VnExpress: Droppii – Giải Pháp Kinh Doanh Online Thời Đại Số

Viết bởi admin droppii - 13/11/2022
Droppii giai phap kinh doanh online trong thoi dai so

Droppi hỗ trợ các cá nhân kinh doanh hiệu quả, chuyên nghiệp bằng việc kết hợp kinh doanh online với nền tảng thương mại điện.

Tọa đàm trực tuyến “Chat cùng Droppii” chủ đề 3 “Giải pháp hỗ trợ cá nhân kinh doanh online toàn diện” vừa lên sóng trên fanpage Droppii, VnExpress.net và Shark Nguyễn Hòa Bình, vào 19h30, ngày 19/7. Chương trình có sự tham gia của ông Trần Thiên Ấn – đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Droppii, ông Nguyễn Ngọc Dũng – chủ tịch Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam và ông Nguyễn Hòa Bình – nhà sáng lập và chủ tịch Tập đoàn NextTech.

Trong buổi tọa đàm, các diễn giả chia sẻ về những giải pháp công nghệ toàn diện giúp cá nhân kinh doanh online giải quyết những khó khăn mà họ gặp trước đây khi kinh doanh truyền thống, giúp đơn giản hóa quy trình vận hành và thúc đẩy doanh số. Bên cạnh đó là tiềm năng của thị trường sản phẩm tư vấn và những cơ hội khi kinh doanh online với Droppii.

Ông Trần Thiên Ấn - đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Droppii.
Ông Trần Thiên Ấn – đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Droppii.

Ông Trần Thiên Ấn – đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Droppii cho biết trong những năm trở lại đây, kinh doanh online nổi lên như một cơn bão bởi sự phát triển của công nghệ số. Hiện nay, lượng người dùng Internet tại Việt Nam đã lập con số kỷ lục với hơn 30% dân số, đang đứng trong top 20 quốc gia có nhiều người dùng Internet nhất và đứng thứ 8 trong khu vực châu Á.

donghanh banner l

Chung ý kiến với ông Ấn, ông Nguyễn Ngọc Dũng – chủ tịch Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam cho biết đại dịch bùng nổ đã khiến cho làn sóng thương mại điện tử phủ sóng mọi hoạt động trong cuộc sống con người: làm việc online, đi chợ online, học online… Internet trở thành hoạt động tất yếu trong cuộc sống. Từ đó, những người tiêu dùng khi mua hàng trên nền tảng thương mại điện tử có khả năng chuyển thành người bán hàng online khi nhìn thấy cơ hội.

Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam đã tham gia đào tạo cho các địa phương, hội đoàn, các đơn vị hợp tác xã, các tỉnh tham gia vào thương mại điện tử. Vì vậy, hiệp hội đã nhìn ra được một điều “muốn ra biển lớn thì phải khỏe mạnh trong ao làng”. “Do đó, chúng ta cần đào tạo và hỗ trợ kiến thức về thương mại điện tử cho các địa phương để cá nhân kinh doanh online không bị ngợp khi tham gia vào các nền tảng này”, ông Dũng nói.

Ông Nguyễn Hòa Bình - nhà sáng lập và chủ tịch Tập đoàn NextTech.
Ông Nguyễn Hòa Bình – nhà sáng lập và chủ tịch Tập đoàn NextTech.

Ông Nguyễn Hòa Bình – nhà sáng lập và chủ tịch Tập đoàn NextTech đã quan sát được 3 sự dịch chuyển lớn trong những năm gần đây. Thứ nhất là giao tiếp, mọi người đều sử dụng thiết bị công nghệ để giao tiếp, hội họp với nhau. Thứ hai là giải trí, mọi người sử dụng ứng dụng công nghệ để giải trí, học hỏi. Thứ ba là thương mại điện tử được sử dụng để kinh doanh, trao đổi hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ trực tuyến.
“Càng ngày mọi người càng sử dụng công nghệ nhiều hơn, có thể nói các khách hàng đã dịch chuyển từ môi trường offline lên online, mà khách hàng ở đâu doanh nghiệp phải ở đó. Vì vậy, doanh nghiệp cũng phải kinh doanh thông qua môi trường online”, ông cho biết.

Từ bức tranh toàn cảnh kinh doanh online, các khách mời ra đưa ra những giải pháp, cơ hội cho các cá nhân. Trong đó, ông Bình chia sẻ việc kết hợp kinh doanh online với nền tảng thương mại điện giúp các cá nhân kinh doanh không phải tìm kiếm nguồn hàng, không phải lo khâu đóng gói và kiểm soát hàng tồn kho. Cá nhân kinh doanh sẽ được hỗ trợ và đào tạo kiến thức kỹ năng bán hàng cho việc kinh doanh online và dành nhiều thời gian để tư vấn bán hàng; từ đó tạo ra mối quan hệ win-win, hai bên cùng có lợi.

Đồng quan điểm với ông Bình, ông Dũng nhận thấy cá nhân kinh doanh online đang gặp nhiều khó khăn, việc họ cần làm là kết nối với các nền tảng trung gian như Droppii. Droppii là giải pháp toàn diện giúp người kinh doanh online có nguồn hàng chất lượng, cung cấp khách hàng tiềm năng và đào tạo kỹ năng bán hàng.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng - chủ tịch Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam.
Ông Nguyễn Ngọc Dũng – chủ tịch Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam.

Droppii là nền tảng kết nối các đối tác bán hàng với các nhà cung cấp sản phẩm. Droppii kinh doanh gần 2.000 mặt hàng chất lượng cao khác nhau đa dạng các lĩnh vực làm đẹp – sức khỏe, gia dụng, cá nhân sản phẩm tiện ích cho tới thời trang, thực phẩm… Định vị của công ty là tập trung vào các sản phẩm tư vấn. Droppii luôn cố gắng cung cấp các giải pháp công nghệ để tối ưu hóa công việc kinh doanh của của đối tác kinh doanh qua ứng dụng Droppii for Business, đối tác kinh doanh chỉ cần tập trung tư vấn và chăm sóc khách hàng.

Droppii mong muốn trở thành đơn vị tiên phong cho việc tạo ra những chuẩn mực và giá trị cho cộng đồng thông qua những sản phẩm tư vấn này. Công ty có các chương trình đào tạo, huấn luyện online giúp đối tác được trang bị những kiến thức về sản phẩm cũng như kỹ năng tư vấn bán hàng.

Định hướng phát triển của Droppii:

Về công nghệ: Trong năm nay, Droppii sẽ thử nghiệm một số ngành hàng mới đòi hỏi sự đặc thù và vận hành của hệ thống cao hơn như: sản phẩm OCOP, nông sản địa phương… Bên cạnh đó, Droppii cũng tập trung hơn vào việc nâng cấp hệ thống công nghệ, hoàn thiện ứng dụng kinh doanh dành cho đối tác và đặc biệt là ứng dụng mua sắm dành cho khách hàng cuối.

Về thị trường quốc tế: Droppii luôn mong muốn phát triển ra các thị trường quốc tế với thương hiệu “made in VietNam”. Hiện tại Droppii bắt đầu có doanh thu tại thị trường Campuchia, có văn phòng kinh doanh tại Thái Lan, Anh và đặc biệt trong tháng 9 này, Droppii sẽ kinh doanh tại thị trường Mỹ, một trong những thị trường tiềm năng nhưng rất nhiều thách thức.

Cuối buổi tọa đàm, đại diện của Droppii nhận định thị trường sản phẩm tư vấn không mới nhưng để tiên phong tạo ra chuẩn mực thì Droppii đã phải đối mặt với nhiều khó khăn. Đó cũng là cơ hội cho Droppii có thể “lửa thử vàng gian nan thử sức” và phát triển mạnh mẽ hơn. Droppii luôn chú trọng xây dựng những câu chuyện sản phẩm để đối tác kinh doanh tư vấn và lan tỏa những giá trị sản phẩm đi xa.

Nguồn VnExpress: https://vnexpress.net/droppii-giai-phap-kinh-doanh-online-trong-thoi-dai-so-4491838.html

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii