Cafef: Droppii công bố chính sách bảo vệ người tiêu dùng và cam kết chất lượng sản phẩm

Viết bởi Droppii PR - 20/10/2023
KEL07814

Vừa qua, tại văn phòng Droppii Growth Hub, nền tảng thương mại điện tử cho các sản phẩm tư vấn Droppii đã tổ chức sự kiện công bố “Chính sách bảo vệ người tiêu dùng và cam kết chất lượng sản phẩm”.

Với mong muốn đem lại nhiều quyền lợi nhất có thể cho người tiêu dùng khi mua sắm qua nền tảng TMĐT Droppii, Droppii cam kết hoàn tiền 100% cho khách hàng nếu có lý do không hài lòng về sản phẩm trong quá trình sử dụng mà không cần đính kèm bất kỳ điều kiện nào khác.

Nhằm hưởng ứng và thi hành chủ trương trên, Droppii – cùng với đối tác là các đơn vị sản xuất, nhà phát triển, phân phối sản phẩm đã quyết định thực hiện chính sách mới với mục đích nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng trong các hoạt động TMĐT, tạo niềm tin cho người tiêu dùng trong giao dịch, mua bán trực tuyến, cùng đó đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, người tiêu dùng.

Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Thiên Ấn – Giám đốc điều hành Droppii cho biết, theo báo cáo mới nhất từ Hiệp hội Thương mại điện tử VECOM, ngành TMĐT đã ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, với con số 25% trong năm nay. Mặc dù TMĐT đã có sự phát triển nhanh chóng, đặc biệt ở Việt Nam, nhưng nó vẫn đang ở trong giai đoạn đầu, và còn nhiều thách thức. Các doanh nghiệp và các cơ quan chính phủ cần cùng nhau giải quyết những vấn đề đang tồn tại, đặc biệt là liên quan đến việc bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Theo đó, chúng ta cần tập trung vào loại bỏ hàng giả, hàng nhái, và hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đây là một trong những vấn đề mà cả chính phủ và các doanh nghiệp quan tâm đến.

Droppii công bố chính sách bảo vệ người tiêu dùng và cam kết chất lượng sản phẩm - Ảnh 1.

Ông Trần Thiên Ấn – Giám đốc điều hành Droppii

donghanh banner l

Tiếp nối phần phát biểu của ông Ấn, Ông Dương Công Tấn Phát – Giám đốc sản phẩm Droppii cũng đã chia sẻ các tiêu chí lựa chọn hàng hóa khi lên kệ Droppii. Theo đó, Droppii đã xây dựng được những tiêu chí phù hợp trên nền tảng của mình với các tiêu chí nhỏ về lựa chọn thị trường và lựa chọn hàng hóa, bao gồm: thị trường lớn và đa dạng, kiểm soát giá bán hiệu quả, và tính chất tái tiêu dùng. Ngoài ra, sản phẩm cần có giải pháp khoa học, câu chuyện độc đáo, và bằng chứng kết quả sử dụng thực tế, cũng như không có thông tin tiêu cực từ các nguồn đáng tin cậy.

Droppii công bố chính sách bảo vệ người tiêu dùng và cam kết chất lượng sản phẩm - Ảnh 2.

Ông Dương Công Tấn Phát – Giám đốc sản phẩm Droppii

Ông Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cũng đã đến tham dự sự kiện và gửi lời chúc mừng đến Droppii với chính sách mới này. “Chắc chắn trên Droppii không có sản phẩm nào giả, kém chất lượng mà được lên Droppii vì quy trình tiếp nhận, xử lý hàng hóa, nguồn gốc sản phẩm của Droppii rất nghiêm ngặt. Các bạn còn đẩy mạnh hơn nữa là hoàn tiền 100% khi có vấn đề gì với sản phẩm. Như vậy các nhà đại lý, các nhà bán hàng, các khách hàng cực kỳ yên tâm. Đó là một trong những điều chúng ta cần phát triển mạnh mẽ hơn với tiêu chí này. Tôi hy vọng các nhà phân phối chưa bán hàng trên Droppii sẽ đều tham gia vào… Chúng ta nên nhân rộng hình thức này ra cũng như thông báo với Hiệp hội để các nhà bán hàng trên Ecom biết được tiêu chí hoàn trả sản phẩm như vậy, thì quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng sẽ được bảo vệ và được tôn vinh” – ông Dũng chia sẻ.

Droppii công bố chính sách bảo vệ người tiêu dùng và cam kết chất lượng sản phẩm - Ảnh 3.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam

Cũng tại sự kiện, ông Trần Văn Thi – Tiến sĩ Kinh tế, Giảng viên trường Đại học Tài Chính Marketing, thành viên Hội bảo vệ ngươi tiêu dùng Việt Nam cho biết, trong báo cáo năm và báo cáo 6 tháng đầu năm, Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (văn phòng phía Nam) đã đưa Droppii vào báo cáo đánh giá. “Đến nay, theo ghi nhận của văn phòng hội, chúng tôi đánh giá thời gian qua các bạn hoạt động rất tốt. Trong số các đơn thư phản ánh về văn phòng hội về tình trạng mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng ở một số sàn TMĐT thì chúng tôi chưa ghi nhận được bất kỳ trường hợp nào liên quan đến Droppii” – ông Thi nói. Ngoài ra, ông Thi cũng đánh giá cao tính kịp thời của Droppii khi công bố các cam kết về chất lượng sản phẩm và chính sách bảo vệ người tiêu dùng.

Droppii công bố chính sách bảo vệ người tiêu dùng và cam kết chất lượng sản phẩm

Sự kiện cũng là buổi ký kết chính thức giữa Droppii và 13 PDP, đánh dấu cột mốc quan trọng trong tầm nhìn khẳng định uy tín thương hiệu thông qua những công bố về quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm đầu vào nghiêm ngặt. Việc ký kết này là một bước quan trọng trong hành trình của Droppii để đảm bảo chất lượng sản phẩm đầu vào cho người tiêu dùng.

Nguồn CafeF: https://cafef.vn/droppii-cong-bo-chinh-sach-bao-ve-nguoi-tieu-dung-va-cam-ket-chat-luong-san-pham-188230920105355627.chn

 

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii