Kinh nghiệm kinh doanh các sản phẩm chăm sóc sức khỏe

Viết bởi admin droppii - 30/01/2023
Kinh-nghiem-kinh-doanh-san-pham-suc-khoe 

Xã hội ngày càng phát triển, chất lượng cuộc sống ngày càng đi lên kéo theo nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng tăng cao. Nhận thức được nhu cầu này, kinh doanh các sản phẩm sức khỏe là một ý tưởng hay giúp bạn “hái ra tiền”. Bỏ túi ngay những kinh nghiệm kinh doanh sản phẩm sức khỏe dưới đây để kinh doanh thành công nhé. 

1. Có thể kinh doanh các loại sản phẩm sức khỏe nào?

Thực phẩm chức năng

Đây thật sự là sản phẩm kinh doanh về chăm sóc sức khỏe cực hot. Thực phẩm chức năng là sản phẩm được đông đảo mọi người quan tâm. Các sản phẩm có tác dụng về xương khớp, bổ não, thải độc, thanh lọc… được rất nhiều người quan tâm. Hiện nay, nhiều bệnh như thiếu máu não, đau nhức xương khớp, một số bệnh về gan… ngày càng phổ biến. Vì vậy, những sản phẩm thực phẩm chức năng bán rất chạy. 

Ngoài ra, những loại sản phẩm tăng cường vitamin và khoáng chất cũng là mặt hàng được tìm mua khá nhiều. Hay những mặt hàng liên quan đến chăm sóc sức khỏe như sản phẩm collagen, vitamin, dưỡng da, làm đẹp… cũng được đông đảo chị em phụ nữ lựa chọn. 

Kinh-nghiem-kinh-doanh-san-pham-suc-khoe 

donghanh banner l

Thiết bị chăm sóc sức khỏe

Với sự phát triển của công nghệ, có rất nhiều sản phẩm, thiết bị chăm sóc tiên tiến và hữu ích cho sức khỏe. Nhu cầu về những sản phẩm như vậy cũng ngày càng tăng. Bạn có thể nghiên cứu một số thiết bị như máy đo huyết áp – sản phẩm được nhiều người cao tuổi đặc biệt quan tâm; các loại máy massage như massage cổ vai gáy – sản phẩm được ưa chuộng bởi những người làm việc văn phòng; máy massage chân là sản phẩm được tất cả mọi người quan tâm… 

Kinh-nghiem-kinh-doanh-san-pham-suc-khoe 

Đặc biệt, đồng hồ đeo tay thông minh là thiết bị được khá nhiều người lựa chọn. Loại đồng hồ này có thể đo được nhịp tim, kết hợp với nhiều loại máy móc khác để kiểm tra lượng calo, chỉ số huyết áp và đặc biệt đưa ra những cảnh báo khi bạn gặp các vấn đề nguy hiểm về tim mạch hay nhắc nhở uống nước.  

Sản phẩm chăm sóc sức khỏe sinh sản

Tỷ lệ vô sinh ở Việt Nam đang tăng cao trong những năm gần đây bởi tình trạng ô nhiễm môi trường, thực phẩm hay lối sống không lành mạnh. Do đó, kinh doanh những sản phẩm liên quan đến chăm sóc sức khỏe sinh sản cũng là một hướng kinh doanh đầy tiềm năng. 

Sản phẩm phòng, chống Covid-19

Dù dịch Covid-19 đã qua nhưng các sản phẩm không thể thiếu đối với mỗi người là khẩu trang, xịt chống khuẩn… Đây cũng là các sản phẩm y tế hot nhất hiện nay. 

Tư vấn dinh dưỡng, tập luyện

Một thân hình cân đối và săn chắc là mơ ước của mọi người. Để sở hữu vóc dáng cân đối không chỉ tập luyện thể dục thể thao mà cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng. Ngày nay, huấn luyện viên dinh dưỡng là một ngành nghề rất hot. Nhiều người đã tìm đến những chuyên gia dinh dưỡng để nhờ tư vấn khẩu phần và chế độ dinh dưỡng thích hợp với sức khỏe của mình. 

2. Kinh nghiệm kinh doanh các sản phẩm sức khỏe 

2.1. Có hiểu biết về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe 

Khi dự định bán một sản phẩm nào đó, trước tiên bạn phải là người hiểu biết rõ ràng nhất về các mặt hàng để tư vấn cho khách hàng. Đặc biệt, thực phẩm chức năng chăm sóc sức khỏe, bạn cần phải có vốn kiến thức vững mới có thể tư vấn cho khách hàng một cách chuẩn xác nhất. 

Thực tế, người mua thực phẩm chức năng với rất nhiều mục đích khác nhau, từ giảm cân, giữ dáng, làm đẹp da, dưỡng tóc cho đến bảo vệ những bộ phận bên trong cơ thể… Việc trau dồi và nâng cao kiến thức về thực phẩm chức năng sẽ là nền tảng để bạn có thể cung cấp các thông tin bổ ích đến khách hàng, giúp khách hàng hiểu hơn về tác dụng của mỗi sản phẩm để dùng đúng cách đồng thời hạn chế tối đa những rủi ro không đáng có. 

2.2. Tập trung nghiên cứu thị trường 

Thị trường bán lẻ các sản phẩm sức khỏe nở rộ đồng nghĩa với mức độ cạnh tranh khốc liệt. Từ việc nghiên cứu thị trường, bạn sẽ đánh giá được điểm mạnh, điểm yếu cùng một số thông tin quan trọng của đối thủ cạnh tranh; nắm bắt được thói quen, mục đích sử dụng và mức độ nhận thức các sản phẩm thực phẩm chức năng của người tiêu dùng; xác định được nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm; biết thêm nhiều nguồn thông tin người tiêu dùng hay tìm kiếm về thực phẩm chức năng… 

Việc tập trung nghiên cứu thị trường một cách bài bản sẽ giúp bạn có những hướng đi đúng và nắm chắc phần thắng trong tay. 

2.3. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu 

Tùy theo hướng kinh doanh mà đối tượng khách hàng của bạn sẽ khác nhau. Vì thế, việc xác định được đúng đối tượng khách hàng là rất cần thiết và tác động tích cực vào hiệu quả kinh doanh của bạn. Sau khi xây dựng được chân dung khách hàng, việc đầu tiên bạn nên làm là tìm và tiếp xúc đối tượng đó để quảng bá về sản phẩm mà bạn có.

Một bí quyết hữu ích khác là hãy chịu khó tìm hiểu những thói quen chi tiêu của khách hàng để có thể gặp được càng nhiều khách càng tốt trên cả kênh online và offline. 

Kinh-nghiem-kinh-doanh-san-pham-suc-khoe 

2.4. Lựa chọn sản phẩm kinh doanh thích hợp 

Tùy theo đối tượng khách hàng mục tiêu và nguồn hàng cũng như nguồn tài chính mà bạn nên chọn lựa các sản phẩm thích hợp nhằm thúc đẩy công việc kinh doanh của mình. 

2.5. Tìm kiếm nguồn hàng chất lượng 

Trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm chăm sóc sức khỏe, chất lượng sản phẩm luôn là yếu tố quan trọng đánh giá mức độ uy tín của bạn với khách hàng. Vì vậy, khi tìm kiếm nguồn hàng, bạn cần phải biết chọn lựa sản phẩm kỹ càng theo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất để đảm bảo chất lượng sản phẩm nhằm bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng cũng như giữ uy tín với khách hàng. 

Thực tế, nguồn hàng sản phẩm chăm sóc sức khỏe có thể đến từ đại lý, nhà phân phối, bán lẻ hay hàng xách tay. Nếu nguồn hàng của bạn được cung cấp từ đại lý, hãy chắc chắn rằng đó là các sản phẩm chất lượng nhất để có thể bảo vệ quyền lợi của khách hàng cũng như hỗ trợ công việc kinh doanh của bạn một cách hiệu quả. 

Nếu bạn lựa chọn phương án kinh doanh sản phẩm sức khỏe với những đơn vị sản xuất trong nước thì trước khi bắt tay vào việc kinh doanh, bạn nên dành thời gian tìm hiểu về độ uy tín, có đủ giấy phép hoạt động, chứng nhận y tế… để lựa chọn cho mình một đơn vị sản xuất thích hợp nhất. 

Đặc biệt, bạn có thể kinh doanh sản phẩm sức khỏe thông qua mô hình dropshipping trên Droppii – nền tảng dropshipping hàng đầu Việt Nam. Chỉ cần truy cập website của Droppii và đăng ký trở thành đối tác, bạn sẽ được hỗ trợ tận tình và việc kinh doanh các sản phẩm cho sức khỏe không còn phức tạp nữa. Còn chần chờ gì mà không tham gia cùng chúng tôi.

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii