Droppii – giải pháp E-logistics toàn diện cho mọi doanh nghiệp

Viết bởi admin droppii - 15/02/2023
Droppii - giải pháp E-logistics toàn diện cho mọi doanh nghiệp

Kết nối với nhiều đơn vị vận chuyển để có chi phí giao hàng tốt nhất cho khách hàng, Droppii tự hào đang hỗ trợ tối đa cho các cá nhân kinh doanh online với E-logistics.  

Liên quan đến vấn đề vận đơn, Droppii cũng lên sóng Series livestream “Chat cùng Droppii” với chủ đề thứ nhất “Xu hướng logistics hỗ trợ cá nhân kinh doanh online”, trên fanpage Droppii và VnExpress.net. Chương trình có sự tham gia của anh Lương Văn Tín (Trưởng bộ phận Quản lý chuỗi cung ứng Droppii), anh Thái Hoàng Đạt (Quản lý Phát triển kinh doanh Giao Hàng Nhanh) và anh Lee Nguyễn (Đối tác kinh doanh với Droppii).

1. Câu chuyện logistics ở Việt Nam 

Tại buổi livestream, các khách mời cùng thảo luận về tình hình logistics nói chung. Những trăn trở về logistics khi kinh doanh online và những bước tiến hỗ trợ cho các cá nhân kinh doanh online. Từ đó, đại diện của Droppii và Giao Hàng Nhanh đề xuất những giải pháp mà cả 2 thương hiệu đang cung cấp giúp giải quyết những vấn đề này.

Anh Thái Hoàng Đạt đã chia sẻ về bức tranh chung của ngành logistics trong nước và nước ngoài. Anh nhấn mạnh, thương mại điện tử Việt Nam là một trong những ngành trọng điểm thu hút tiềm lực đầu tư từ trong nước cho đến ngoài nước.

donghanh banner l

Sau dịch Covid-19, ngành thương mại điện tử Việt Nam đạt mức tăng trưởng cao nhất trong khu vực với quy mô dự kiến sẽ tăng gấp 3 vào năm 2025, tương đương gần 40 tỷ USD. Trong khoảng một năm trở lại đây, có thêm 60 triệu khách hàng mới sử dụng Internet để thực hiện giao dịch online tại Đông Nam Á.

Là một người kinh doanh online cá nhân, anh Lee Nguyễn – đối tác của Droppii cho biết, nếu người kinh doanh online phải kiêm nhận cả khâu đóng gói và vận chuyển thì sẽ khó đem lại hiệu quả kinh doanh tốt vì không thể dành thời gian tư vấn tận tâm cho khách hàng. 

Theo đó, Droppii đưa ra bộ giải pháp, đó là chuẩn hóa cao nhất nguyên liệu vật tư đóng gói của Droppii. Kiểm định quá trình sản phẩm đầu vào và đóng gói khắt khe, đảm bảo chất lượng đơn hàng. Đồng thời, Droppii kết nối với nhiều đơn vị giao hàng để có chi phí vận chuyển tốt nhất cho khách hàng.

Anh Thái Hoàng Đạt cũng đưa ra những giải pháp bao gồm: tối ưu hóa vận hành từ 5 đến 6 tiếng giúp khách hàng nhận hàng sớm hơn một ngày. Đồng thời, tăng thời gian lưu kho, khi đơn hàng đã chờ xác nhận giao lại từ 24 giờ lên 72 giờ, giúp khách hàng kịp thời xử lý đơn, từ đó, tăng tỷ lệ giao thành công.

Sử dụng hệ thống ZNS thông báo trạng thái đơn hàng cho người nhận thông qua Zalo. Người nhận hàng có thể đánh giá và phản hồi chất lượng dịch vụ thông qua vài lần chạm trên Zalo.

2. Droppii và giải pháp E-logistics toàn diện 

“E-logistics có thể hiểu là sự kết hợp của hệ thống logistics với hệ thống TMĐT (E-commerce) để hỗ trợ việc di chuyển hàng hóa từ nơi cung ứng đến nơi tiêu dùng một cách có hiệu quả nhất”.

Từ những chia sẻ về thực trạng tình hình ngành logistics và đưa ra giải pháp, Droppii cũng tiết lộ định hướng phát triển từ năm 2022 đến năm 2025. Tin vui là trong năm 2022, Droppii đã hoàn thiện hai kho tổng ở TP. HCM và Hà Nội với dịch vụ giao hàng. Droppii Flash giao hàng 4 giờ để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Năm 2023, Droppii mở rộng kho liên tỉnh ở Đà Nẵng nhằm lưu trữ và giao hàng lạnh – giải pháp giúp các doanh nghiệp giảm bớt lượng thực phẩm bị hao hụt trong quá trình từ nơi sản xuất đến tay người tiêu dùng. Ngoài ra, Droppii sẽ mở rộng thêm dịch vụ logistics tại thị trường quốc tế (Thái Lan, Campuchia…).

Năm 2024, tự động hóa là chìa khóa để Droppii vận hành thông minh và toàn diện hơn. Ứng dụng các máy móc, thiết bị tự động nhằm cải tiến tính hiệu quả của hoạt động logistics, nâng mức độ tự động hóa tới 70%. Giảm thời gian giao hàng từ 4 giờ xuống 3 giờ chất lượng vẫn được nâng cấp lên từng ngày để phục vụ cho khách hàng khi làm việc và mua sắm tại Droppii một cách tốt nhất.

Năm 2025, với tham vọng mang Droppii đi khắp năm châu, dịch vụ giao hàng xuyên quốc gia sẽ được triển khai cùng lúc này. Ngoài các bãi kho tại thị trường trong nước, tương lai, Droppii sẽ phát triển kho bãi tại mọi chi nhánh ở thị trường quốc tế.

Và bên cạnh dịch vụ 3 giờ, 4 giờ như Giao Hàng Tiết Kiệm, Giao Hàng Nhanh… Droppii cũng có các dịch vụ vận tải khác nhằm hỗ trợ giao hàng được nhanh nhất và sẵn sàng giao hàng ở tất cả vùng miền trong nước và quốc tế. 

Sau khi kết thúc chủ đề thứ nhất “Chat cùng Droppii”, chủ đề thứ hai “Xu hướng công nghệ hỗ trợ người kinh doanh online” sẽ tiếp tục lên sóng. Theo dõi fanpage Droppii, để cập nhật nhiều thông tin hơn nhé. 

Thương hiệu Droppii được sở hữu bởi Công ty TNHH Dandelion Việt Nam ra đời với sứ mệnh trở thành nền tảng thương mại điện tử dành cho các sản phẩm tư vấn – mô hình dropshipping, kết nối nhà cung cấp, người bán trực tuyến và khách hàng cuối để việc kinh doanh online ngày càng đơn giản hơn.

Đến nay, công ty đã thu hút hơn 65.000 người bán hàng trực tuyến có kỹ năng và kinh nghiệm phân phối hơn 135.000 SKU mỗi tháng. Với các danh mục đa dạng bao gồm bao gồm Sức khỏe, Làm đẹp, Gia dụng và Thời trang, Droppii đã và đang mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm hoàn chỉnh, dễ dàng, an toàn và tiếp tục thu hút sự chú ý của nhiều người.

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii