Top 5 Kênh Marketing Offline Phổ Biến Thường Gặp

Viết bởi admin droppii - 28/01/2023
Top kênh Marketing Offline phổ biến thường gặp

Mục đích của các kênh marketing là nhằm thu hẹp khoảng cách giữa doanh nghiệp và người sử dụng sản phẩm dịch vụ (có thể là người dùng hoặc một doanh nghiệp khác). Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp hoặc marketer nào cũng biết cách để đa dạng hóa những kênh marketing offline, cũng như tận dụng chúng với chi phí thấp nhất. Hãy cùng Droppii tìm hiểu về những kênh marketing offline phổ biến nhất hiện nay nhé!

1. Marketing offline là gì?

Các kênh marketing offline hay còn gọi là marketing truyền thống, là quá trình kết nối, xây dựng mối quan hệ với khách hàng và tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp qua hình thức quảng cáo offline. 

Hiện nay, có khá nhiều kênh marketing offline bao gồm quảng cáo trên radio, tivi, tạp chí, các báo in và những bảng quảng cáo ngoài trời… Vì vậy, các thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ và quyết định được xem kênh nào là thích hợp với doanh nghiệp của mình. 

Các hình thức kênh marketing offline đem đến cho nhà đầu tư khá nhiều sự chọn lựa khác nhau. Có thể là quảng cáo ngoài trời hay trong nhà. Đặc biệt, phần lớn những phương tiện quảng cáo offline này đã có lịch sử phát triển rất lâu và kết quả đã được kiểm chứng. Dưới đây là những hình thức marketing offline: 

donghanh banner l
Marketing Offline là gì
Marketing offline là gì

Marketing offline bao gồm những hình thức như sau: 

  • Biển quảng cáo ngoài trời, treo biểu ngữ và cờ cổ động
  • Dán quảng cáo trên phương tiện công cộng: quảng cáo xe buýt, taxi, xe cá nhân, xe ô tô điện… 
  • Quảng cáo trên radio, đài truyền hình
  • Quảng cáo trên báo in, truyền hình, phát tờ rơi… 
  • Gửi email miễn phí
  • Tặng sách giảm giá
  • Tổ chức sự kiện tương tự Activation

2. Ưu nhược điểm của các kênh marketing offline

Không riêng gì chiến dịch truyền thông offline mà bất kỳ phương thức marketing hay quảng cáo nào cũng đều có những ưu và nhược điểm. Không có một giải pháp truyền thông marketing nào là hoàn hảo tuyệt đối. Điều quan trọng là bạn biết tận dụng ưu điểm và hạn chế nhược điểm. 

Ưu điểm của kênh marketing offline

  • Những hình thức quảng cáo tồn tại lâu đời, tạo ra sự tín nhiệm và niềm tin tưởng với công chúng. 
  • Quảng cáo tiếp cận với người sử dụng ở ngoài đường phố, nơi công cộng, trong nhà… có lượng hiển thị cao mỗi ngày. 
  • Tạo ra sự tiếp xúc trực tiếp với người tiêu dùng, dễ nắm bắt tâm lý của khách hàng. 
  • Tỷ lệ chốt đơn hàng, thanh toán cao. 

Nhược điểm 

  • Chi phí rất cao
  • Khó có thể đo lường và đánh giá hiệu quả
  • Tương tác với doanh nghiệp không cao
Ưu nhược điểm của các kênh Marketing Offline
Ưu nhược điểm của các kênh marketing offline

3. Top kênh marketing offline phổ biến 

Print Advertising 

Bạn có thể bắt gặp các Print Advertising (quảng cáo in) trên những tạp chí, báo viết. Tùy theo loại hình kinh doanh mà bạn lựa chọn đặt quảng cáo in trên các sản phẩm nào nhằm tăng khả năng tiếp xúc với khách hàng mục tiêu. 

TV Advertising – Quảng cáo trực tiếp trên tivi 

Hầu hết chúng ta đều tiếp cận với hình thức TV Advertising mỗi ngày. Có thể nói đây là một trong những kênh marketing offline tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh nhất. 

Tuy nhiên, điều đáng lo nhất lại là chi phí sản xuất và giá quảng cáo rất cao. Hơn nữa, khách hàng tiếp nhận những nội dung trong các quảng cáo một cách bị động. Thậm chí, mọi người sẽ cảm thấy nhàm chán khi xem đi xem lại cùng một nội dung quảng cáo suốt cả ngày. 

Billboard quảng cáo ngoài trời 

Khi đi trên các đường phố lớn, đường liên tỉnh hay đường cao tốc, bạn sẽ bắt gặp vô số những biển quảng cáo ngoài trời dọc hai bên đường. Mức độ phủ sóng của hình thức quảng cáo ngoài trời này rất rộng. 

Biển quảng cáo ngoài trời này cũng là một trong các kênh marketing offline hiệu quả. Thế nhưng, hiệu quả của kênh marketing offline này còn phụ thuộc vào vị trí để quảng cáo. Nếu chọn vị trí đắc địa có đông khách hàng tiềm năng thì hiệu quả đem lại sẽ càng cao. 

Giống như quảng cáo trên tivi, billboard cũng tiêu tốn rất nhiều kinh phí. Phương pháp marketing này rất phù hợp với các công ty đang có nhu cầu muốn gia tăng độ nhận biết thương hiệu của mình trong một khu vực nhất định hoặc trên toàn quốc. 

Billboard quảng cáo ngoài trời
Billboard quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo dạng lưu động 

Những quảng cáo dạng này thường được dán lên các phương tiện giao thông như ô-tô, taxi, xe buýt… Ưu điểm của hình thức quảng cáo này là thương hiệu của bạn sẽ được nhiều người biết đến, trong đó có cả khách hàng mục tiêu. 

Thế nhưng, mỗi ngày, những phương tiện lưu động này phải di chuyển rất nhiều nơi và các quảng cáo cũng không được che đậy cẩn thận. Vì vậy, chúng nhanh cũ, dễ nhòe hoặc bong tróc. Chính nhược điểm này mà nhiều công ty không lựa chọn kênh quảng cáo offline này nữa. 

Quảng cáo bằng ô-tô cá nhân 

Sử dụng xe cá nhân cũng là một trong những kênh hiệu quả để marketing với hình thức dạng lưu động nhưng không mất quá nhiều chi phí quảng cáo. Còn đảm bảo tính hiệu quả và uy tín của doanh nghiệp hơn vì xe cá nhân ngoài tiếp xúc với khách hàng mục tiêu thì còn có thể kết nối với gia đình, bạn bè của chủ sở hữu xe đó. 

Có rất nhiều kênh marketing offline cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, điều quan trọng trong việc tiếp thị doanh nghiệp không phải là bạn có nhiều kênh quảng bá, mà là những kênh marketing ấy có thật sự hữu ích để hỗ trợ đưa các sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp bạn đến với khách hàng hay không. 

Với những hình thức marketing offline trên, bạn sẽ chọn hình thức nào? Thật ra, ngày nay, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ chọn loại hình marketing online thay thế cho marketing offline nhiều hơn với mục đích tiếp cận được khách hàng tiềm năng nhiều hơn và tốn ít chi phí hơn. Trong đó, dropshipping đang áp dụng rất tốt hình thức này. Để tìm hiểu thêm về Dropshipping tại Droppii hãy tìm hiểu thêm bài viết: Dropshipping Là Gì? Ưu Điểm Và Hạn Chế Của Mô Hình Dropshipping

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii