Zing News: Dự Án Đồng Hành Cùng Phụ Nữ Khởi Nghiệp

Viết bởi admin droppii - 13/11/2022
Các đối tác kinh doanh xuất sắc, đối tác chiến lược của Droppii cùng đại diện cơ quan báo chí tham gia sự kiện ra mắt dự án “Phụ nữ khởi nghiệp”.
Sự kiện ra mắt dự án “Phụ nữ khởi nghiệp 2022” của Droppii có sự tham gia của bà Thái Vân Linh – CEO TVL Group và bà Nguyễn Ngọc Tường Vân – Quản lý mạng lưới đối tác tại SVF.

Khái niệm doanh nghiệp tạo tác động xã hội (social impact business) ngày càng được quan tâm. Hướng đến sự phát triển bền vững, các doanh nghiệp chú trọng hoạt động xã hội để xây dựng nền tảng vững chắc, góp phần kiến tạo cộng đồng.

Nhận thấy vấn đề này, từ 2021, Droppii ra mắt dự án “Phụ nữ khởi nghiệp” với mong muốn đem lại cảm hứng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt nói chung và hơn 80% đối tác nữ của thương hiệu.

Dự án lan tỏa nhiều giá trị thiết thực

Những năm gần đây, phụ nữ là đối tượng được các tổ chức và Chính phủ ưu tiên hỗ trợ. Dù có nhiều tọa đàm xoay quanh chủ đề phụ nữ khởi nghiệp, chương trình dành cho phụ nữ kinh doanh nhỏ lẻ vẫn khá hạn chế.

Nhận thức được điều đó, Droppii ra mắt chuỗi dự án tác động xã hội với 3 trụ cột chính: Hỗ trợ phụ nữ, phát triển kinh tế địa phương và khuyến khích công nghệ – đổi mới và sáng tạo.

donghanh banner l
Các đối tác kinh doanh xuất sắc, đối tác chiến lược của Droppii cùng đại diện cơ quan báo chí tham gia sự kiện ra mắt dự án “Phụ nữ khởi nghiệp”.
Các đối tác kinh doanh xuất sắc, đối tác chiến lược của Droppii cùng đại diện cơ quan báo chí tham gia sự kiện ra mắt dự án “Phụ nữ khởi nghiệp”.

Trong năm 2021, dự án gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng và nhận được sự ủng hộ từ mọi người qua những chủ đề như “Khởi nghiệp trên nền tảng số” (khách mời là CEO Thái Vân Linh), “Cân bằng không phải là cân bằng” (khách mời là tiến sĩ giáo dục Chi Nguyễn), “Bạn là ai nếu không sợ hãi” (khách mời là diễn viên/doanh nhân Midu và đối tác kinh doanh Mai Hậu)…

Dự án đã đem về 2 triệu lượt xem trên nền tảng YouTube và Facebook, gần 200.000 lượt tương tác với hơn 80% đối tượng là phụ nữ.

Bà Vương Hữu Thùy Giang - đại diện đơn vị tổ chức Droppii - đánh giá cao sự hỗ trợ của các đơn vị đối tác.
Bà Vương Hữu Thùy Giang – đại diện đơn vị tổ chức Droppii – đánh giá cao sự hỗ trợ của các đơn vị đối tác.

Chia sẻ về mục tiêu, định hướng và kế hoạch trong năm nay, bà Vương Hữu Thùy Giang – đại diện đơn vị tổ chức Droppii – cho biết dự án không chỉ dừng lại ở việc chia sẻ online mà còn có các hoạt động offline như đến các tỉnh thành để chia sẻ kiến thức, kỹ năng kinh doanh và tinh thần khởi nghiệp cho phụ nữ.

“Với sự đồng hành của bà Thái Vân Linh, đơn vị SVF, hội phụ nữ địa phương, dự án kỳ vọng lan tỏa nhiều giá trị thiết thực cho chị em trên toàn Việt Nam”, bà Thùy Giang nhận định.

Cũng theo bà Giang, phụ nữ thành công và hạnh phúc khi tự tin là chính mình, bên cạnh đó là sự thấu hiểu, tôn trọng từ bạn đồng hành. Do đó, dự án hướng đến mục tiêu tạo ra cộng đồng khởi nghiệp cho phụ nữ, đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau.

Khởi động dự án “Phụ nữ khởi nghiệp” 2022

Sự kiện ra mắt dự án “Phụ nữ khởi nghiệp” của Droppii có sự góp mặt của bà Thái Vân Linh – CEO TVL Group. Nữ doanh nhân từng đồng hành với dự án trong series “Thang tiến” và livestream chủ đề “Khởi nghiệp trên nền tảng số” năm ngoái.

Bà Thái Vân Linh chia sẻ tại sự kiện ra mắt dự án “Phụ nữ khởi nghiệp 2022”.
Bà Thái Vân Linh chia sẻ tại sự kiện ra mắt dự án “Phụ nữ khởi nghiệp 2022”.

Bà Linh cho biết một trong những bài học quý giá nhận được từ hành trình khởi nghiệp là “chấp nhận sự thật mình không thể tự làm hết mọi việc”. Do đó, mỗi người có thể tìm kiếm sự trợ giúp của những người xung quanh khi cần.

Tại sự kiện ra mắt, bà bày tỏ sự hào hứng khi tiếp tục đồng hành cùng dự án trong năm nay và kỳ vọng có thể hỗ trợ nhiều hơn cho hành trình khởi nghiệp của phụ nữ Việt.

Bà Nguyễn Ngọc Tường Vân - Quản lý mạng lưới đối tác của SVF - chia sẻ về dự án “Phụ nữ khởi nghiệp”.
Bà Nguyễn Ngọc Tường Vân – Quản lý mạng lưới đối tác của SVF – chia sẻ về dự án “Phụ nữ khởi nghiệp”.

Trong hành trình thực hiện dự án, Droppii nhận được sự hỗ trợ của nhiều đơn vị đồng hành, trong đó có Startup Vietnam Foundation (SVF).

Bà Nguyễn Ngọc Tường Vân – Quản lý mạng lưới đối tác của SVF – nhận định tỷ lệ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tại Việt Nam lên đến 31% – cao nhất trong các nước Đông Nam Á. Khi tham gia các sự kiện khởi nghiệp tại các tỉnh, địa phương, điều bà nhận thấy là phụ nữ dần trở thành lực lượng dẫn dắt.

“Nếu có nguồn lực để đầu tư vào y tế, giáo dục, môi trường kinh doanh thì phụ nữ sẽ đóng góp một phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế địa phương. Vì vậy, SVF tin tưởng và ủng hộ những giá trị mà dự án ‘Phụ nữ khởi nghiệp’ tạo nên”, bà nói thêm.

Bà Rose Nhung - đối tác kinh doanh xuất sắc của Droppii - đồng hành cùng dự án “Phụ nữ khởi nghiệp 2022”.
Bà Rose Nhung – đối tác kinh doanh xuất sắc của Droppii – đồng hành cùng dự án “Phụ nữ khởi nghiệp 2022”.

Là “người thật việc thật”, bà Rose Nhung – đối tác kinh doanh xuất sắc của Droppii – từng nhận được sự hỗ trợ thiết thực và học được nhiều bài học quý giá từ dự án, đặc biệt là tự tin hơn về con đường khởi nghiệp. Đó là lý do bà muốn đồng hành cùng dự án để giúp đỡ phụ nữ khởi nghiệp thành công, đạt được mức thu nhập mong muốn.

Với sự đồng hành của các đối tác, tổ chức, Droppii kỳ vọng rằng dự án “Phụ nữ khởi nghiệp 2022” sẽ lan tỏa sâu rộng đến phụ nữ trên khắp cả nước. Dự án phát sóng tập đầu tiên vào tháng 9 và phát sóng định kỳ vào thứ ba cuối cùng mỗi tháng.

Nguồn Zing News: https://zingnews.vn/du-an-dong-hanh-cung-phu-nu-khoi-nghiep-post1355088.html

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii