VnExpress: Giải Pháp Công Nghệ Cho Cá Nhân Kinh Doanh Online

Viết bởi admin droppii - 13/11/2022
Giai phap cong nghe cho ca nhan kinh doanh online

Ứng dụng Droppii for Business giúp mọi người kinh doanh mọi lúc, mọi nơi, giảm tải đến 70% công việc, có thời gian tập trung tư vấn khách hàng.

Tiếp nối sự thành công của series livestream “Chat cùng Droppii”, tọa đàm trực tuyến “Ứng dụng công nghệ hỗ trợ cá nhân kinh doanh online” tiếp tục lên sóng vào 19h30, ngày 4/7, và nhận được sự ủng hộ từ khán thính giả.

Chương trình có sự góp mặt của anh Đinh Quốc Lương – giám đốc vận hành Droppii, chị Đinh Mộng Kha – giám đốc điều hành VietGuys và chị Lê Sự – đối tác kinh doanh của Droppii. Các diễn giả đề cập đến những giải pháp công nghệ giúp hỗ trợ và tối ưu công việc của người kinh doanh online, giúp họ bứt phá doanh số và góp phần tăng trưởng vào thị trường thương mại điện tử.

Chị Lê Sự - đối tác kinh doanh của Droppii.
Chị Lê Sự – đối tác kinh doanh của Droppii.

Theo báo cáo Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2020, doanh thu từ thương mại điện tử trên tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng mạnh. Năm 2019 đạt 4,2%, tăng 0,6% so với năm 2018. Việt Nam cũng là nước duy nhất ở Đông Nam Á có sự tăng trưởng thương mại điện tử với doanh thu 2,7 tỷ USD với 35 triệu người dùng Internet trong năm 2019. Đó là những con số cho thấy làn sóng chuyển đổi số đang phủ sóng trên khắp cả nước. Để đón đầu xu hướng này thì cần đặc biệt quan tâm và hỗ trợ đến những cá nhân kinh doanh online – những người góp phần “biến” thương mại điện tử trở thành mũi nhọn kinh tế Việt Nam.

donghanh banner l

Chị Lê Sự – đối tác kinh doanh của Droppii chia sẻ về những khó khăn khi kinh doanh online thiếu sự hỗ trợ của công nghệ. Đầu tiên là khó khăn trong kiểm soát khâu vận hành hàng hóa như tìm kiếm nguồn hàng, quá trình vận hành đơn hàng, đặt giao hàng… Thứ hai là việc kiểm soát chi phí đầu tư, lợi nhuận bằng công cụ thủ công sẽ dễ sai sót, gây thiệt hại đến kết quả kinh doanh. Thứ ba là khó khăn trong quản lý nhân sự. Cuối cùng là khó khăn trong khâu chăm sóc khách hàng, đôi khi ta sẽ bỏ lỡ những nhu cầu của khách hàng, không tư vấn hay phản hồi kịp thời và đánh mất luôn khách hàng ấy.

Anh Đinh Quốc Lương - giám đốc vận hành của Droppii.
Anh Đinh Quốc Lương – giám đốc vận hành của Droppii.

Nhận thức được những khó khăn, trở ngại mà người kinh doanh online gặp phải, Droppii và VietGuys đã có những giải pháp công nghệ để kịp thời hỗ trợ và giúp đỡ họ kinh doanh dễ dàng hơn. Droppii là hệ sinh thái các giải pháp toàn diện hỗ trợ người kinh doanh online, nơi “thu gọn” mọi công việc kinh doanh vào một chiếc điện thoại qua ứng dụng Droppii for Business.
Ứng dụng Droppii for Business giúp mọi người có thể kinh doanh mọi lúc, mọi nơi, giảm tải đến 70% công việc và có thời gian tập trung để tư vấn khách hàng. Với nền tảng thương mại điện tử có đến hàng nghìn sản phẩm chất lượng, chiết khấu và khuyến mãi hấp dẫn giúp người kinh doanh không cần tự đi tìm nguồn hàng. Người kinh doanh cũng có thể “quẳng gánh lo” về khâu đóng gói và vận chuyển với mô hình dropshipping của Droppii.

Để kiến tạo nên hệ sinh thái toàn diện này, Droppii đã tích hợp nhiều loại công nghệ như công nghệ lưu trữ dữ liệu điện toán đám mây cho phép doanh nghiệp mở rộng và tăng tốc kinh doanh mà không gián đoạn về hạ tầng. Cấu trúc hệ thống Microservice theo các Module tách biệt giúp khắc phục, sửa chữa và nâng cấp các module nhanh chóng. Kho dữ liệu Data warehouse là nền tảng cho các công cụ lớn như Big Data, giúp vận hành doanh nghiệp thông qua các hệ thống báo cáo BI trên điện thoại.

Chị Sự đã nêu những cảm nhận tích cực về ứng dụng Droppii for Business. Chị cho rằng đây là một ứng dụng công nghệ thông minh và hỗ trợ rất nhiều cho các cá nhân kinh doanh online. Với giao diện thân thiện, người kinh doanh online ở độ tuổi nào cũng có thể dễ dàng thích ứng và sử dụng. Ứng dụng giúp người kinh doanh xác nhận được tệp khách hàng của mình gồm những ai để có thể triển khai những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng, hỗ trợ cho việc tư vấn và chăm sóc khách hàng. Ứng dụng đã xây dựng hệ thống thống kê và báo cáo chi tiết về doanh thu, lợi nhuận và hoa hồng. Các chương trình khuyến mãi, ưu đãi của nhà cung cấp cũng được cập nhật thường xuyên giúp đối tác kinh doanh dễ dàng nắm bắt thông tin và triển khai.

Chị Đinh Mộng Kha - giám đốc điều hành của VietGuys.
Chị Đinh Mộng Kha – giám đốc điều hành của VietGuys.

Chị Đinh Mộng Kha – giám đốc điều hành VietGuys cũng đề cập đến các giải pháp công nghệ của công ty mình. Theo đó, VietGuys cung cấp các giải pháp Direct Marketing như SMS Marketing, Zalo, Viber để thông báo tình trạng đơn hàng, những chương trình khuyến mãi… mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. VietGuys và Bytetech đã “bắt tay” nhau để cùng giải quyết bài toán về nhu cầu khách hàng bằng sản phẩm Pango. Đây là giải pháp giúp cá nhân kinh doanh online có thể đo lường chính xác hành vi của người tiêu dùng để đưa đến đúng thông điệp mà khách hàng quan tâm, làm tăng cả độ nhận diện và lòng trung thành đối với thương hiệu của khách hàng.

Anh Lương và Chị Kha đều đồng ý với quan điểm mục đích của công nghệ là phục vụ con người, công nghệ phải đáp ứng được yêu cầu của người tiêu dùng và giúp họ nâng cao trải nghiệm thì mới thực sự có ý nghĩa. Droppii luôn ưu tiên sự đơn giản lên hàng đầu để giúp cho mọi đối tác đều có thể tiếp xúc với công nghệ và phát triển công việc kinh doanh online một cách tốt nhất.

Droppii cũng đưa ra những định hướng phát triển công nghệ trong tương lai. Đó là việc tối ưu đến 90% những công việc của người kinh doanh online, phát triển ứng dụng dành cho khách hàng cuối và marketing center. Những công nghệ tân tiến này sẽ giúp Droppii có thể kết nối được đúng người kinh doanh và khách hàng, đáp ứng nhu cầu của cả 2 bên.

Kết thúc chủ đề hai, “Chat cùng Droppii” với chủ đề thứ ba “Giải pháp hỗ trợ kinh doanh online toàn diện” sẽ tiếp tục được lên sóng vào 19h30, ngày 18/7, với sự góp mặt của các khách mời giàu kinh nghiệm, bản lĩnh trong kinh doanh online.

Theo dõi fanpage Droppii và VnExpress.net để cập nhật những thông tin mới nhất về series.

Nguồn VnExpress: https://vnexpress.net/giai-phap-cong-nghe-cho-ca-nhan-kinh-doanh-online-4484463.html?

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii