Mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn?

Viết bởi admin droppii - 03/02/2023
Mo-shop-thoi-trang-can-bao-nhieu-von

Mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn? Chi phí mở shop quần áo thời trang là bao nhiêu? Nếu như bạn đang có dự định kinh doanh thời trang và muốn tìm hiểu chi tiết về các khoảng chi phí khi kinh doanh thời trang hãy tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây của Droppii nhé!

Mo-shop-quan-ao-can-bao-nhieu-von
Mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn

1. Chi phí thuê mặt bằng

Việc trước tiên khi xác định nguồn vốn để mở shop quần áo đó là bạn phải xác định được chi phí thuê mặt bằng. Nếu chưa bạn có sẵn mặt bằng, bạn phải thuê nhà với thời gian ít nhất là 3 tháng hoặc 6 tháng với mức giá dao động từ khoảng 5 triệu đến 10 triệu đồng/tháng.

Tại các thành phố lớn và các địa điểm đất “vàng”, giá thuê mặt bằng thường cao gấp rưỡi hoặc cao gấp đôi. Tuy nhiên, bạn phải bổ sung thêm các khoản chi phí khác như: điện nước, an ninh, Internet,…

Chi-phi-thue-mat-bang
Chi phí thuê mặt bằng

Giá thuê mặt bằng hiện nay tại mặt đường lớn hay tại trung tâm mua sắm hoặc khu vực đông dân cư, giá thường giao động trong khoảng từ 25 triệu – 50 triệu đồng/ tháng. Và ở các khu lân cận ngoại ô là từ 10 triệu -15 triệu đồng. Tuy nhiên, khi thuê trong khu thương mại, giá thuê mặt bằng có thể lên tới 100 triệu đồng/ tháng. Do đó, bạn nên xem xét thật kỹ ý định để có quyết định có nên thuê mặt bằng hay không và 1 khoản chi phí nữa là thi công, xây dựng cửa hàng. 

donghanh banner l

Nếu bạn đang có một ít vốn nhưng muốn mở shop quần áo, tốt nhất bạn không nên vội thuê mặt bằng mà chỉ nên kinh doanh quần áo online để có thêm kinh nghiệm, lại tiết kiệm vốn kinh doanh. Kinh doanh quần áo online bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí, và không cần nhập hàng quá nhiều, có thể để khách sẽ đặt hàng trước rồi bạn nhập về sau cũng được.

Thay vì phải tốn chi phí thuê mặt bằng, thì khi bán hàng online bạn chỉ cần tạo một website bán hàng, Fanpage, tài khoản mạng xã hội như Tiktiok…. để tìm kiếm khách hàng.

2. Chi phí nhập hàng

Để trả lời cho câu hỏi “Mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn?” thì việc bạn cần phải xác định chi phí nhập hàng là điều rất quan trọng. Lưu ý rằng, chi phí nhập hàng sẽ chiếm khoảng 60 – 70% số vốn mở cửa hàng quần áo.

Nguồn hàng thời trang rất đa dạng, bạn có thể nhập hàng tại khu vực phía Bắc như: Quảng Châu (Trung Quốc), các mối buôn sỉ tại các chợ đầu mối chuyên bán quần áo thời trang như: chợ Ninh Hiệp, chợ Đồng Xuân (Hà Nội), chợ An Đông (TP.HCM), Chợ Tân Bình,… hoặc các bạn có thể tìm nguồn hàng trên các website bán thời trang trên mạng.

Chi-phi-nhap-hang
Chi phí thuê nhập hàng

Nếu bạn có tay nghề, kỹ năng và có tính thẩm mỹ cao thì việc tự thiết kế thời trang và sau đó đặt hàng cho các xưởng may hoặc tìm nguồn hàng từ các xưởng may gia công để có nguồn hàng thời trang riêng của mình để đảm bảo chất lượng tốt, kiểu dáng mới – độc quyền – độc đáo và nguồn hàng ổn định quanh năm.

Nếu mở một shop thời trang có quy mô chi phí đầu tư từ 80 triệu đến 100 triệu đồng thì bạn phải có trong tay từ 120 đến 150 triệu đồng. Bạn hãy nhớ rằng đợt lấy hàng đầu tiên của bạn chỉ chiếm khoảng 50% số tiền bạn có.

Ví dụ, bạn định mở một shop với quy mô đầu tư 80 triệu thì chỉ nên bỏ ra khoảng 50 triệu và 30 triệu còn lại bạn vay mượn người thân hoặc bạn bè để tạo sức ép làm việc cũng như để dành dụm số tiền dự phòng để trang trải các chi phí thời gian đầu, và dành tiền để lấy hàng đợt sau.

3. Chi phí trang trí cửa hàng

Ngoài chi phí nhập hàng và thuê mặt bằng, thì hạng mục cần làm tiếp theo là trang trí cửa hàng. Đây là khoản cũng chiếm lượng lớn tiền trong hầu bao của bạn. Mỗi cửa hàng thời trang sẽ có một kiểu trang trí khác nhau, giá thành trang trí cũng khác nhau nên để nhu cầu về các vật phẩm trang trí cũng rất khác biệt như: sơn sửa, làm cửa kính, thiết kế kệ đồ, mua móc treo, mua bàn quạt, …

Có thể nói rằng trang trí cửa hàng như là làm bộ mặt của cửa hàng. Một không gian shop quần áo được thiết kế chỉn chu, tinh tế sẽ tạo ấn tượng tốt cho khách hàng và làm tăng độ phủ về cửa hàng của bạn. Lưu ý rằng bạn phải ước tính cụ thể mức chi phí phải bỏ ra để trang trí và để tiết kiệm bạn có thể lựa chọn những mặt hàng mà các shop đang chuyển nhượng hay thanh lý để tối ưu lượng chi phí nhất có thể nhé.

Số vốn để trang trí cửa hàng giao động từ 10 triệu đến 50 triệu.

4. Chi phí thuê nhân viên

Tùy thuộc vào từng quy mô cửa hàng thời trang để thuê nhân viên bán hàng. Lương nhân viên cũng là một khoản chi phí cố định mỗi tháng không hề nhỏ nằm trong kế hoạch mở shop bán quần áo dù kinh doanh online hay mở cửa hàng. Bạn có thể linh hoạt thuê nhân viên part/full-time và trả tiền theo giờ, hoặc thuê từ 2-3 nhân viên đối với quy mô cửa hàng lớn. Mưc lương chi trả cho nhân viên giao động từ 7 triệu – 15 triệu/tháng. Đây là khoản chi phí cố định mà tháng nào bạn cũng phải chi trả. 

Theo lời khuyên của những người đã có kinh nghiệm, sự cạnh tranh trong kinh doanh thời trang rất khốc liệt và đòi hỏi bạn phải có nguồn vốn nhiều để mở shop quần áo dài hạn. Bạn phải chuẩn bị nguồn vốn dự phòng để tránh rủi ro, đừng “được ăn cả, ngã về không”, sẽ vô cùng mạo hiểm cho bạn đấy.

5. Chi phí quảng cáo

Để bán hàng hiệu quả tốt và tiếp cận được nhiều khách hàng bạn cần đầu tư chi phí cho việc quảng cáo. Quảng cáo bao gồm:quảng cáo tại cửa hàng và quảng cáo online trên những kênh online:

  • Quảng cáo tại cửa hàng: thiết kế Banner cho mỗi đợt sale, chương trình khuyến mãi, những ngày vàng. Bạn phải đầu tư chi phí in ấn voucher, mã giảm giá, chi phí tờ rơi
  • Quảng cáo trên kênh online: Chạy quảng cáo Facebook, Instagram, Shopee, Lazada. ..
Chi-phi-Marketing
Chi phí Marketing

Bạn nên tính toán kỹ chi phí quảng cáo dựa theo doanh số mong đợi. Chi phí dự trù khoảng trên 500.000 đồng/tháng cửa hàng vừa và nhỏ hoặc với cửa hàng lớn sẽ lên tới vài chục triệu đồng mỗi tháng quảng cáo.

6. Chi phí đầu tư máy móc, thiết bị

Thay vì việc bạn làm theo kiểu thủ công thì những thiết bị quản lý cửa hàng – bán hàng thông minh ra đời đã có thể giúp đỡ bạn giải quyết các bài toán khó. Vậy thiết bị quản lý cửa hàng – bán hàng không thể thiếu trong cửa hàng quần áo là gì?

– Phần mềm quản lý bán hàng

– Máy in hóa đơn cho cửa hàng quần áo

– Máy quét mã vạch

– Ngăn kéo đựng tiền

– Máy in mã vạch

Chung quy không thể đưa ra con số cụ thể để trả lời mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn, nhưng Droppii có thể liệt kê giúp bạn những khoản chi phí đầu tư cho một shop thời trang. Hy vọng với những gì mà Droppii chia sẻ sẽ giúp bạn biết được những khoản chi phí cần có. Để giúp bạn kinh doanh thời trang thành công, ngoài nguồn vốn Droppii còn chia sẻ thêm những kinh nghiệm kinh doanh thời trang từ con số 0 tại https://www.droppii.com/blog/category/sales-experience/, bạn có thể truy cập để tìm hiểu thông tin nhé. Chúc bạn thành công.

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii