Lee Nguyễn – Câu chuyện khởi nghiệp với “ứng dụng siêu bán hàng 4.0” của Droppii

Viết bởi admin droppii - 15/02/2023
cau-chuyen-thanh-cong-lee-nguyen

Đồng hành cùng Droppii ngay ngày đầu, anh Lee Nguyễn là một trong những tổng đại lý nổi bật nhất của công ty với câu chuyện khởi nghiệp tạo động lực cho nhiều người. Với niềm đam mê kinh doanh cũng như tình yêu dành cho Droppii, anh đã mang về nhiều cống hiến không nhỏ đến quá trình hoạt động của công ty hiện tại. Doanh số mà anh giúp hệ thống bán lẻ của công ty có giá trị lên đến 4 tỷ đồng chỉ hơn một năm hoạt động hợp tác với Droppii. 

1. Chàng trai Long An với câu chuyện khó khăn trong tìm nguồn hàng khởi nghiệp

Ấn tượng ban đầu của chúng tôi khi đến gặp anh là một chàng trai dễ thương với nụ cười tươi tắn, luôn đem tới cho người khác cảm giác ngập tràn năng lượng. Anh Lee Nguyễn tỏ ra khá hào hứng và tự hào khi chúng tôi hỏi về kinh doanh 4.0 cùng Droppii. 

Lee Nguyễn có lẽ là một cái tên không xa lạ gì với các anh chị em đại lý của Droppii. Anh đến từ miền quê Long An, hay thường được biết đến với những tên dân dã như quê hương của “Rượu đế gò đen”, “Nàng thơm chợ đào” hay “Dưa hấu Long An”. 

Anh tốt nghiệp chuyên ngành marketing trường Đại học Công nghiệp TP. HCM và từng trải qua khá nhiều công việc từ thiết kế nhận diện thương hiệu, tài liệu doanh nghiệp đến quảng cáo cho nhãn hàng. 

donghanh banner l

Tuy nhiên, cảm thấy công việc này không thật sự hợp với bản thân, anh chia sẻ: “Mỗi người sẽ có những mục tiêu nghề nghiệp khác nhau. Với Nguyễn, chỉ mong tìm thấy một công việc để có thể tự do quyết định thu nhập trên năng lực của bản thân và hoàn toàn được chủ động về thời gian làm việc, không quá gò bó thời gian như những công việc phải bắt đầu từ 8 giờ sáng và chấm dứt vào lúc 5 giờ chiều”.

Câu chuyện khởi nghiệp của anh bắt đầu năm 2015, anh bắt đầu tự kinh doanh và hiện thực hóa ý tưởng của bản thân với mô hình kinh doanh online. Anh nhập đồ công nghệ, phụ kiện điện thoại và máy tính từ khá nhiều nguồn, có ở nước ngoài về để kinh doanh. Thời gian đầu, anh cũng đã xây dựng một website có nhằm hỗ trợ công việc kinh doanh của mình. 

Khi kinh doanh riêng cũng đã vấp phải vô vàn khó khăn, anh tâm sự: “Hồi ấy Nguyễn đi làm độc lập nên phải làm tất cả các việc, có nhiều lúc kham không nỗi. Nguyễn phải đi tìm nguồn hàng kinh doanh, mua hàng và tự xoay sở vấn đề tồn của sản phẩm, phải tự làm content trên website, fanpage, tự tìm địa điểm đặt gian hàng… rồi tự sale, tự đóng gói, tự chuyển hàng nữa, nhiều lúc đau đầu quá”. 

Vì các lý do trên nên ngay sau khi nghe về mô hình kinh doanh 4.0 của Droppii, anh đã đồng ý tham gia ngay mà không một chút đắn đo suy nghĩ. 

2. Với Droppii, ai cũng có thể kinh doanh online

Hợp tác kinh doanh với Droppii Việt Nam đã tròn 1 năm và là một trong các cổ đông gạo cội, anh Lee Nguyễn hoàn toàn tin tưởng về cách làm cũng như chiến lược của ban lãnh đạo công ty. Với hệ thống siêu bán hàng này, bạn sẽ không phải lo đến chuyện hàng tồn, đơn hàng, quản lý dòng tiền hay làm cách nào để marketing, cũng không cần soạn hàng và giao hàng. Việc của người bán bây giờ là chuyên tâm tư vấn cho khách hàng. 

Anh Lee Nguyễn chia sẻ thêm: “Điểm đặc biệt khi hợp tác kinh doanh với Droppii là mình được tự xây dựng một hệ thống kinh doanh độc lập, tự chủ chi phí và đưa đến khoản lợi nhuận bị động”. 

So với kinh doanh mô hình truyền thống trước đây, mô hình 4.0 của Droppii giúp anh tối ưu hóa nguồn thu nhập cũng như xây dựng hệ thống kinh doanh trở nên nhanh và hiệu quả hơn nữa. 

Hiện nay, với tốc độ phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, nhiều người đều muốn tham gia kinh doanh online để có thêm thu nhập. Vì vậy, không riêng phụ nữ, nam giới cũng đang tham gia kinh doanh online. Nhưng nhìn chung, khi mới tham gia nhiều bạn nam còn đắn đo, e ngại khi tư vấn sản phẩm, kể cả mỹ phẩm đến chị em phụ nữ. Nói về điều này, Nguyễn cho biết: “Khi mới tham gia kinh doanh online, mình cũng khá lo lắng nhưng chỉ qua một thời gian ngắn cùng với cả nhóm thảo luận tìm cách sale, mình đã thấy tự tin hơn. Đồng thời Droppii luôn cung cấp đến đại lý đầy đủ các loại sản phẩm, không những kinh doanh phân khúc mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho bất kỳ ai muốn hợp tác kinh doanh”.

Kinh nghiệm mà Nguyễn đúc kết lại sau một năm hợp tác với Droppii: “Muốn sale hiệu quả hơn, nam giới nên xây dựng hình ảnh một chuyên gia có kiến thức sâu về sản phẩm, ví dụ nếu bán về mỹ phẩm cần phải có kiến thức sâu rộng về da đồng thời khi tư vấn sản phẩm phải sử dụng ngôn ngữ chân thành và trung thực với khách hàng. Khi ấy, khách hàng sẽ tin tưởng và có cơ hội mua hàng rất cao”. 

3. Droppii – không ai phải đi một mình

Hiện tại, ngoài hoạt động kinh doanh, anh kết hợp với công ty đã tổ chức các buổi hội thảo giới thiệu về kiến thức sản phẩm cũng như chia sẻ những hiểu biết của bản thân về sale và cách xây dựng hệ thống kinh doanh đến nhiều anh chị em đại lý mới để giúp khách hàng nâng cao hiệu suất kinh doanh hơn nữa. 

Anh nói thêm: “Thật sự, từ khi gia nhập công ty, mình cảm thấy công ty luôn có các sản phẩm chất lượng. Mình không ngừng nâng cao kiến thức và truyền đạt nhiệt huyết đến đại lý mới, tinh thần tập thể đã giúp đỡ bọn mình khá nhiều. Do đó, mình cũng mong muốn được học tập nâng cao kiến thức cho cá nhân hơn nữa để xây dựng đội ngũ bán hàng ngày một lớn mạnh và giúp anh chị em đại lý làm chủ kinh tế của mình”.

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii