5 kênh bán hàng online tốt nhất hiện nay

Viết bởi admin droppii - 30/01/2023
5-kenh-ban-hang-online-tot-nhat-hien-nay

Kinh doanh online không còn là nghề tay trái mà đang là một trong những công việc đem lại nguồn thu nhập chính cho nhiều người khi mà xã hội số hóa mạnh mẽ. Bên cạnh đó, các nền tảng phục vụ buôn bán trực tuyến cũng ngày càng bổ sung nhiều tính năng hỗ trợ cả người bán và người mua. 

Có nhiều nền tảng giúp bạn bán hàng như Facebook, Zalo, Tiktok, Shopee… nhưng đâu là kênh bán hàng tốt nhất hiện nay? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé. 

1. Facebook 

Facebook tiếp tục là kênh đứng đầu trong top những kênh bán hàng online tốt nhất năm 2022. Việt Nam đã có hơn 90 triệu tài khoản Facebook và hơn 10 triệu tài khoản bán hàng. Đây có thể coi là kênh bán hàng tiện và dễ dùng nhất đối với mọi người. 

Bạn có thể bán hàng trên Facebook cá nhân, fanpage hay các nhóm. Với lượng người sử dụng Facebook siêu lớn, bạn sẽ tiếp cận các nhóm khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, khách hàng có thể tương tác và đặt hàng ngay trên Fanpage bán hàng của bạn. 

donghanh banner l

Để xây dựng Fanpage, bạn cần liên tục cập nhật thông tin và hình ảnh sản phẩm, tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động minigame để tạo hiệu ứng nhằm lôi kéo sự chú ý của khách hàng. Bạn nên kết hợp phát quảng cáo có trả phí trên Fanpage giúp sản phẩm tiếp cận được với nhiều khách hàng mục tiêu hơn nữa. Ngoài ra, Fanpage cho phép bạn tổ chức nhiều chương trình remarketing gia tăng số lượng khách mua hàng và giữ chân khách hàng tốt. 

Với Fanpage, bạn có thể livestream cùng với những ứng dụng chốt đơn tự động. Đây là một xu hướng bán hàng rất “hot” khi mang về lượng đơn hàng khủng. 

2. TikTok Shop 

TikTok là nền tảng đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay. Bên cạnh việc xem những video giải trí hay quảng cáo sản phẩm, bạn cũng thể đăng tải sản phẩm lên TikTok Shop và bán như nhiều trang TMĐT khác. 

5-kenh-ban-hang-online-tot-nhat-hien-nay

TikTok được các bạn trẻ mới chập chững tập kinh doanh lựa chọn bởi những lý do chủ yếu sau đây: 

  • Có số lượng người sử dụng xem video lớn. 
  • Ít đối thủ cạnh tranh. 
  • Có những công cụ và tiện ích hỗ trợ bạn tạo video hấp dẫn và ấn tượng. 
  • Cho bạn những trải nghiệm thực về sản phẩm. 

Hiện nay, top những sản phẩm dễ dàng kinh doanh tại các trang bán hàng online miễn phí nhất là mỹ phẩm, quần áo, đồ ăn và đồ handmade. 

Ngoài ra, Tiktok cũng là nơi có thể phát triển nhiều thương hiệu như cộng đồng, du lịch, các cơ sở đào tạo… 

  • Ưu điểm: Tiếp cận đối tượng khách hàng trẻ dễ dàng, tỷ lệ chuyển đổi cao và khả năng phát triển không giới hạn. 
  • Nhược điểm: Traffic khó tăng nếu nội dung không được đầu tư tốt và tỷ lệ này sẽ tùy thuộc vào phản ứng của người xem. 

3. Website, trang rao vặt 

Website bán hàng là một kênh bán hàng online uy tín và chuyên nghiệp mở ra các cơ hội đầu tư, kinh doanh trực tuyến của bạn. Hãy lên kế hoạch phát triển một website ngay từ hôm nay bởi nó đem tới những lợi thế về khả năng tương tác với khách hàng, chuyên nghiệp hơn trong quá trình bán hàng, khả năng hỗ trợ và chăm sóc khách hàng 24/7. . . 

Khi có website, bạn có thể sử dụng toàn bộ các dịch vụ quảng cáo trên Facebook, Zalo, Google, SEO… Tất cả đều có thể trở thành liên kết và trở thành kênh quảng cáo trên website của bạn. Từ đó, bạn sẽ thu hút khách hàng tiềm năng truy cập vào website nhiều nhất có thể. 

  • Ưu điểm: Độ ổn định cao, làm việc 24/7, biến người dùng trở thành đối tượng khách hàng tiềm năng, giúp duy trì và phát triển thương hiệu. 
  • Nhược điểm: Tốn kém chi phí xây dựng và duy trì website, liên quan đến vấn đề bảo mật dữ liệu, khó lấy lòng khách hàng. 

Trang rao vặt cũng là một kênh bán hàng online tốt giúp bạn tìm thấy những đối tượng khách hàng tiềm năng, tiết kiệm chi phí đăng tin và bớt cạnh tranh hơn so với các kênh khác. Bạn nên lựa chọn những trang rao vặt uy tín đúng chủ đề, đúng danh mục sản phẩm giống sản phẩm của bạn và có đông người truy cập để đăng tin bán hàng và lưu lại địa chỉ liên lạc và mua hàng của mình. 

4. Các sàn thương mại điện tử 

Shopee hay Lazada vẫn đang là các sàn thương mại điện tử sở hữu nhiều người dùng nhất. Không thể phủ nhận sự bùng nổ của các kênh bán hàng trực tuyến này những năm gần đây, hàng triệu người mua sắm mỗi ngày. Đặc biệt, sự xuất hiện của các ngày hội mua sắm, săn sale khủng trên các sàn đã thu hút số lượng lớn khách hàng tiềm năng quan tâm và tăng tỷ lệ chốt đơn hàng cho các nhà bán.

5-kenh-ban-hang-online-tot-nhat-hien-nay

Hơn nữa, kinh doanh online trên các sàn thương mại điện tử giúp bạn tiết kiệm được các chi phí về vận chuyển cũng như quảng cáo vì những sàn này sẽ giúp bạn tiến hành các chiến dịch truyền thông và giới thiệu sản phẩm cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, muốn hoạt động được trên những sàn thương mại điện tử, bạn cần cam kết rõ ràng các chính sách bán hàng cũng như chất lượng sản phẩm. 

5. Nền tảng dropshipping 

Trong xu thế hiện nay, hầu như mọi người có thói quen mua sắm và thanh toán online hoặc ngồi nhà mua mà không nhất thiết phải ra ngoài. Bên cạnh đó, nhiều sàn TMĐT và những mạng xã hội đang phát triển là môi trường lý tưởng cho bạn bắt đầu sử dụng mô hình dropshipping. 

Dropshipping có thể giúp bạn khởi đầu với số vốn bằng “0” ngay tại nhà. Với mô hình dropshipping, bạn sẽ không phải mua bất kỳ sản phẩm nào trừ khi bạn đã bán được hàng và khách hàng đã thanh toán. Nếu không cần khoản chi phí đầu tư cho hàng lưu kho, bạn có thể bắt đầu một doanh nghiệp dropshipping thành công với rất ít vốn.

Droppii là nền tảng gắn kết giữa đơn vị bán hàng với các nhà phân phối sản phẩm. Droppii kinh doanh gần 2.000 mặt hàng chất lượng cao khác nhau đa dạng từ thiết bị sắc đẹp – sức khỏe, nội thất, các sản phẩm công nghệ cho tới quần áo và phụ kiện… 

5-kenh-ban-hang-online-tot-nhat-hien-nay

Dropshipping là mô hình kinh doanh giảm thiểu nhiều rủi ro cho cá nhân kinh doanh. Khi có khách hàng đặt sản phẩm, người bán chỉ cần lên đơn ngay trên ứng dụng và Droppii sẽ giao thẳng đến tay người mua. Đối tác kinh doanh của Droppii không lo phải lo nhập hàng, lưu trữ sản phẩm, đóng gói. Do đó, bạn sẽ giảm được nhiều chi phí như vốn nhập hàng, chi phí bao bì, kho bãi. 

Nếu bạn đang muốn làm dropship mà chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy truy cập https://www.droppii.com/ và đăng ký trở thành đối tác của chúng tôi. Bạn sẽ được hỗ trợ nhiệt tình bởi các chuyên gia từ Droppii. 

Các kênh bán hàng online kể trên đều là những nền tảng kinh doanh bạn nhất định nên dùng nếu muốn bắt đầu với lĩnh vực này. Đừng quên tìm hiểu kỹ về cách vận hành và chính sách của các kênh này để buôn bán thuận lợi hơn nhé. 

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii