Kinh doanh đồ gia dụng cần bao nhiêu vốn?

Viết bởi admin droppii - 03/02/2023
kinh-doanh-do-gia-dung

Kinh doanh đồ gia dụng là một trong những ngành hàng thu nhiều lợi nhuận cho người kinh doanh. Bên cạnh lợi nhuận, vốn bỏ ra là bao nhiêu, có nhiều hay không? Vậy kinh doanh đồ gia dụng cần bao nhiêu vốn? Chi phí đầu tư kinh doanh ngành hàng này có nhiều không? Hãy cùng Droppii tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Kinh doanh đồ gia dụng cần bao nhiêu vốn?

Để đưa ra con số cụ thể về nguồn vốn để kinh doanh đồ gia dụng, phải tùy thuộc vào hình thức kinh doanh. Nhưng Droppii đã liệt kê cho bạn những loại hình kinh doanh đồ dưới đây và thống kê nguồn vốn chi tiết để bạn tham khảo.

1. Kinh doanh đồ gia dụng online

Kinh doanh online là một trong những hình thức kinh doanh phổ biến hiện nay được đông đảo người kinh doanh lựa chọn. Bởi vì hình thức kinh doanh này tiết kiệm nhiều khoản chi phí và hình thức kinh doanh linh động thời gian. Vì thế, bạn có thể kinh doanh đồ gia dụng online thông qua hình thức bán hàng trên mạng xã hội như Facebook, Zalo.

Kinh doanh đồ gia dụng online bạn không phải tốn chi phí thuê mặt bằng và khi mới kinh doanh bạn không cần phải thuê nhân viên. Nguồn vốn để kinh doanh online chỉ dao động từ 2 đến 5 triệu đồng tùy mẫu mã và chất lượng sản phẩm.

donghanh banner l
kinh-doanh-do-gia-dung-online
Kinh doanh đồ gia dụng online

Đồ gia dụng có nhiều loại: sản phẩm công nghệ, điện gia dụng có mức giá đắt hơn. Đối với đồ gia dụng bằng nhựa, giá thành phải chăng, hợp lý. Vì thế, tùy thuộc vào mặt hàng mà bạn bán để chuẩn bị vốn nhé.

2. Mở cửa hàng kinh doanh

Khi mở cửa hàng kinh doanh đồ gia dụng bạn sẽ phải tốn chi phí nhiều hơn so với việc bán hàng online. Mở cửa hàng kinh doanh đồ gia dụng, mức vốn dao động từ 20 – 500 triệu đồng tùy theo vị trí mặt bằng, nhập hàng và số lượng nhân viên. Đối với những cửa hàng buôn bán theo quy mô nhỏ lẻ tại chợ hoặc các khu dân cư sẽ không tốn nhiều chi phí để thuê mặt bằng thì nguồn vốn chỉ dao động từ 20 – 30  triệu đồng. Ngược lại, từ 100 – 500 triệu đối với những mô hình kinh doanh đồ gia dụng quy mô lớn, vì cần thuê nhiều nhân viên và diện tích mặt bằng nằm ở trung tâm.

Mo-cua-hang-kinh-doanh
Mở cửa hàng kinh doanh

Vì vậy, trước khi mở cửa hàng kinh doanh bạn cần dự trù trước nguồn vốn và cần lên kế hoạch chi tiết cụ thể, bao gồm các hạng mục như phân tích thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh, vận hành cửa hàng. Song song đó, bạn cần thường xuyên đổi mới tư duy và đưa ra các chiến lược sáng tạo lâu dài, có hiệu quả.

3. Kinh đoanh đồ gia dụng trên các sàn thương mại điện tử

Trong những năm gần đây, kinh doanh online trên sàn thương mại điện tử đã trở thành một phương thức được đông đảo người kinh doanh lựa chọn. Sàn thương mại điện tử là khâu trung gian giúp kết nối giữa những người có nhu cầu mua sắm và người bán lại với nhau. Do đó, hình thức kinh doanh trên sàn thương mại điện tử diễn ra vô cùng thuận lợi.

Kinh-doanh-do-gia-dung-tren-san-thuong-mai-dien-tu
Kinh doanh đồ gia dụng trên sàn thương mại điện tử

Để kinh doanh đồ gia dụng trên sàn thương mại điện tử bạn có thể đăng ký tài khoản bán hàng trên Shopee, Lazada, Tiki… Chi phí sàn, nguồn vốn kinh doanh tùy thuộc vào quy mô lớn nhỏ và cùng như là nguồn vốn của bạn. Nếu bạn phát triển mô hình kinh doanh lớn hơn, bạn cần phải đầu tư nhiều vào khâu đóng gói để tạo dựng thương hiệu và vận hành kho hàng. Tuy nhiên, bạn nên tập trung vào nguồn hàng chất lượng, dễ bán đối với những shop vừa và nhỏ.

Ước tính nguồn vốn đầu tư ban đầu của việc kinh doanh đồ gia dụng trên sàn thương mại điện tử sẽ dao động từ 50 – 200 triệu đồng.

Những lưu ý khi kinh doanh đồ gia dụng

Để giúp bạn có thể kinh doanh đồ gia dụng mang lại hiệu quả cao và tránh lỗ vốn, bạn cần phải lưu ý các chi tiết sau đây:

  • Phải lựa chọn phương thức kinh doanh phù hợp sao cho có tiềm năng và cần chuẩn bị nguồn vốn dự trù.
  • Cần cân đối kỹ nguồn vốn lớn và nguồn vốn dự trù để giảm thiểu tình trạng khủng hoảng lúc đầu kinh doanh.
  • Lên kế hoạch chi tiết buôn bán, kinh doanh.
  • Thực hiện các hình thức quảng cáo, tiếp thị nhằm thu hút khách hàng biết đến thương hiệu và sản phẩm của bạn.
  • Chọn đơn vị cung cấp nguồn hàng sỉ uy tín, giá tốt nhằm tiết kiệm tối đa chi phí lấy hàng.

Dựa trên những lưu ý mà Droppii đã chia sẻ, bạn sẽ có nền tảng vững chắc phát huy tối đa sức mạnh và phát triển tiềm lực kinh doanh của mình. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng trước khi khởi nghiệp để có được những hướng đi đúng đắn nhất nhé.

Với những chia sẻ về nguồn vốn và các hình thức kinh doanh đồ gia dụng, Droppii hy võng giúp bạn hoạch định được nguồn vốn cụ thể mình cần đầu tư dao động trong khoảng bao nhiêu. Đồng thời bạn nên chọn hình thức kinh doanh nào phù hợp với khả năng cũng như điều kiện của bạn để mang lại hiệu quả bán hàng cao nhất.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo các kinh nghiệm kinh doanh online cũng như kinh nghiệm mở cửa hàng mà Droppii chia sẻ tại địa chỉ: https://www.droppii.com/blog/category/business-ideas/ để có thể phát triển công việc kinh doanh của mình. Chúc bạn thành công nhé.

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii