online Chợ Tốt

Chợ Tốt là một trang bán hàng uy tín tại Việt Nam, là cầu nối giữa người mua và người bán. Khi bán hàng tại Chợ Tốt, người bán tự động đăng tin bán hàng và cung cấp thông tin liên hệ, người mua sẽ tìm liên hệ để mua hàng nếu có nhu cầu. Cả hai người bán và người mua tự trao đổi, giao hàng và thu nhận tiền.

Chợ Tốt là trang bán hàng đa dạng, cho phép người bán hàng kinh doanh những sản phẩm mới và sản phẩm đã qua sử dụng (sản phẩm thanh lý). Hiện nay, Chợ Tốt có phạm vi hoạt động trên toàn nước.

6. Droppii

Website bán hàng online giúp nhiều người khởi nghiệp thành công. Droppii hỗ trợ người dùng kinh doanh theo mô hình dropshipping, nghĩa là người bán hàng không cần phải vận chuyển hàng hóa đến tay khách hàng.

Khi bán hàng dropshipping tại Droppii, người bán hàng không cần lo về khâu nhập hàng, hàng hóa tồn kho, đóng gói sản phẩm, vận chuyển hàng hóa. Những công việc này sẽ do nhà cung cấp nguồn hàng đảm nhận làm giúp bạn khi bạn kinh doanh.

Web bán hàng online Droppii
Kinh doanh online không vốn với Droppii

Người bán hàng dropshipping chỉ việc lựa chọn sản phẩm mà mình muốn kinh doanh, tìm kiếm khách hàng, lên đơn hàng và gửi đơn hàng cho nhà cung cấp nguồn hàng. Nhà cung cấp sẽ giúp người kinh doanh giao hàng và thu hộ tiền, số tiền lợi nhuận trên mỗi sản phẩm thì nhà cung cấp sẽ chuyển khoản sau khi giao hoàn tất đơn hàng.

Kinh doanh dropshipping bạn chỉ cần có một thiết bị có kết nối internet. Khi thành đối tác kinh doanh của Droppii, bạn sẽ được các đối tác kinh doanh và các nhà phát triển sản phẩm (nhà cung cấp) đào tạo các kỹ năng về bán hàng,đào tạo kiến thức về các sản phẩm mà bạn muốn kinh doanh.

Nếu bạn muốn khởi nghiệp nhưng chưa có vốn thì trở thành đối tác của Droppii là điều bạn nên tham khảo.

Xem thêm: Droppii Là Gì? Cách Trở Thành Đối Tác Bán Hàng Trên Droppii

Trên đây là các trang web bán hàng online uy tín, sở hữu số lượng khách lớn mang đến cơ hội kinh doanh online kiếm thêm nguồn thu nhập mỗi tháng. Với những gì mà Droppii chia sẻ hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nền tảng để kinh doanh, đồng thời phát triển thương hiệu của mình.

Nếu bạn vẫn còn trăn trở không biết bắt đầu kinh doanh từ đâu, hay bạn đang muốn tư vấn về bí quyết kinh doanh và thu hút khách hàng, bạn hãy điền vào form đăng ký của Droppii dưới đây để được chuyên gia của Droppii tư vấn nhé. Thời gian chuyên gia phản hồi nhanh chóng. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii