Câu chuyện khởi nghiệp Dropshipping của Quốc Vũ – Chàng “Lãng Tử” mê phượt

Viết bởi admin droppii - 15/02/2023
Câu chuyện khởi nghiệp Dropshipping của Quốc Vũ - Chàng “Lãng Tử” mê phượt

Có rất nhiều định nghĩa về hai chữ HẠNH PHÚC, mong ước có được hạnh phúc là khát khao của mỗi người. Nhưng để có được hạnh phúc thật sự, con người phải được tự do. Khát vọng tự do, khát khao được làm chủ cuộc sống của mình đã khiến chàng trai Quốc Vũ bứt phá bản thân, vượt khỏi vùng an toàn để trở thành một trong những người kinh doanh dropshipping xuất sắc nhất trong mô hình kinh doanh online 4.0 hiện nay. Cùng xem câu chuyện khởi nghiệp của Quốc Vũ nhé.

1. Khởi đầu lúc nào cũng gian nan

Chàng trai Quốc Vũ – tên đầy đủ là Nguyễn Hoàng Quốc Vũ, tốt nghiệp chuyên ngành Anh văn thương mại. Anh vốn là người khát khao và yêu thích sự tự do, thích khám phá những vùng đất mới và những cung đường. Ngay từ khi còn là sinh viên cho đến bây giờ là một ông bố, niềm đam mê phượt vẫn chưa bao giờ vụt tắt trong anh. 

Anh Quốc Vũ chia sẻ: “Tôi may mắn và hạnh phúc vì có bạn đời đồng hành và có cùng niềm đam mê phượt”. Anh và bà xã là những “tay phượt” thứ thiệt. Anh hiểu rằng bên cạnh tình yêu, tự do thì cũng cần phải yêu và hăng say lao động. 

Với niềm đam mê kinh doanh và không muốn gò bó trong văn phòng, anh đã làm Quản lý khách sạn. Công việc trái ngành này giúp anh có thể lo tài chính cho gia đình, tự làm chủ công việc của mình và có thêm nhiều thời gian để xây dựng sự nghiệp, chăm sóc gia đình, thực hiện những dự định riêng trong cuộc sống.

donghanh banner l

Niềm đam mê phượt đã thôi thúc anh mở một quán cà phê “xe độ” dành cho phượt thủ. Sau một thời gian tự kinh doanh, anh nhận ra rằng khó khăn lớn nhất của một người kinh doanh tự do là phải dành dụm được một số vốn lớn và phải đối mặt với rủi ro mất trắng bởi biến động thị trường, môi trường cạnh tranh gay gắt mà những người kinh doanh nhỏ “khó chơi lại”. 

Tiếp theo là vấn đề quản lý, nếu người làm thuê chỉ cần hoàn thành phần công việc được giao thì một người tự kinh doanh có nghĩa là “tự làm hết”. Họ vừa làm chủ vừa làm nhân viên, vừa là kế toán lo thu chi, vừa là người lo marketing đối ngoại. Một núi công việc khiến anh vô cùng mệt mỏi. Anh không còn thời gian dành cho cuộc sống riêng như anh từng nghĩ.

2. Trong kinh doanh cái khó ló cơ hội

Những khó khăn và bế tắc chính là đòn bẩy giúp anh thay đổi, chuyển hướng kinh doanh. Cái khó ló cơ hội khi anh Quốc Vũ biết đến mô hình kinh doanh dropshipping, mô hình kinh doanh không cần vốn đã tạo bước ngoặt mới trong cuộc đời.

Với anh Quốc Vũ, kinh doanh dropshipping chính là cơ hội để những người có niềm đam mê kinh doanh như anh rút ngắn con đường chạm đến thành công. Khi tham gia mô hình này người kinh doanh được hỗ trợ mọi thứ từ khâu vận hành, quản lý nhân sự, làm marketing, tìm kiếm khách hàng, chăm sóc khách hàng, giao hàng. 

Bài toán marketing trong kinh doanh đã khiến nhiều chủ doanh nghiệp đau đầu, trong đó có anh Vũ. Sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng khốc liệt hơn bao giờ hết cùng với biến động thị trường đòi hỏi người kinh doanh phải tìm kiếm được khách hàng. Đây cũng chính là con chốt đốt tiền của người làm kinh doanh như anh Quốc Vũ. 

Vì thế, điều khiến anh tâm đắc nhất là ứng dụng Data Center của Droppii đã giúp những người kinh doanh nhỏ lẻ như anh biết được cách làm marketing hiệu quả thông qua chiến lược, nguồn vốn marketing khủng cùng với đội ngũ làm marketing chuyên nghiệp. 

Nhờ tham gia kinh doanh dropshipping của Droppii, anh Vũ như “đào được kho báu”.

3. Droppii – Người bạn đồng hành cùng Chàng “Lãng Tử” vẽ nên câu chuyện thành công

Anh Vũ tâm niệm niềm hạnh phúc thật sự là được tự do. Tự do khi được làm việc, được cống hiến hết mình mà không cảm thấy bị giám sát, bị gò ép. 

Một điều cảm nhận ở anh là năng lượng tích cực trong cuộc sống và khi anh chia sẻ về công việc của mình. Anh Vũ tâm sự: “Tự do là hai từ tưởng chừng như đơn giản nhưng nhiều người trẻ hiện nay chưa đủ trải nghiệm để có thể hiểu hết và hiểu đúng”. 

Sống tự do khác hoàn toàn với sống lông bông, tự do không có nghĩa là tùy tiện. Và tất nhiên tự do làm việc nhưng phải đảm bảo hiệu quả. Hiệu quả công việc chính là kết quả kinh doanh và cũng là thước đo tài chính của mỗi người. 

Với quyết tâm làm việc tự do nhưng phải hiệu quả, cuộc sống là không ngừng học tập, rèn luyện và cống hiến hết mình. Hiện nay, anh Quốc Vũ là một trong những người tận dụng tốt nhất nền tảng kinh doanh Dropshipping của Droppii. 

Anh Quốc Vũ chia sẻ: “Từ sau khi dịch Covid-19, nhiều ngành nghề gặp rất nhiều khó khăn. Công việc kinh doanh online trở thành xu hướng kiếm tiền hiệu quả”. Kết quả sau một năm kể từ khi anh biết đến Droppii và xây dựng mô hình kinh doanh online 4.0, doanh nghiệp của anh đạt doanh thu lên đến 5 tỷ đồng. 

Như con chim nhạn đã tìm thấy bầu trời. Tìm hiểu, biết đến và tham gia xây dựng mô hình kinh doanh Dropshipping của Droppii đã giúp anh chạm đến thành công, có nhiều thời gian hơn để dành cho gia đình, bạn bè và thực hiện nhiều dự định, kế hoạch riêng của chính mình. 

Hy vọng trên hành trình mới sắp tới, anh sẽ gặt hái thêm nhiều thành công hơn cũng như tận dụng cơ hội để hoàn thành những ước mơ và đam mê khác trong cuộc sống.

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii