Vốn 10 triệu nên kinh doanh gì phù hợp?

Viết bởi admin droppii - 14/02/2023
vốn 10 triệu nên kinh doanh gì

Vốn 10 triệu nên kinh doanh gì phù hợp để không vượt khả năng tài chính hiện có. Nếu vốn ít thì bạn sẽ lựa chọn khởi nghiệp với những nghề đầu tư ít vốn. Trong bài viết dưới đây, Droppii sẽ gợi ý cho bạn những ý tưởng kinh doanh với số vốn 10 triệu đồng.

1. Bán cà phê mang đi

Cà phê mang đi đang là mô hình khởi nghiệp hiện nay của cá nhân và cả doanh nghiệp. Nhưng nếu bạn có vốn 10 triệu đồng thì bán cà phê sẽ không phải tốn nhiều khoản đầu tư.

Mở quán cà phê mang đi

Bạn chỉ cần đầu tư đặt mua một chiếc xe đẩy, hoặc đặt đóng một quầy nhỏ, nhập nguyên liệu cà phê, dụng cụ như ly, ống hút, muỗng… và chuẩn bị thêm biển hiệu để quảng cáo. Nếu muốn đầu tư thêm trang thiết bị, bạn mua máy pha cà phê hoặc để tiết kiệm chi phí thì dùng cà phê rang xay sẵn.

Nếu bạn có mặt bằng sẵn thì đặt ở trước để bán, còn nếu không có phải thuê. Giá thuê chỗ bán cà phê mang đi thì không cần diện tích lớn. Bạn có thể thuê ở một góc đường vừa đủ để xe đẩy hoặc đủ để quầy. Nếu có mặt bằng rộng hơn thì để thêm vài bộ bàn ghế nhựa để khách hàng ngồi nhâm nhi cà phê.

donghanh banner l

2. Vốn 10 triệu nên kinh doanh gì – Bán đồ ăn vặt online

Có vốn 10 triệu nên kinh doanh gì phù hợp, bạn có thể thử sức kinh doanh bán đồ ăn vặt online. Hiện nay mọi người đã chuyển hướng sang mua đồ online. Khi kinh doanh online bạn không phải tốn chi phí thuê mặt bằng, như thế sẽ tiết kiệm được một khoản vốn đầu tư đó.

Bán đồ ăn vặt online

Hiện nay, nhu cầu vặt không giới hạn, bạn bán được cho học sinh – sinh viên, nhân viên văn phòng, giới trẻ, người trung niên… với đa dạng món ăn và thức uống. Bạn chỉ cần hiểu rõ tâm lý khách hàng, nhu cầu mua sắm của họ để lựa chọn mặt hàng để bán. Giá nguyên liệu nhập vào bán không cao nhưng nếu có số lượng khách hàng nhất định thì bạn sẽ thu được nhiều lợi nhuận đấy.

Bạn có thể bán những món ăn vặt được ưa chuộng hiện nay như bánh tráng trộn, bánh tráng muối, chân gà sả tắc, gà rán, cá viên chiên, bò bía, bánh ngọt, các loại hạt, bánh bông lan, trà sữa, trà đào…

3. Bán đồ ăn sáng

Bán đồ ăn sáng, bạn có thể bán trên phương tiện xe đẩy hoặc quán ăn. Nhưng với số vốn 10 triệu đồng, bạn nên kinh doanh bán đồ ăn sáng bằng xe đẩy. Bạn có thể lựa chọn bán bánh mì, xôi, bánh ướt, cháo lòng, bánh bao…

Bán đồ ăn sáng

Tuy nhiên, nếu khởi nghiệp với số vốn 10 triệu đồng bằng việc bán đồ ăn sáng thì bạn sẽ chịu vất vả bởi phải thức sớm để chuẩn bị thức ăn và dọn hàng. Bạn cần trang bị thêm dù hoặc mái che để chống nắng và phải đảm bảo sức khỏe tốt mới có thể bắt đầu công việc.

4. Bán hủ tiếu gõ

Công việc bán hủ tiếu gõ đầu tư ít vốn nên để trả lời câu hỏi vốn 10 triệu nên kinh doanh gì thì đây chính là lựa chọn phù hợp mà không sợ tồn hàng.

Một chiếc xe đẩy để bán hủ tiếu gõ chỉ vài triệu đồng. Thêm khoản tiền bàn ghế nhựa, bếp than đá, gia vị, nguyên liệu, dụng cụ ăn uống như tô, đũa, vá, muỗng, hộp đựng gia vị là đã có thể bắt đầu kinh doanh.

10 triệu nên kinh doanh hủ tiếu gõ

Số vốn bỏ ra không đáng kể chỉ cần bạn chịu khó buôn bán một thời gian sẽ thu hồi lại vốn. Khách hàng đa dạng và số lượng lớn người ăn hủ tiếu gõ thường đông vì sự tiện lợi. Nhờ đó, bạn sẽ thu nhập đáng kể để xoay xở tiền lời và nuôi sống gia đình.

5. Vốn 10 triệu nên kinh doanh gì – Kinh doanh đồ si

Với vốn 10 triệu đồng, bạn có thể tham khảo kinh doanh đồ si online giúp bạn tiết kiệm được chi phí.

Có hai dạng khách hiện nay:

  • Muốn mua quần áo giá rẻ
  • Muốn mua hàng hiệu còn mới nhưng giá rẻ

Dựa vào hai nhu cầu này, bạn lựa chọn nhập quần áo đã qua sử dụng nhưng vẫn còn mới và bán lại với giá rẻ. Bạn có thể kinh doanh đồ si bình dân giá rẻ hoặc đồ hiệu với giá rẻ.

Để không mất vốn khi nhập hàng, bạn có thể lựa chọn hình thức nhận đồ ký gửi và bán lại cho khách hàng. Bạn chỉ bỏ công bán hàng và thu tiền lời từ việc nhận hoa hồng từ người ký gửi quần áo. Hoặc bạn nhập hàng tại chợ buôn quần áo giá sỉ như Chợ Kim Biên, Chợ Tân Bình, Chợ An Đông, Chợ Ninh Hiệp, Chợ Đông Tác…

6. Kinh doanh quần áo online

Với nguồn vốn không quá lớn mà kinh doanh những loại hình phải đầu tư nhiều vốn, bạn sẽ không thể kham nổi. Vì thế, bạn có thể tham khảo kinh doanh thời trang online.

Bạn có thể tìm nguồn hàng quần áo, giày dép, phụ kiện với giá sỉ tốt ở chợ đầu mối hoặc các shop bán chuyên bán sỉ thời trang để nhập hàng về bán. Sau đó, bạn thường xuyên đăng tải những sản phẩm lên trang Facebook cá nhân, trang Fanpage của shop hoặc đăng bán trên sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki… và các mạng xã hội như: Tiktok, Instagram… để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Bán cho những người thân quen và nhờ họ giới thiệu khách cũng giúp cho bạn quảng cáo được thương hiệu và sản phẩm của mình. Nhờ đó, bạn tiết kiệm được chi phí quảng cáo.

7.  Mở tiệm sửa quần áo

Nếu bạn có tay nghề may, thì sửa quần áo giúp bạn kiếm nguồn thu nhập ổn định. Với số vốn từ 3 – 5 triệu đồng, bạn có thể sắm một chiếc máy may và dụng cụ may như kim, chỉ, kéo, thước, phấn may quần áo là đã có thể bắt đầu khởi nghiệp.

sua-quan-ao

Hiện nay, người dùng lựa chọn mua đồ may sẵn nên rất cần thợ chỉnh sửa và khâu vá lại. Bạn có thể tính tiền tùy chọn từ 10 – 50 ngàn tùy theo mức sửa quần áo. Nếu sửa chữa quần áo khéo tay và tỉ mỉ thì lượng khách hàng sẽ càng đông.

Khách hàng sau khi nhận đồ và ưng ý họ sẽ giới thiệu thêm khách khác cho bạn.

8. Kinh doanh phụ kiện điện thoại giá rẻ

Kinh doanh gì với vốn 10 triệu đồng? Phụ kiện điện thoại chính là sự lựa chọn phù hợp. Vốn bỏ ra từ 5 – 7 triệu là bạn đã nhập được nhiều loại phụ kiện điện thoại như ốp lưng điện thoại, kính cường lực, tai nghe, keo dán điện thoại… giá vốn nhập hàng không cao. Nhưng khi bán phụ kiện điện thoại bạn cần phải lựa chọn mẫu mã đẹp, hàng chất lượng và cách phục vụ tận tâm thì sẽ thu hút khách.

Bạn có thể bán phụ kiện điện thoại online hoặc mở cửa hàng. Tuy nhiên, với vốn 10 triệu Droppii khuyến khích bạn nên bán hàng online. Nếu có sẵn mặt bằng thì bạn nên kết hợp kinh doanh online và mở shop bán tại nhà.

9. Kinh doanh đặc sản địa phương

Kinh doanh đặc sản địa phương không tốn nhiều chi phí đầu tư nên phù hợp khi bạn muốn khởi nghiệp mà chỉ có số vốn 10 triệu đồng. Bạn có thể bán khô, bánh tráng. muối, bánh, kẹo… hàng nổi tiếng ở vùng miền.

Bạn nên bán online để tiếp cận nhiều khách hàng hơn, đồng thời nếu có mặt bằng bạn nên kết hợp để bán offline.

10. Bán cây cảnh online

Kinh doanh cây cảnh online vừa không tốn chi phí mặt bằng lại không tốn nhiều chi phí nhập hàng. Bạn có thể kinh doanh online các loại cây như xương rồng, sen đá, các loại hoa… Vốn nhập sỉ cây cảnh tại vườn không nhiều, mức giá mua tại vườn dao động từ 10.000 – 50.000 đồng/cây.

Khi kinh doanh cây cảnh online, bạn không tốn tiền mặt bằng và lưu giữ cây tại nhà. Tuy nhiên, bạn phải am hiểu về cây cảnh thì mới có thể chăm sóc cây và tư vấn cho khách hàng, đặc biệt là các loại cây phong thủy.

Kinh doanh gì với vốn 10 triệu đồng thì hoàn toàn không khó. Với 10 ý tưởng mà Droppii chia sẻ chắc chắn sẽ giúp bạn lựa chọn được mặt hàng kinh doanh khi mình chỉ có số vốn nhỏ. Đồng thời để có thêm nhiều kinh nghiệm và kiến thức kinh doanh, bạn có thể truy cập vào địa chỉ Website của Droppii để học hỏi thêm nhiều kiến thức giúp bạn thành công trên con đường khởi nghiệp của mình. Chúc bạn thành công nhé.

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii