Vốn 20 triệu nên kinh doanh gì để sinh lời?

Viết bởi admin droppii - 22/02/2023
Vốn 20 triệu nên kinh doanh gì để sinh lời?

Bạn đã quá chán với công việc văn phòng. Bạn là mẹ bỉm sữa hay sinh viên muốn khởi nghiệp nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Chỉ với vốn 20 triệu đồng, Droppii gợi ý cho bạn 10 ý tưởng kinh doanh mà không đặt nặng về vốn mà lại không lo tồn hàng. Xem ngay bài viết dưới đây để tham khảo vốn 20 triệu nên kinh doanh gì nhé!

1. Vốn 20 triệu nên kinh doanh gì – Bán quần áo online

Công việc bán quần áo online sẽ giúp bạn khởi nghiệp với số vốn ít. Nếu như bạn có gu ăn mặc đẹp, thời trang thì bán quần áo là một lợi thế. 

Với số vốn 20 triệu, Droppii khuyên bạn tập trung lựa chọn những loại quần áo, đầm váy thuộc phân khúc tầm trung. Tệp khách hàng tầm trung rất nhiều và không giới hạn đối tượng, bạn có thể bán cho nam, nữ, học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, người nội trợ, các cô gái trẻ, cho đến người trung niên bởi mức giá tầm trung khách hàng sẽ không suy nghĩ nhiều về mức giá.

Bán quần áo online
Bán quần áo online

Hiện nay có hai hình thức để bạn bán hàng, đó là: bán hàng thông qua mạng xã hội (Facebook, Instagram, Tiktok,…) và bán hàng qua sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,…) Trên mạng xã hội bạn sẽ tạo tài khoản bán hàng, sau đó đăng sản phẩm với những hình ảnh đẹp, thu hút khách hàng. Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử bạn vẫn tạo tài khoản, nhưng lưu ý những quy định của mỗi sàn để bạn bán hàng thuận lợi nhất.

donghanh banner l

Vốn 20 triệu bạn có thể nhập hàng tại chợ đầu mối thời trang như: Chợ Kim Biên, Chợ Tân Bình, Chợ An Đông, Chợ Ninh Hiệp, Chợ Hạnh Thông Tây, Chợ Bà Chiểu,… những chợ này nổi tiếng về bán sỉ quần áo, đầm váy đa dạng mẫu mã và giá thành cũng rẻ. 

Bên cạnh đó, bạn có thể đặt hàng thời trang thông qua các kênh Website như: Taobao, Amazon, Tmall hay 1699…Nguồn hàng từ Quảng Châu, Thái Lan đang được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng hiện nay.

2. Bán đồ ăn vặt vỉa hè

Kinh doanh gì vốn 20 triệu? Bạn có thể thử bán đồ ăn vặt vỉa hè. Các món ăn vặt như ốc, đồ chiên, sinh tố, trà sữa, bánh tráng trộn, đồ nướng, bánh mì nướng.. luôn thu hút khách hàng bởi giá bình dân, không gian ngồi ăn thoải mái. 

Bán đồ ăn vặt vỉa hè
Bán đồ ăn vặt vỉa hè

Bán đồ ăn vặt vỉa hè là loại hình kinh doanh với vốn ít, với 20 triệu bạn đầu tư bàn ghế nhựa, đồ dùng ăn uống, thiết bị nấu nướng. Nếu không có mặt bằng bạn có thể thuê góc mặt bằng nhỏ, sắm thêm một chiếc xe đẩy để trưng bày thức ăn và chỗ chế biến. Để tiết kiệm thêm chi phí bạn có thể mua xe đẩy thanh lý.

Để thu hút khách hàng bạn có thể lựa chọn địa điểm bán hàng gần trường học, gần công ty, tòa nhà văn phòng, khu dân cư.

3. Kinh doanh tiệm tạp hóa nhỏ ngay tại nhà

Với số vốn 20 triệu bạn có thể kinh doanh tiệm tạp hóa tại nhà. Với số vốn 20 triệu, bạn nhập các mặt hàng tiêu dùng về bán như: gạo, nếp, các loại đậu, gia vị, nước giải khát, bánh kẹo, bia, nước ngọt,…

Kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng đáp ứng nhu cầu khách hàng bạn sẽ nhanh hoàn vốn chỉ trong thời gian ngắn.

4. Kinh doanh phụ kiện điện thoại

Ngày nay, điện thoại thông minh đã trở thành vật bất ly thân của mọi người. Chính vì thế, nhu cầu sử dụng phụ kiện để bảo vệ điện thoại và trang trí dế yêu thêm xinh đẹp là không thể thiếu và ngày càng tăng cao.

Kinh doanh phụ kiện điện thoại
Kinh doanh phụ kiện điện thoại

Với số vốn 20 triệu bạn chi ra từ 5 triệu – 10 triệu để nhập phụ kiện điện thoại như: ốp lưng điện thoại, bao da điện thoại, củ sạc, tai nghe, kính cường lực,… Bạn cần chi ra một khoản tiền nhỏ để học các kỹ năng như dán màn hình, tư vấn khách hàng, quản lý cửa hàng, lắp đặt phụ kiện cho các dòng điện thoại. Khoản tiền còn lại bạn để dự trù chi phí và thuê mặt bằng nhỏ để kinh doanh.

Bạn có thể kinh doanh phụ kiện online để tiết kiệm chi phí mặt bằng hoặc có thể kết hợp cả hai vừa bán trực tiếp tại shop vừa bán online để bán đắt hàng hơn.

5. Vốn 20 triệu nên kinh doanh gì – Kinh doanh đồ nướng

Nếu như bạn vẫn đang bâng khuâng nên kinh doanh gì với vốn 20 triệu thì bán đồ nướng vỉa hè giúp bạn kiếm thêm thu nhập kha khá đấy. Với 20 triệu bạn đầu tư mua vài bộ bàn ghế nhựa, thực phẩm (rau, thịt, gia vị), dụng cụ ăn uống (bếp nướng, dĩa, chén, muỗng, thìa, dụng cụ đựng gia vị).

Kinh doanh đồ nướng
Kinh doanh đồ nướng

Bạn nên lựa chọn địa điểm chợ, khu dân cư, gần các trường đại học, ngã tư để thuê địa điểm bán hàng. Vì khách hàng hướng đến là giới trẻ, người trung niên. Diện tích mặt bằng bạn không cần phải thuê quá rộng nhưng nếu tốt hơn thì có khu vực để đậu xe.

Món nướng đa dạng nhưng gia giao động từ 30.000 đến 80.000 đồng dĩa nguyên liệu nướng, bạn bán kèm thức uống là nước ngọt, bia để tăng thêm doanh thu.

6. Kinh doanh đồ lưu niệm

Bán đồ lưu niệm là một lĩnh vực kinh doanh tiềm năng, bởi vì mọi người ai đều cũng sẽ có nhu cầu mua quà lưu niệm để làm quà tặng cho những người thân, bạn bè vào các dịp đặc biệt như ngày lễ tết, sinh nhật, tiệc cưới…

Với nguồn vốn 20 triệu đồng bạn nhập các mặt hàng lưu niệm: gấu bông, đồ gốm, đồng hồ treo tường, vòng lắc tay, tượng, chén sứ, chuông gió, đồng gió cát, khăn quàng cổ, lịch để bàn, bút viết, bình đựng nước,..

Mặt hàng lưu niệm đa dạng, trong thời gian đầu tiên kinh doanh bạn chỉ nên nhập ít hàng hóa. Bạn có thể kinh doanh đồ lưu niệm online, đăng bán hàng trên mạng xã hội như Facebook, Zalo, Tiktok….hay trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada,….. để tiết kiệm được tiền chi phí mặt bằng.

Bạn cần tạo ra những sản phẩm có điểm nhấn, có nét riêng và giá cả phải chăng. Một số sản phẩm handmade gợi ý cho bạn là: khung tranh, ảnh, thiệp, hoa sáp…

7. Mở cửa hàng bán trái cây

Dù bạn ở nông thôn hay thành thị thì với vốn 20 triệu bạn có thể kinh doanh trái cây. Bởi trái cây là thực phẩm không thể thiếu với mỗi người.

Mở cửa hàng kinh doanh bạn thuê mặt bằng tầm 10 mét vuông hoặc bạn thuê ki ốt ở chợ để bán hàng. Tiếp theo bạn mua trang thiết bị như: kệ trưng bày trái cây, tủ lạnh bảo quản trái cây, bao bì gói sản phẩm cho khách hàng.

Mở cửa hàng bán trái cây
Mở cửa hàng bán trái cây

Với vốn ít bạn chỉ nên nhập về các loại trái cây khách hàng ưa chuộng như: trái bơ, dưa hấu, bưởi, xoài, cóc, mận, dâu, sầu riêng, … số lượng ít thôi để tránh tình trạng tồn hàng và tránh việc trái cây bị hư hỏng. Khi nhập hàng bạn có thể đến chợ đầu mối hoặc nhập từ trung gian tại các cơ sở bỏ sỉ trái cây. Nếu muốn lợi nhuận nhiều hơn bạn đến tận vườn trái cây để nhập hàng về, nhập trái cây tại vườn sẽ đảm bảo được chất lượng sản phẩm.

Khi vận chuyển trái cây phải cẩn thận để không bị dập, hạn chế lỗ vốn nhé.

8. Nhận gói hoa theo yêu cầu

Nhận gói hoa theo yêu cầu cũng là một công việc để bạn khởi nghiệp với số vốn 20 triệu đồng. Bạn chỉ đầu tư mua dụng cụ gói hoa và trang trí. Mới khởi nghiệp bạn sử dụng điện thoại cá nhân để chụp ảnh sản phẩm và đăng lên mạng xã hội để tiếp cận khách hàng.

Với mức giá bình dân kèm theo tay nghề khéo chắc chắn bạn sẽ đắc khách mà thôi.

9. Mở tiệm sửa quần áo

Kinh doanh gì với vốn 20 triệu? Bạn đầu tư mua máy may để làm dịch vụ thanh lý quần áo. Bạn có tay nghề may thì sửa quần áo là ngành nghề phù hợp. Sửa quần áo bạn không lo bị tồn hàng mà vốn đầu tư lại ít.

Nếu có mặt bằng tại nhà bạn nên tận dụng để tiết kiệm chi phí, và chỉ cần thuê in ấn bảng hiệu để khách hàng biết đến bạn. Nếu như không có mặt bằng bạn chỉ cần thuê một góc nhỏ vừa đủ chỗ đặt máy may, chỗ để bạn ngồi và treo bảng hiệu. Như thế là đã có thể kinh doanh với vốn 20 triệu rồi đó.

10. Đầu tư vàng sinh lời

Nếu như bạn sợ rủi ro thì đầu tư chính là cách an toàn nhất. Vậy nên đầu tư gì? Bạn nên đầu tư vàng để sinh lời. Giá vàng thường xuyên lên xuống, do đó bạn cần phải có sự hiểu biết rồi sau đó hãy sắm vàng để kinh doanh nhé.

Trên đây là 10 ý tưởng kinh doanh với vốn 20 triệu đồng. Droppii hy vọng sẽ giúp bạn nắm bắt được xu hướng kinh doanh kiếm lời cho mình mà không lo phải đầu tư quá nhiều vốn. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm những ý tưởng kinh doanh mới nhất và kinh nghiệm kinh doanh thành công, bạn truy cập vào địa chỉ Website của Droppii để học hỏi thêm nhiều kiến thức. Chúc bạn thành công!

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii