Ti Ti Nguyễn – Cô gái trẻ với câu chuyện thành công từ hệ sinh thái kinh doanh online Droppii

Viết bởi admin droppii - 15/02/2023
titi nguyen

Nhìn vào cơ ngơi kinh doanh online với mấy chục nhân viên và doanh thu trăm triệu mỗi tháng của Ti Ti Nguyễn. Ít ai ngờ đằng sau cơ ngơi này là một cô gái nhỏ nhắn với nụ cười tỏa sáng luôn thường trực trên môi. Câu chuyện thành công của Ti Ti là một trong số ít các nhân viên kinh doanh giỏi nhất của hệ thống kinh doanh online Droppii. Bất kỳ ai khi lần đầu tiếp xúc với chị đều bị thu hút bởi nguồn năng lượng đó, sẵn sàng học hỏi, không ngại khó, không ngại khổ. 

1. Lựa chọn thông minh – Không bao giờ an phận

Cũng như bao cô gái từ miền quê nghèo khó, chị Ti Ti mong ước có được một công việc tốt để thoát khỏi cảnh nghèo và có điều kiện để chăm sóc cha mẹ lúc tuổi già. Sau khi tốt nghiệp trường đại học, chị nhanh chóng bén duyên với công việc sale. Với thu nhập 10 triệu mỗi tháng, ngày ngày sơ mi – chân váy đi bán hàng. Đây có thể là ước mơ của mọi người nhưng chị thì KHÔNG. 

Cuộc sống an phận không phải là điểm dừng của chị. Chị nhận thức rằng nếu bằng lòng với khoản tiền lương thì chị sẽ không thực hiện nổi mơ ước mua xe máy, mua ô tô ở tuổi 30. 

Vì vậy, chị đã cố gắng gấp 2, gấp 3 những bạn trẻ khác. Với mong muốn tích cóp một số tiền nhỏ để tạo dựng công việc làm ăn ổn định, chị chia sẻ: “Hơn ai hết, mình ý thức được rằng con đường nhanh nhất để làm được việc mình thích là tự chủ về tài chính. Tuy biết sẽ vô cùng khó, nhưng Ti không sợ. Mình coi đó là thách thức lớn nên sẽ cố gắng hoàn thành trong cuộc đời”. 

donghanh banner l

2. Nắm bắt xu hướng kinh doanh online

Chị Ti quyết định bắt đầu với kinh doanh thời trang online. Với đầu óc nhạy bén của một nhân viên sale, chị nhận ra rằng: “Ăn no, ngủ ấm” là điều cần thiết của bất kỳ ai, đặc biệt là các chị em. Đây là thị trường đầy triển vọng nhưng cũng không thiếu phần khắc nghiệt. Tìm khách khó một thì tư vấn bán hàng khó 10. Đó là chưa nói tư vấn để khách quay lại mua hàng của đối thủ. 

Để giảm bớt khó khăn, chị phải xây dựng chiến lược bán hàng online – chủ động lo tìm đủ hàng bán, tự tìm khách và tư vấn, tự mình nhận ship các chuyến hàng. Thời gian kinh doanh của chị bắt đầu từ 6 giờ sáng và chấm dứt vào khoảng lúc 12 giờ đêm. Thế nhưng, khách hàng cũng lại chủ yếu là người thân quen hỗ trợ nên nhiều khi cả tuần không bán nổi lô sản phẩm nào. Sau 6 tháng kinh doanh không có lãi. Đó cũng chính là lúc chị hiểu thêm được: “Bạn có ước mơ, bạn có khát vọng, bạn sẽ thành công. Nhưng đó là chuyện của 10 năm trước. Ngày nay, kinh doanh là phải luôn thay đổi và không ngừng học hỏi. Muốn thành công, bạn phải luôn là kẻ tiên phong và đón đầu xu thế. Quan trọng nhất là thích ứng với thị hiếu khách hàng và những thay đổi thường xuyên của thị trường”.

3. Cơ duyên đến với hệ sinh thái kinh doanh online Droppii

Cơ duyên đến, chị quen với anh Nguyễn Hữu Sơn – CEO Công ty Droppii Việt Nam và biết về cách kinh doanh sáng tạo, hiện đại của Droppii Việt Nam. Ngay sau lần gặp ấy, chị đã quyết định hợp tác với Droppii. “Lúc ấy, bạn bè thân thiết của tôi cũng ngăn cản nhiều lắm. Vì hồi đó, mô hình kinh doanh của Droppii Việt Nam cũng còn mới. Tôi đã từng thất bại một lần rồi, nhưng không bao giờ chùn bước và luôn tin tưởng vào Droppii Việt Nam. Tôi biết có một câu châm ngôn: “Khi mọi thứ như đang chống đối bạn, hãy nghĩ chiếc máy bay đi theo chiều ngược lại”, chị Ti chia sẻ. 

Hiện nay, sản phẩm trên thị trường rất nhiều. Bên cạnh những sản phẩm chất lượng cao, có sản phẩm chất lượng thấp. Vì thế, việc tìm được hàng vừa chất lượng vừa giá cả phải chăng là thử thách với những người kinh doanh online. 

Thế nhưng, sau lần kết hợp với Droppii Việt Nam, chị đã không cần phải lo đến điều này nữa. Nhất là hiện nay Droppii cung cấp hơn 200 mặt hàng sắc đẹp và thực phẩm chất lượng đến từ Hàn Quốc, Thái Lan… Chị cũng không cần phải đầu tư lớn vào nguồn hàng từ trước, do vậy giải quyết được bài toán tồn đọng. Mặt khác, chị còn nhận được chiết khấu 40 – 60%, tỷ lệ % có thể xem là cao nhất trên thị trường. Điều chị thích nhất là không cần đầu tư nhiều cho việc quay quảng cáo mà vẫn có nguồn data chất lượng. 

Kinh doanh nào cũng sẽ gặp khó khăn và không có thành công nào là mãi mãi. Thời gian đầu chị cũng phải mày mò học tập và tìm hiểu mới theo được các anh chị đi trước, nhưng ở Droppii ai cũng giỏi, ai cũng thành công. Và cuối cùng, bao nỗ lực chị đặt ra đã được đền đáp xứng đáng. Chị đã xây dựng thành công một hệ thống kinh doanh ổn định và ngày càng lớn mạnh. Việc chị cần làm hiện tại là chú trọng đến công tác bán hàng, nâng cao kiến thức trong lĩnh vực sức khỏe và sắc đẹp. Mọi thứ còn thiếu đã có Droppii làm. 

Và tất nhiên, doanh thu mỗi tháng của chị cũng tăng thêm theo cấp số nhân. Thay vì con số vài ba triệu đồng lúc trước, giờ đây mỗi tháng doanh thu của chị trung bình là 70-80 triệu. Những tháng đỉnh điểm có thể lên mức 100 – 200 triệu. Giờ đây, em gái của chị không chỉ độc lập về tài chính mà còn chăm lo tốt cuộc sống tinh thần và thực hiện nhiều việc mà trước đây chỉ dám mơ ước. Không dừng lại ở đó, chị đã giúp đỡ cho tất cả các anh/chị/em có đam mê kinh doanh online tăng được thu nhập mỗi tháng để ổn định đời sống. 

“Hồi trước nhìn mình không khác gì đàn ông. Không chịu chăm sóc da, không thích làm đẹp nữa. Nhưng bây giờ thì khác rồi, mình trở thành một con người hoàn toàn mới. Sau 3 năm gắn bó với Droppii Việt Nam, mình có thể tự tin nói rằng quyết định được coi là liều lĩnh trước đây là vô cùng đúng đắn”, chị hào hứng chia sẻ. 

Khi được hỏi kinh nghiệm để có được thành công hôm nay, chị Ti Ti nhấn mạnh: “Thất bại sẽ đánh gục kẻ thua cuộc, nhưng thất bại sẽ truyền cảm hứng cho người chiến thắng. Kinh doanh online không hề đơn giản. Nhưng nếu bạn đủ đam mê, kiên nhẫn và chọn cho bản thân một hướng kinh doanh đúng, nhất định bạn sẽ thành công”. 

Sau cuộc gặp dù ngắn với chị Ti Ti, tôi hiểu rõ lý do khiến chị có thể thành công đến vậy. Ẩn sau vẻ bề ngoài nhẹ nhàng đó là một ý chí sắt đá không dễ gì khuất phục. Đến giờ tôi còn nhớ mãi câu trả lời của chị: “Mọi người có kế hoạch kinh doanh riêng nhưng thật hiếm trong số đó muốn kinh doanh ngay. Doanh nhân thật sự là người biết bắt tay vô việc làm chứ không phải người mộng mơ”.

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii