Kinh Doanh Gì Với 50 Triệu?

Viết bởi admin droppii - 25/01/2023
Kinh Doanh Gì Với 50 Triệu?

Trong thời đại này, kinh doanh không còn là công việc quá xa vời với chúng ta. Ai cũng có thể trở thành những “thương nhân” buôn bán đủ thể loại tùy theo nguồn vốn. Vậy nếu có 50 triệu trong tay, bạn nên kinh doanh gì với 50 triệu để có lợi nhất? 

1. Kinh doanh dropshipping 

Dropship là “bán hàng bỏ qua khâu vận chuyển”. Đó là kiểu bán lẻ mà cửa hàng không cần lưu trữ hàng hóa trong nhà kho. Thay vào đó, bạn chuyển các đơn đặt hàng và chi tiết lô hàng của mình cho nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp khác. Sau đó, họ sẽ giao sản phẩm đến tay khách hàng. Với cách làm này, nhà bán lẻ không cần kho hàng và nhân viên trông kho cũng sẽ không phải bận tâm về việc giao nhận hàng hóa. 

Dropship là mô hình khởi nghiệp không cần vốn nên không đòi hỏi có kỹ năng và dễ dàng nhân bản. Bạn có thể làm việc ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào mà không có sự ràng buộc nào. 

Vậy ai là người bán và giao nhận hàng hóa? Khi có khách hàng đặt sản phẩm, người bán chỉ cần lên đơn ngay trên ứng dụng và Droppii sẽ giao thẳng đến tay người mua. Droppii là nền tảng thương mại điện tử dành cho các sản phẩm tư vấn, kết nối nhà cung cấp, người bán trực tuyến và khách hàng cuối để việc kinh doanh online ngày càng đơn giản hơn. Bạn chỉ cần đăng ký, điền thông tin cơ bản là sẽ nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ các chuyên gia. Vì vậy, nếu thấy mô hình kinh doanh này hay, bạn đừng chần chờ mà bỏ qua một cơ hội kinh doanh để kiếm thêm thu nhập nhé. 

donghanh banner l

Kinh-doanh-gi-voi-50-trieu

2. Kinh doanh chứng khoán 

Chứng khoán đang ngày càng chứng tỏ sức hút của một kênh đầu tư an toàn hiệu quả với mức sinh lời cao, đặc biệt khi có được sự hậu thuẫn đắc lực từ Nhà nước đến các tổ chức và doanh nghiệp. Mặc dù vậy, thị trường chứng khoán cũng tiềm ẩn những diễn biến rất khó lường và hoàn toàn có thể sụp đổ khi gặp phải các rủi ro lớn như khủng hoảng kinh tế. 

Bạn cần nhớ quan sát thị trường chứng khoán và nhanh nhạy trong việc lựa chọn những cổ phiếu khỏe giữa lúc “dầu sôi lửa bỏng” nhất để từ đó đem vốn vào đầu tư. Bạn phải vững tâm lý với sự thay đổi của thị trường và phán đoán tình hình dựa trên các kiến thức cơ bản của mình. 

Đầu tư thường được xem là loại hình rủi ro cao đặc biệt trong thời kì suy giảm kinh tế như hiện nay. Chỉ đầu tư khi mình có đầy đủ hiểu biết về thị trường để không tiền mất tật mang nhé. 

Kinh-doanh-gi-voi-50-trieu
Với sự thay đổi của thị trường, bạn phải vững tâm lý để đưa ra các nhận định đúng đắn

3. Kinh doanh thời trang online 

Bán quần áo hay phụ kiện thời trang online cũng là một loại hình kinh doanh nhỏ, ít vốn dễ bán lại dễ sinh lời. Việc kinh doanh có hiệu quả hay không chủ yếu dựa vào gu thẩm mỹ lựa chọn sản phẩm của bạn và cách mà bạn quảng bá cửa tiệm của mình với người tiêu dùng. Bạn cũng có thể chỉ kinh doanh đồ order để tránh nhập hàng trước, hạn chế rủi ro tồn hàng. 

Hãy tận dụng những nền tảng xã hội như Facebook, Instagram hay TikTok để quảng bá thương hiệu của bạn. Đồng thời, đưa shop của bạn trên một số trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki nhằm gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Ngoài ra, cần đầu tư trau chuốt về hình thức và nội dung bài viết để hấp dẫn khách hàng. 

Kinh-doanh-gi-voi-50-trieu

4. Đầu tư vàng 

Vàng có tính thanh khoản cao và cho nhiều lãi. Đầu tư vàng là cách tích lũy tiền để bảo toàn giá trị của tiền khỏi biến động và mất giá. Cập nhật tháng 25/1/2023, 50 triệu tương đương khoảng hơn 7 chỉ vàng (66,9 triệu đồng/lượng mua vào). 

Tuy nhiên, giá vàng lên xuống rất thất thường, tương tự như thị trường chứng khoán, giá trị của vàng tùy thuộc vào mức độ tăng trưởng của nền kinh tế và nhu cầu của người dân. Đầu tư vàng cũng có thể gặp rủi ro. Vì vậy, bạn phải luôn theo dõi sát sao thị trường vàng để không bỏ lỡ những cơ hội kiếm lãi cho mình. 

5. Mở cửa hàng in ấn, photocopy 

Đây là mô hình khởi nghiệp an toàn cho bạn thu lợi nhuận đều mỗi tháng. Mở tiệm photocopy không đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm, bạn chỉ cần chọn được mặt bằng gần trường, ở khu vực ngã 3 – ngã 4, đông người qua lại, hoặc gần chỗ công chứng, trường học để tiếp cận với nhiều khách hàng. 

Kinh doanh với 50 triệu mở tiệm photocopy bạn sẽ chi vào những việc: 

  • Chi phí mặt bằng thông thường là sẽ cọc tiền 1 tháng và trả trước 1 tháng tiền thuê mặt bằng. 
  • Máy photo KTS 
  • Máy vi tính 
  • Máy in lazer  
  • Máy in màu 
  • Giấy in 

Bạn chỉ cần bỏ ra một số tiền nhất định để mua máy móc, trang thiết bị dần về sau sẽ hoàn vốn và sinh lợi nhuận. Bạn nên bán kèm đồ văn phòng phẩm nhằm gia tăng doanh số cho tiệm. 

6. Gửi tiết kiệm hoặc mua trái phiếu 

Một cách đầu tư an toàn nhất và hiệu quả nữa là gửi ngân hàng. Gửi tiền với lãi suất có thể lên đến khoảng 9%/năm. Khoản đầu tư của bạn sẽ được bảo đảm và sinh lãi, nhưng cũng phụ thuộc vào yếu tố tình hình thị trường. 

Trái phiếu cũng là một kênh đầu tư khác. Rủi ro lớn nhất của trái phiếu xảy ra khi doanh nghiệp vay tiền bạn đầu tư. Điều này gần như bằng không nếu bạn mua trái phiếu Chính phủ và cực thấp khi bạn mua trái phiếu doanh nghiệp. Để tránh rủi ro trên, hãy tìm hiểu kỹ về doanh nghiệp mà bạn mua trái phiếu. 

Lợi tức trái phiếu cao hơn gửi ngân hàng. Chỉ cần 1 – 2 triệu trở lên là đã có thể mua trái phiếu. Có 50 triệu trong tay, bạn nên xem xét mua trái phiếu nhằm đổi lại các khoản lãi và có thêm thu nhập khác. 

50 triệu không phải là số tiền lớn nhưng có thể biến bạn thành “đại gia” nếu bạn biết kinh doanh với số tiền đó. Đặc biệt, nếu bạn lựa chọn đăng ký làm làm dropshipping với Droppii, hãy truy cập website https://www.droppii.com/, hoàn thiện vài thông tin cơ bản để nhận được sự tư vấn trực tiếp từ các chuyên gia của Droppii nhé. 

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii