Kinh doanh từ “4 Không” tới “4.0” – Câu chuyện khởi nghiệp Út Mi – Cô sinh viên Bách Khoa

Viết bởi admin droppii - 15/02/2023
cau chuyen khoi nghiep

Chị Nguyễn Thị Út Mi – một doanh nhân tự thân chia sẻ: “Chúng ta giống như những túi trà, chúng ta không thể nào biết được điểm mạnh của mình cho đến khi ngâm mình vào nước nóng”. Xuất phát điểm là một cử nhân Đại học Bách Khoa TP. HCM, chị Út Mi đã tạo nên một câu chuyện khởi nghiệp thành công đáng ngưỡng mộ trong công việc kinh doanh của mình.

1. Liều để kinh doanh 

Đến từ mảnh đất miền Trung nắng gió Bình Định, chị Út Mi cũng như rất nhiều bạn bè cùng trang lứa khác, chị cố gắng học thật giỏi, thi đậu một trường đại học nào đó, sau khi tốt nghiệp, tìm một công việc để kiếm tiền thay đổi cuộc sống. Chị hoàn toàn không được định hướng, không biết mình thích gì hay phù hợp ngành gì. 

Ra trường với tấm bằng cử nhân Công nghệ sinh học, chị tìm được việc làm tại một công ty về thiết bị y tế. Tuy nhiên, Út Mi cảm thấy bản thân muốn trải nghiệm nhiều hơn thay vì công việc lặp đi lặp lại và tạo dựng được thương hiệu cá nhân cho riêng mình. 

Ngoài kiến thức chuyên môn, chị hoàn toàn không có những kỹ năng mềm khác, cũng không có nhiều vốn và mối quan hệ. Từ bỏ một công việc ổn định để tìm kiếm trải nghiệm mới thật sự là một quyết định có phần liều lĩnh và vấp phải sự phản đối gay gắt từ gia đình và bạn bè. 

donghanh banner l

Nghỉ việc, Út Mi làm nhiều công việc khác nhau. Sau đó, chị quản lý một quán cà phê, được tự tay vận hành một công việc kinh doanh là điều mà Út Mi vẫn hằng mơ ước. Nhưng đó cũng là lúc chị nhận ra những khó khăn và áp lực cần phải đối mặt.

Chị kể lại: “Khi đó, tôi mới biết tự kinh doanh không dễ dàng gì và áp lực thật sự kinh khủng. Tiền thuê mặt bằng mấy chục triệu một tháng, chi phí lương nhân viên, chi phí quản lý vận hành một tháng cả mấy trăm triệu. Một ngày mở mắt ra, chưa cần làm gì đã mất 3 triệu chi phí. Sự cạnh tranh rất gay gắt dù lúc đó tôi chỉ là quản lý thôi nhưng cũng thấy áp lực thay cho sếp”. 

Út Mi nhận ra để bản thân kinh doanh là rất khó chứ chưa nói đến việc vận hành nó suôn sẻ và sinh lời.

Bởi thế khi biết đến mô hình dropshipping – mô hình mà sản phẩm sẽ được đi trực tiếp từ kho đến tận tay khách hàng cuối, giúp giảm được gánh nặng vốn nhập hàng và các công việc vận hành, Út Mi vô cùng hào hứng khi đã tìm được một cứu cánh cho ước mơ kinh doanh.

2. Câu chuyện khởi nghiệp Từ “4 Không” tới “4.0”

Hợp tác và được Droppii hỗ trợ từ những ngày đầu, đến nay Út Mi đã thực hiện được giấc mộng kinh doanh của mình.

Nhớ lại những ngày đầu mới cộng tác cùng Droppii, Út Mi chia sẻ: “Tôi là một trong những người hợp tác với Droppii từ những ngày đầu, thuộc tầng lớp 4 KHÔNG: KHÔNG TIỀN, KHÔNG VỐN, KHÔNG KINH NGHIỆM, KHÔNG MỐI QUAN HỆ. Hồi đó, công nghệ chưa phát triển như bây giờ nên làm gì cũng mất nhiều thời gian, tôi cũng không biết cách tìm kiếm và mở rộng tệp khách hàng của mình.

Nhưng Droppii đã chuẩn bị cho Mi tất cả. Không cần vốn để nhập hàng vì đã có sẵn 2 kho hàng lớn, không kinh nghiệm, không mối quan hệ thì được đào tạo những kỹ năng thực chiến bán hàng, xây dựng hình ảnh cá nhân. Và hơn hết, Mi được đào tạo kỹ càng về những sản phẩm mà mình kinh doanh, từ đó Mi có thêm nhiều kiến thức để tự tin chia sẻ cho những khách hàng của mình.”

Trong cả quá trình xây dựng và phát triển kinh doanh cùng Droppii, Út Mi tâm đắc nhất một điều là Droppii cho Mi một môi trường để rèn luyện và trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình mỗi ngày. 

Trước đây, Út Mi đã từng được nghe câu nói: “Chúng ta giống như những túi trà, chúng ta sẽ không biết mình là ai cho đến khi ngâm mình vào nước nóng”. Giờ ngẫm lại cảm thấy câu nói này rất đúng. Nếu không có nước nóng không thể có tách trà thơm, giống như nếu không có Droppii thì sẽ không có Mi như bây giờ. Đó là điều Mi rất biết ơn.

Câu chuyện khởi nghiệp của Út Mi thật sự truyền cảm hứng và động lực cho bất cứ ai đang muốn khởi nghiệp. Thời đại 4.0, khởi nghiệp không còn là điều xa vời khi bạn tìm được những nền tảng hỗ trợ thông minh, ví dụ như Droppii. 

*Droppii hướng đến hỗ trợ cho việc kinh doanh trực tuyến trở nên dễ dàng hơn với các nhà kinh doanh cá nhân. Theo đó, người bán chỉ cần tư vấn, cung cấp thông tin về sản phẩm, những việc còn lại như bán hàng, giao hàng, đóng gói… do Droppii vận hành – Mô hình bán hàng không cần vốn để nhập hàng.

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii